Thứ năm, ngày 25/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Hội báo toàn quốc 2017: Sẽ trang trọng và có chiều sâu (06/03/2017-8:49)
    (NLBTH) - Năm 2016 Hội Nhà báo Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội báo toàn quốc vào tháng 3 - một hình thức quảng bá báo chí cả nước theo cách riêng, khác với Hội báo xuân toàn quốc 5 năm tổ chức một lần trước đó.
Hình ảnh khai mạc Hội báo toàn quốc 2016

Năm 2017 Hội báo toàn quốc được Hội Nhà báo Việt Nam chọn chủ đề là: “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, sẽ chính thức khai mạc vào sáng 17/3 tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hội báo nhằm chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Đây cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Theo đó, hoạt động chính của Hội báo toàn quốc năm 2017 gồm: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý 1 năm 2017 theo 3 chuyên đề: Toàn cảnh báo chí - Báo chí khối Trung ương - Báo chí khối địa phương;

Trong khuôn khổ Hội báo sẽ tổ chức Hội thảo với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”; giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản  lý Nhà nước, các tổ chức, đơn vị. Ngoài ra còn có chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn; triển lãm hiện vật báo chí…

Hội báo cũng sẽ bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016 và các giải trong khuôn khổ Hội báo giành cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc, bìa báo tết đẹp, giao diện đẹp dành cho báo điện tử, format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Hội báo toàn quốc sẽ là hoạt động ấn tượng của Hội Nhà báo Việt Nam, báo giới cả nước góp phần để xây dựng cơ quan báo chí, người làm báo Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

P.V

 

Các tin khác: