Thứ năm, ngày 25/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Hội Báo toàn quốc 2017: Nhiều điểm nhấn với các hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn. (08/03/2017-7:18)
    Đó là những thông tin mà Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2017 đã đưa ra tại buổi họp báo chiều ngày 6/3/2017, tại Hà Nội.
Nhà báo Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát
biểu tại buổi Họp báo. Ảnh: P.V

Theo đó, Hội báo Toàn quốc 2017, do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch, UBND TP. Hà Nội tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 17- 19/3/2017 tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Đây sẽ thực sự là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí Việt Nam.

Buổi họp báo có sự hiện diện của các đồng chí: Vương Duy Biên- Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch; Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo 2017; Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương và Hà Nội; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành; lãnh đạo các Ban, đơn vị cơ quan TƯ Hội Nhà báo Việt Nam và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương.

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng Đất nước đổi mới”, Hội Báo toàn quốc 2017 được tổ chức trên quy mô quốc gia với sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo cả nước.

Theo nhà báo Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, tiếp nối thành công của Hội Báo toàn quốc 2016, Hội Báo toàn quốc năm 2017 là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới. Đây cũng là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; Qua đó, nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Bên cạnh đó, Hội Báo cũng là dịp biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đòng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Buổi họp báo thu hút sự tham gia của đông đảo các đại biểu, phóng viên các cơ quan chí. Ảnh: TC

Hội Báo toàn quốc năm 2017 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017 (Bao gồm Báo Tết Dương lịch, số Xuân Đinh Dậu 2017- Tất Niên- Tân Niên Đinh Dậu); và các ấn phẩm tiêu biểu năm 2016 và quý I năm 2017.

Hội Báo toàn quốc sẽ gồm 2 phần, phần Triển lãm và phần Hội. Đối với hoạt động trưng bày, Ban Tổ chức cho biết, năm nay diện tích dành cho hoạt động trưng bày triển lãm sẽ tăng gấp hơn hai lần năm 2016, được bố trí ở tầng 1 và tầng 2 với không gian các phòng rộng rãi, gồm 3 khu vực: Thứ nhất là khu vực toàn cảnh báo chí Việt Nam năm 2016 (do Bộ Thông tin & Truyền thông thực hiện); Thứ hai là khu vực trưng bày Báo chí khối Trung ương; Thứ ba là khu vực trưng bày Khối báo chí địa phương. Bên cạnh đó còn có nơi trưng bày công tác giảng dạy, đào tạo báo chí, trưng bày một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại. Phát huy những thành công của Hội Báo toàn quốc 2016, Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2017 cho biết, sẽ công phu xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học và sáng tạo nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.
Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm nay cũng sẽ có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp tạo điểm nhấn, làm nên nét đặc sắc cho Hội báo như: Triển lãm “Báo chí Việt Nam- Một thế kỷ đề tài nữ, tác giả nữ” (chiều ngày 6/3); Triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước” (chiều 17/3); Diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số” (chiều 17/3); Hội thảo về nhà báo Lưu Qúy Kỳ (chiều 17/3); Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội như Y tế, giáo dục và môi trường (sáng 18/3); và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam (chiều 18/3). Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội Báo còn có triển lãm phố sách mi-ni tôn vinh văn hóa đọc, khu vực bán hàng Việt Nam chất lượng cao, khu ẩm thực…; sẽ có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ do Nhà hát Tuổi trẻ, biểu diễn văn nghệ- thời trang của sinh viên các trường đào tạo báo chí biểu diễn để thu hút và phục vụ công chúng báo chí cũng là điểm nhấn tại Hội báo.

Tại lễ tổng kết, bế mạc Hội Báo, BTC sẽ trao Giải cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc (15 giải); Giải Bìa báo Tết đẹp (15 Giải); Giải Giao diện dành cho Báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu (10 Giải đồng hạng); Giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu (10 Giải). Đặc biệt, Hội Báo toàn quốc sẽ lần đầu tiên trao giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2016 với 36 giải gồm: giải dành cho báo in, giải dành cho báo điện tử, giải dành cho truyền hình, giải dành cho phát thanh, giải dành cho ảnh báo chí. Bộ Tài nguyên & Môi trường là đơn vị cung cấp, tài trợ cho giải thưởng này. Và từ năm nay, Hội Báo toàn quốc cũng chọn một đề tài phóng sự để trao giải hàng năm…

Cũng tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết, Hội Báo toàn quốc đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo các cơ quan báo chí lớn, các khối báo chí ở Trung ương, cùng 12 Cụm thi đua báo chí địa phương. Tính đến thời điểm này, Hội Báo toàn quốc đã nhận được hơn 200 phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, cùng nhiều chương trình truyền hình tiêu biểu và các giao diện báo điện tử gửi về dự Giải. “Đây thực sự là cuộc ra quân, khoe sắc của toàn bộ giới báo chí Việt Nam. Bên cạnh tính chất nghề nghiệp thì tính chất “Hội” với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc được thể hiện, sẽ là ngày Hội của giới báo chí và công chúng báo chí nước ta”- Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tin tưởng.

Hội Báo toàn quốc năm 2017 sẽ chính thức khai mạc vào 8h30 ngày 17/3/2017 và bế mạc vào 9h ngày 19/3/2017, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành TƯ và Hà Nội, lãnh đạo các cơ quan Thông tấn, báo, đài, cùng hội viên- nhà báo và nhân dân cả nước.

Đặc biệt, tại buổi họp báo này, nhà báo Trần Thị Kim Hoa- Trưởng Ban Quản lý các Dự án thành phần thuộc Dự án Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã thông tin tới các đại biểu và phóng viên báo chí về ý nghĩa nội dung và chương trình của Triển lãm chuyên đề “Báo chí Việt Nam- Một thế kỷ đề tài nữ, tác giả nữ” được khai mạc ngay trong chiều nay (6/3), là sự kiện mở đầu cho chương trình Hội Báo toàn quốc 2017. Đây là một triển lãm có ý nghĩa về mặt lịch sử báo chí và khoa học, đúng vào thời điểm tròn 100 năm trước báo chí Việt Nam có Nữ Tổng biên tập đầu tiên (1917-2017) là bà Sương Nguyệt Anh (con gái cụ Đồ Chiểu) và 99 năm trước tờ báo nữ đầu tiên ra đời (1918-2017) là tờ Nữ giới chung mà bà Sương Nguyệt Anh là Tổng biên tập; đặc biệt, đất nước chúng ta đang chuẩn bị khai mạc Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ 12 (từ 7- 9/3/2017), kỷ niệm 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3…

Theo Ngọc Lành/Báo Nhà báo và Công luận

 

Các tin khác:
  • “Báo chí Việt Nam - Một thế kỷ đề tài nữ - tác giả nữ” (08/03/2017-7:11)
  • Họp tổng rà soát tiến độ triển khai công tác chuẩn bị cho Hội Báo toàn quốc 2017 (06/03/2017-10:00)
  • Hội báo toàn quốc 2017: Sẽ trang trọng và có chiều sâu (06/03/2017-8:49)