Thứ ba, ngày 16/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
MTTQ Việt Nam sẽ giám sát việc trả lời báo chí của cơ quan Nhà nước (24/03/2017-7:23)
    Chiều ngày 23/3, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Phuông; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cùng đại diện bộ TT&TT đã đến thăm và làm việc với báo Thanh Niên.
Quang cảnh buổi làm việc.

Trong không khí thân mật, nhà báo Nguyễn Quang Thông – Tổng Biên tập báo Thanh Niên đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của báo. Trong thời gian qua, báo Thanh Niên đã có nhiều hoạt động nổi bật trên mặt báo và các hoạt động xã hội. Trên mặt trận tuyên truyền, báo đã có nhiều tuyến bài được dư luận đánh giá cao và được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen về tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XII, đạt giải báo chí Búa Liềm Vàng về công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, nhà báo Nguyễn Quang Thông cũng thừa nhận có những sai sót, song tất cả đều được nhìn nhận thẳng thắn, kiểm điểm, khắc phục.

Đánh giá cao những tuyến bài nổi bật của Báo Thanh Niên đã thực hiện, đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, báo Thanh Niên cần tiếp tục tiên phong trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

http://cdn.congluan.vn/wp-content/uploads/2017/03/DSCN0045.jpg
Đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Trước ý kiến của các phóng viên, BTV báo Thanh Niên về những khó khăn của các nhà báo trong quá trình tiếp cận thông tin từ cơ quan chức năng và khó khăn trong việc bảo vệ nguồn tin, đồng chí Hồ Quang Lợi cho rằng, mặc dù có Luật Báo chí, có quy định về trách nhiệm cung cấp thông tin, nhưng các cơ quan chức năng đôi lúc còn né tránh, đặt phóng viên vào tình trạng rủi ro qua việc tiếp cận những nguồn tin không chính thống. Từ thực tế trên, đồng chí Hồ Quang Lợi mong muốn các cơ quan quản lý Nhà nước phải mạnh mẽ hơn trong cung cấp thông tin cho báo chí, coi đây là trách nhiệm không né tránh. Bên cạnh đó, cần có cơ chế bảo vệ đối tượng cung cấp nguồn tin, bảo vệ các nhà báo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, cuối năm 2016, Trung ương Đảng có Nghị quyết 04 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong quá trình triển khai, Mặt trận nhận thấy nếu chỉ có Đảng, chính quyền mà nhân dân, báo chí không tham gia thì sẽ không hiệu quả. Chính từ lý do đó, Mặt trận đã xây dựng đề án, trong đó phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

http://cdn.congluan.vn/wp-content/uploads/2017/03/DSCN0056.jpg

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết MTTQ sẽ phối hợp với Chính phủ giám sát việc thực hiện cơ chế trả lời báo chí và cơ chế người phát ngôn của cơ quan Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng, ngoài việc đăng tải các thông tin chống tiêu cực báo chí cũng cần tăng cường đăng tải bài viết về gương người tốt, việc tốt. Đặc biệt, cần phải đi sâu vào những nội dung đó, tạo sự quan tâm của xã hội.

Đối với kiến nghị của các nhà báo về những khó khăn khi khai thác thông tin từ các cơ quan chức năng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết, với chức năng giám sát và phản biện xã hội, trong thời gian tới Mặt trận sẽ có chương trình phối hợp với Chính phủ giám sát việc thực hiện cơ chế trả lời báo chí và cơ chế người phát ngôn của cơ quan Nhà nước theo quy định của pháp luật./.

Theo Nguyễn Mạnh/Báo Nhà báo và Công luận


 

Các tin khác:
  • Trả lại vỉa hè cho người đi bộ (23/03/2017-8:01)
  • “Nhà báo viết về các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng sẽ không cô đơn” (21/03/2017-15:11)
  • Ấn tượng, đặc sắc những giải thưởng… (20/03/2017-8:34)
  • Cuộc hội tụ ấn tượng, giàu ý nghĩa của giới báo chí Việt Nam (20/03/2017-7:28)
  • Những thông điệp thiêng liêng từ di sản báo chí Việt Nam (20/03/2017-7:23)
  • Hội báo toàn quốc: "Báo chí Việt Nam đồng hành cùng Đất nước đổi mới” (18/03/2017-15:17)
  • Phát động Giải báo chí toàn quốc đầu tiên về nông dân (16/03/2017-12:04)
  • Cung cấp thông tin về xây dựng nông thôn mới cho báo chí (15/03/2017-9:59)
  • Bài học trách nhiệm (12/03/2017-16:42)
  • Chấm dứt tình trạng báo chí sống 'ký sinh' vào doanh nghiệp (08/03/2017-1:20)