Thứ năm, ngày 28/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Thể thao
VPF kỷ luật nặng trọng tài trận HAGL - Thanh Hóa, gấp rút thuê trọng tài ngoại (10/04/2017-16:43)
    Theo thông tin chúng tôi có được, trước mắt trọng tài (TT) Nguyện cùng trợ lý Phạm Phú Hưng sẽ không được bắt các trận đấu sắp tới.
               Trọng tài Trần Xuân Nguyện phạm nhiều lỗi ở trận HAGL thua Thanh Hóa 2-3

Hết giai đoạn 1 V-League, Ban TT sẽ nhóm họp để có hình thức kỷ luật TT Nguyện. Theo nhận định của các giám sát, ở trận HAGL thua Thanh Hóa, TT Nguyện mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng về nghiệp vụ như không theo kịp diễn biến trận đấu, phạt thẻ vàng thứ 2 với A Hoàng là sai về phương pháp TT, bỏ sót nhiều lỗi, sót thẻ phạt đối với cầu thủ hai đội, không có sự phối hợp tốt với các trợ lý.

Với những lỗi trên, nhiều khả năng TT Nguyện sẽ bị Ban TT "treo" không dưới 5 trận. Ngoài ra, có thể TT Nguyện sẽ không được Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) mời bắt V-League. Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng quán triệt: "Đối với những TT quá yếu chuyên môn nghiệp vụ hay nhiều lần mắc lỗi nặng bị dư luận phản ứng, VPF sẽ ngưng không mời tham gia thổi tại V-League nữa".

VPF kỷ luật nặng trọng tài trận HAGL - Thanh Hóa, gấp rút thuê trọng tài ngoại - ảnh 1

Trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng đã không hoàn thành nhiệm vụ, khi bẻ còi trên sân Pleiku đồng thời có nhiều quyết định gây bất lợi cho HAGL.

VPF sớm mời trọng tài ngoại

Theo thống kê của chúng tôi, kể từ lượt 1 - 12, chỉ có 3 lượt đấu không xảy ra sự cố liên quan đến TT (lượt 8, 9, 10), còn lại các TT đều phạm sai lầm và hầu hết đều tác động trực tiếp đến kết quả trận đấu. Ở lượt 11, trợ lý TT Phan Việt Thái đã nhận định sai, dẫn đến việc công nhận bàn thắng được ghi ở tư thế việt vị của cầu thủ Châu Ngọc Quang và “giúp” HAGL giành chiến thắng với tỷ số tối thiếu 1-0 trước Quảng Nam. Đến lượt 12 lại dậy sóng dữ dội khi TT Trần Xuân Nguyện đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ trên sân Pleiku.

Rõ ràng, TT ở V-League đã không còn nhận được niềm tin từ các đội bóng cũng như người hâm mộ. Trao đổi với chúng tôi, Phó ban TT Dương Văn Hiền nói: “Nếu ở những trận đầu tiên của lượt về V-League 2017 TT vẫn không giảm được áp lực, tiếp tục phạm lỗi nặng thì chúng tôi sẽ tính đến phương án thuê TT ngoại sớm, chứ không đợi đến các vòng cuối như các mùa giải trước đây”. Ông Hiền cũng nói rằng, ở giai đoạn lượt về Ban TT sẽ mạnh dạn đôn các TT trẻ có năng lực lên thổi V-League, với hy vọng họ sẽ làm tốt nhờ được đào tạo bài bản.

Ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF, cũng bày tỏ: "Chúng tôi sẽ chờ báo cáo của Ban TT để có hướng xử lý tốt nhất. Nếu Ban TT cho rằng cần sớm thuê TT ngoại thì chúng tôi sẽ không ngại tốn kém. Tôi chỉ mong vấn nạn TT sớm được chấm dứt".

Bình luận: Không còn gì để nói

Sau sự cố TT trên sân Pleiku, chúng tôi liên lạc với ông Trần Hữu Nghĩa - Trưởng hội CĐV bóng đá VN (VFS) nhưng ông Nghĩa lắc đầu: "Không còn gì để nói". Cái lắc đầu ngao ngán của ông Nghĩa cũng như những tiếng thở dài của người hâm mộ bóng đá VN cho thấy họ không còn mặn mà với bóng đá nội.

Đã bao nhiêu lần người hâm mộ, giới chuyên môn góp ý đầy tâm huyết, nhưng Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) vẫn ngó lơ, mặc cho giải bóng đá hàng đầu VN ngày càng đi xuống.

Chính sự điều hành kém cỏi của Trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi khiến đội ngũ TT VN để lại hình ảnh xấu trong mắt người hâm mộ. Người yêu bóng đá VN quả thật không thể hiểu, vì sao VFF lẫn VPF vẫn để ông Mùi tại vị. Phải chăng những người điều hành bóng đá VN không muốn thay đổi tình trạng hỗn loạn ở V-League?

Sau sự cố TT trên sân Pleiku, Trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi cũng nhanh chóng ban ra "lệnh giới nghiêm", cấm các giám sát và TT đưa ra ý kiến của mình. Ông Mùi với quyền lực rất lớn muốn "bịt miệng" thuộc cấp để tiếp tục điều hành TT “trong bóng tối”.

Những người có trọng trách với bóng đá VN nên nhớ rằng, khi mà người hâm mộ đã "không còn gì để nói" thì đó cũng là hồi cáo chung cho V-League và lúc đó, chính họ là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất.


Theo nguồn Thể thao – Thanh niên

 

Các tin khác:
  • Ánh Viên giành hai HC vàng trên đất Mỹ (04/04/2017-14:49)
  • Hơn 200 VĐV tham gia Giải việt dã Báo Thanh Hóa năm 2017 (02/04/2017-19:40)
  • Đội tuyển Việt Nam, FLC Thanh Hóa lo sốt vó vì Trọng Hoàng (24/03/2017-7:28)
  • HLV Petrovic bị cấm chỉ đạo 2 trận, Hà Nội FC bị phạt tiền (22/03/2017-13:51)
  • Nghiệt ngã Hàng Đẫy (20/03/2017-21:20)
  • FLC Thanh Hóa bất bại: Hình bóng tân vương đã xuất hiện (14/03/2017-10:40)
  • FLC Thanh Hoá mơ được như... Leicester City (13/03/2017-8:32)
  • HLV Petrovic khen trọng tài hết lời sau trận gặp Hải Phòng (13/03/2017-8:24)
  • Kỳ thủ Kim Phụng bất ngờ giành vé dự giải thế giới (06/03/2017-8:41)
  • Thắng dễ Sunderland, Man City trở lại đường đua (06/03/2017-8:39)