Thứ năm, ngày 18/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Công tác hội
Ngày hội của báo giới xứ Thanh (21/06/2017-9:14)
    (NLBTH) - Những thế hệ nhà báo đã cùng gặp nhau trong một không gian ấm cúng, thân tình tại Thư viện tỉnh đúng dịp kỷ niệm 92 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Hoạt động do Hội Nhà báo Thanh Hóa vừa tổ chức.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn trao Giải A Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2016 
cho đại diện các nhóm tác giả. Ảnh: Hoài Thương

Gần 300 hội viên nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú cơ quan báo chí TW trên địa bàn và nhiều nhà báo lão thành đã tham dự buổi lễ.

Trong ngày vui này, những người làm báo xứ Thanh còn vinh dự được Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thay mặt cho Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh đên chung vui, chúc mừng.

Cùng dự Lễ kỷ niệm 92 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm nay còn có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, một số ban, ngành liên quan.

Tại đêm hội của những người làm báo xứ Thanh năm nay các nhà báo không chỉ gặp gỡ trao đổi chuyện nghề, tôn vinh những tác phẩm báo chí tốt trong năm, còn là dịp để đắm mình vào một không gian âm nhạc, cùng hát cho nhau nghe.

Đây là lần thứ hai Hội Nhà báo Thanh Hóa tổ chức giao lưu tiếng hát người làm báo lồng ghép trong Lễ kỷ niệm và trao giải báo chí, thu hút sự tham gia tích cức, trách nhiệm của các cơ quan báo chí trong tỉnh và một số nhà báo đến từ Văn phòng đại diện cơ quan báo chí TW tại Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Thiệu - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa đã trình bày diễn văn nêu rõ: Nhiệm vụ quan trọng của báo chí hiện nay là phải tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước trong việc giữ vững quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo, vùng trời thiêng liêng của tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ XHCN. Đặc biệt, phải thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với việc thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Báo chí 2016 và 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.

Đồng chí cũng tổng kết, đánh giá Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2016 với những ưu điểm nổi trội, đó là: Tác phẩm được chọn trao giải năm nay cơ bản là loạt bài, trong đó nhiều loạt bài dài tới 5 kỳ, tập trung vào các vấn đề an sinh xã hội đang được nhiều bạn đọc quan tâm như: Ô nhiễm môi trường, nạn cát tặc; thực phẩm bẩn; thủ đoạn trục lợi bảo hiểm y tế; tình trạng lạm thu ở nông thôn, ăn chặn tiền của người dân sau đền bù; việc lừa đảo núp bóng từ thiện…

Đặc biệt, có nhiều tác phẩm tốt đề cập được các nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, bảo đảm an ninh biên giới, phát triển du lịch, làng nghề, xuất khẩu lao động, phát triển kinh tế biển phù hợp với 5 chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Trong đó có nhiều tác phẩm được cơ quan báo chí địa phương đầu tư kinh phí lớn, tác giả thực hiện công phu nên tính thuyết phục cao.

Tại buổi lễ Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tặng hoa chúc mừng 4 nhóm tác giả đoạt giải A; đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen và tặng hoa chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải B; Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa Phạm Minh Thiệu và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Duy Bình trao Bằng khen và tặng hoa chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải C. Các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải khuyến khích được lãnh đạo Hội Nhà báo tặng chứng nhận và trao hoa chúc mừng.

Thay mặt báo giới Thanh Hóa, Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa Phạm Minh Thiệu đã tặng hoa chúc mừng nhóm tác giả của Đài PTTH Thanh Hóa đã có tác phẩm đoạt Giải B Giải báo chí Quốc gia năm 2016, là giải thưởng cao nhất của Thanh Hóa từ trước đến nay ở “sân chơi” báo chí lớn nhất trong cả nước.

Tại buổi lễ 2 nhà báo có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí và Hội Nhà báo năm 2016 đã được Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen; 19 hội viên nhà báo được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam”.

Trong phần giao lưu văn nghệ,  dù còn những hạn chế trong vũ điệu, lời ca, nhưng với tiếng hát mộc mạc, chân thành, cùng sự đầu tư của các cơ quan báo chí, những “nghệ sỹ” nhà báo ở xứ Thanh đã đem đến cho khán giả những giai điệu, ca từ mượt mà, đắm say, nhất là những bài hát về nghề báo.

Đêm giao lưu âm nhạc đã để lại ấn tượng sâu đậm. Cùng với những trao đổi bên lề, những hoạt động chính lễ, đêm hội của những người làm báo xứ Thanh đã khép lại, nhưng dư âm để lại chăc chắn còn mãi, là động lực để người làm báo tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên chinh phục những đỉnh cao mới thông qua ngòi bút, trang viết của mình.

Hoài Thương

 

Các tin khác:
  • Ấn tượng Tiếng hát Người làm báo trên quê hương Bác Hồ (20/06/2017-10:17)
  • Báo Thanh Hóa vô địch Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ 2 - năm 2017 (18/06/2017-7:48)
  • Khai mạc Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ 2 (14/06/2017-8:37)
  • Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ 2 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6/2017 (31/05/2017-14:07)
  • Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số (06/05/2017-7:07)
  • Nhiều bức xúc được đề cập, công tác kiểm tra được nhấn mạnh (23/04/2017-14:31)
  • Hội nghị lần thứ VI Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khoá X (22/04/2017-14:09)
  • Học tập, quán triệt thực hiện 10 Điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam (22/04/2017-13:56)
  • Tổ chức học tập 10 điều về đạo đức nghề nghiệp người làm báo (13/04/2017-11:16)
  • Thành lập Hội đồng xử lý vi phạm Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam (08/04/2017-20:00)