Thứ sáu, ngày 19/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Bổ nhiệm bà Trần Kim Hoa làm Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam (17/08/2017-21:02)
    Sáng 16/8, tại Lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Bảo tàng Báo chí Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đã công bố quyết định bổ nhiệm nhà báo Trần Kim Hoa giữ cương vị Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam.
Đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao quyết định
bổ nhiệm cho đồng chí Trần Kim Hoa – Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Việc Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập Bảo tàng Báo chí Việt Nam là một bước tiến vô cùng quan trọng, tạo tiền đề cho sự hình thành và phát triển của Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Trong đó, công tác tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ là hết sức cần thiết.

Chính vì vậy, sáng 16/8, Hội Nhà báo Việt Nam đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm nhà báo Trần Kim Hoa giữ cương vị Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo Bảo tàng Báo chí Việt Nam, đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trước mắt, ngay sau khi thành lập cần tập trung thúc đẩy hơn nữa tiến độ và kết quả thực hiện các dự án thành phần của Đề án xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã được phê duyệt; vừa tích cực đẩy mạnh hoạt động sưu tầm hiện vật tài liệu, vừa chủ động triển khai công tác tổ chức thiết kế trưng bày, công tác tuyển dụng cán bộ và kiện toàn bộ máy tổ chức…, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động. Nỗ lực đầu tư nghiên cứu, hoạch định lộ trình phát triển phù hợp, có định hướng rõ ràng, thiết thực và khoa học, sáng tạo và hiệu quả trong lĩnh vực báo chí cũng như trong công tác bảo tàng là nhiệm vụ lâu dài, cần xác định sớm ngay từ bây giờ”.

Bày tỏ lòng cảm ơn và xúc động trước sự kiện có ý nghĩa quan trọng này, trong phát biểu nhận nhiệm vụ tại buổi lễ, nhà báo Trần Kim Hoa –  Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam chia sẻ: “Đến thời điểm này, tôi và các đồng nghiệp trẻ tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam, cảm nhận rất rõ niềm vinh dự to lớn vì đã được sống và làm việc tại nơi mà sự bất diệt của lịch sử cũng chính là sự bắt đầu đầy ắp hy vọng của một thiết chế văn hoá mang tên Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng, làm bảo tàng không dễ, và làm bảo tàng báo chí còn khó hơn nhiều. Đây đó trên thế giới, đã có những bảo tàng báo chí đông đảo người xem, không chỉ tái hiện được lịch sử báo chí, mà còn đồng hành mạnh mẽ với báo chí hiện đại.

Nhà báo Trần Kim Hoa phát biểu nhận nhiệm vụ.

Những bài học đầu tiên về nghề làm bảo tàng, những trải nghiệm đầu tiên trong quá trình đi và đến, những chia sẻ và hỗ trợ, những quan tâm và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các nhà báo lão thành và các thân nhân, gia đình nhà báo, các cộng tác viên và công chúng báo chí… đã giúp cho chúng tôi- những người làm Bảo tàng Báo chí nhận thức được sâu sắc trách nhiệm của mình khi bắt tay vào công việc, đi những bước đi chập chững đầu tiên tại Ban Quản lý các Dự án thành phần Đề án xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam suốt 3 năm qua, khi xây dựng những bộ sưu tập hiện vật đầu tiên chuẩn bị cho sự ra đời của Bảo tàng trong nhiều tháng qua. Phía trước, không ít những khó khăn và thách thức…” – nhà báo Trần Kim Hoa chia sẻ.

 Theo Ngọc Lành – Nguyễn Mạnh/Báo Nhà báo và Công luận

 

Các tin khác:
  • Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Bảo tàng Báo chí Việt Nam (17/08/2017-20:57)
  • Đưa vào sử dụng thiết bị theo dõi các báo điện tử gỡ bài, sửa bài (16/08/2017-7:52)
  • Khởi tố nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển (16/08/2017-7:50)
  • Nhân lực báo chí có tốt, sản phẩm báo chí mới có chất lượng (12/08/2017-19:12)
  • Quán triệt, triển khai Nghị quyết TW 5 (khóa XII) đến cán bộ, hội viên nhà báo, văn nghệ sỹ và nhà khoa học (11/08/2017-16:13)
  • Phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông 2017 (11/08/2017-7:10)
  • Hội thảo “Bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của nhà báo” (11/08/2017-7:07)
  • Bắt phóng viên tống tiền doanh nghiệp 280 triệu đồng (08/08/2017-8:02)
  • Bắt quả tang phóng viên có hành vi cưỡng đoạt tài sản (08/08/2017-8:01)
  • Ngành càng nhạy cảm, nhà báo càng phải có đạo đức (04/08/2017-18:07)