Thứ ba, ngày 23/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 (05/09/2017-9:36)
    Hòa trong không khí vui tuơi của cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5-9, hơn 800.000 học sinh (HS) toàn tỉnh bước vào ngày khai giảng năm học mới 2017-2018. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
cùng các đại biểu dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Quảng Xương

Sáng 5-9, trường THPT Quảng Xương I long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Dự lễ khai giảng có đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện một số cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh


 
Học sinh trường THPT Quảng Xương I trong lễ khai giảng.

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Quảng Xương I đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong nâng cao chất lượng dạy và học. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường có 46 giải/47 học sinh dự thi, là trường có tỷ lệ đạt giải cao nhất tỉnh. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, nhà trường có 32 học sinh đạt 27 điểm, có 18 học sinh đạt 28 điểm và có 4 học sinh đạt từ 29 đến 30 điểm, góp phần làm rạng danh truyền thống “đất Thanh, đất học”.



Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Quảng Xương I.
 
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh hồi trống khai giảng và phát biểu biểu dương những thành tích mà các thầy giáo, cô giáo, cán bộ và các em học sinh Trường THPT Quảng Xương I đã nỗ lực, cố gắng đạt được trong năm học vừa qua. Về nhiệm vụ trong năm học 2017 -2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngành giáo dục và ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên bằng những phương pháp giáo dục phù hợp và khéo léo, tăng cường giáo dục về truyền thống văn hoá lịch sử hào hùng của dân tộc, của quê hương Thanh Hoá anh hùng nói chung và truyền thống tốt đẹp đáng tự hào của ngành giáo dục Thanh Hoá và trường THPT Quảng Xương I nói riêng để các em học sinh tiếp tục thi đua học tập, góp phần phát huy truyền thống hiếu học của người xứ Thanh. Thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện tốt và đổi mới mạnh mẽ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực trên cơ sở hoàn thiện cơ sở vật chất các trường học với chất lượng tốt nhất có thể; tạo điều kiện và môi trường tốt nhất để bồi dưỡng và đào tạo đội ngũ các thầy, cô giáo giỏi, thực sự sáng tạo, đổi mới và chuyên cần vì sự nghiệp giáo dục của tỉnh; đánh giá chất lượng thực sự trung thực, khách quan  và xây dựng, tổ chức tốt các phong trào đoàn, đội, mở rộng cơ hội cho các em hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để phát triển

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu tại lễ khai giảng.

Nhân dịp khai giảng năm học 2017 - 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến gửi lời chúc mừng, chung vui tới toàn thể đội ngũ giáo viên và các em học sinh trên địa bàn tỉnh bước vào năm học mới với nhiều niềm vui mới, mong ước mới và quyết tâm đạt được nhiều thành tích mới, vun đắp thêm truyền thống hiếu học đáng tự hào của mảnh đất, con người xứ Thanh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến mong muốn tất cả các cấp, các ngành, mọi gia đình và toàn xã hội tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh; tạo điều kiện tối đa cho con em mình để các cháu được học tập và rèn luyện trong môi trường tốt nhất.

Tại lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò trường THPT Quảng Xương I đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016- 2017 của UBND tỉnh. Nhân dịp này, nhà trường cũng đã vinh danh và trao những phần thưởng có giá trị cho các thầy, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

● Sáng 5-9, Trường THPT Lang Chánh long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Về dự có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), huyện Lang Chánh cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

 


Các đại biểu tham dự buổi lễ khai giảng

Với sự nỗ lực, phấn đấu của thầy và trò cùng sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, năm học 2016 - 2017 vừa qua, Trường THPT Lang Chánh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Trong đó, có 4,1% học sinh đạt học lực loại giỏi; 36,6% đạt học lực khá; có 36 lượt học sinh đã xuất sắc đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh ở các bộ môn; tỷ lệ thi đậu tốt nghiệp THPT là 99,3%; tỷ lệ học sinh đỗ đại học là 36,4%…Bước sang năm học 2017 – 2018, thầy và trò nhà trường tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục như đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; tăng cường nền nếp, kỷ cương trong quản lý dạy học, kiểm tra đánh giá, thi cử; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy học; tiếp tục đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, chú trọng giáo dục giá trị, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh hồi
trống khai trường

Đánh hồi trống khai trường và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng biểu dương và ghi nhận những thành tích mà thầy, trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị ngành GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền huyện Lang Chánh lựa chọn những giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc thù của khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc để nhanh chóng khắc phục bằng được những yếu kém, bất cập kéo dài nhiều năm qua của giáo dục khu vực miền núi, tập trung vào việc nâng cao dần sự đồng đều về chất lượng giáo dục, nhất là các môn văn hóa, thu hẹp khoảng cách về chất lượng so với miền xuôi. Phải dạy toàn diện cho các em học sinh, chú trọng và tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống văn hóa, đạo đức, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm xã hội cho học sinh, giúp các em hội đủ điều kiện để “lập thân, lập nghiệp” trong tương lai. Khắc ghi và làm theo lời Bác Hồ dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”, mỗi thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT Lang Chánh cần tiếp tục khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện sống, về giao thông đi lại…; nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, làm tốt cả việc dạy chữ, dạy nghề và dạy người; không ngừng cải tiến cách dạy, cách học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện; gắn học kiến thức với giáo dục chính trị tư tưởng, trau dồi đạo đức, lối sống; chăm lo và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em học sinh, nhất là con em đồng bào các dân tộc ít người, con em các gia đình chính sách được học tập, rèn luyện, phát triển trí tuệ, tài năng để phục vụ quê hương, đất nước.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho học
sinh nghèo vươn lên trong học tập.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường THPT Lang Chánh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016- 2017; tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

● Sáng 5-9, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tham dự buổi lễ.


Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống
khai giảng năm học mới.

Với bề dày thành tích trong dạy và học suốt 86 năm qua, Trường THPT Lam Sơn đã và đang trở thành cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Thanh Hóa và đất nước. Trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia vừa qua, nhà trường đã đạt được 50 giải, trong đó có 2 giải Nhất; Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016- 2017, có 100% học sinh khối 12 đậu tốt nghiệp và đại học, trong đó có 450 lượt học sinh đạt điểm 9 trở lên thuộc tổ hợp các môn xét tuyển đại học, 19 học sinh đạt điểm 10 các môn, điểm bình quân đại học đạt 27 điểm và thuộc top đầu cả nước … Đặc biệt, nhà trường tự hào khi có 2 học sinh đạt huy chương Vàng, Bạc quốc tế các môn Toán, Sinh học và Bằng khen Châu Á - Thái Bình Dương môn Vật lý. Phát huy những thành tích đạt được, bước vào năm học mới 2017 – 2018, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1.200 học sinh nhà trường tập trung cho nhiệm vụ dạy tốt – học tốt, với các giải pháp được đề ra là đổi mới công tác quản lý giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp kiểm tra, đánh giá, bồi dưỡng học sinh; đồng thời, tăng cường xây dựng cơ sở vật chất và đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục – đào tạo.



Toàn cảnh lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 tại Trường THPT chuyên Lam Sơn

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới và phát biểu  chúc mừng, biểu dương, đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, Thanh Hóa đang và sẽ triển khai nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm, vì vậy nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao là rất lớn. Nhiệm vụ này đặt lên vai các cơ sở giáo dục – đào tạo, đặc biệt là trường THPT chuyên Lam Sơn. Đồng chí đề nghị nhà trường cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 29 về Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục – đào tạo, để xây dựng các kế hoạch, chương trình, mục tiêu, chỉ tiêu đào tạo cho cụ thể và phù hợp; thực hiện đổi mới toàn diện phải bắt đầu từ tư duy giáo dục, đến phương pháp giáo dục và cách thức quản lý, nhằm tạo ra những sản phẩm giáo dục tốt nhất. Bên cạnh việc trang bị kiến thức, đồng chí cũng nhấn mạnh đến việc giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho người học; đồng thời, yêu cầu mỗi em học sinh cần tự nỗ lực thi đua học tập và rèn luyện để có trở thành hạt nhân của giáo dục Thanh Hóa. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích tốt hơn trong năm học mới.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho
trường THPT Chuyên Lam Sơn

Với những thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016- 2017, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã vinh dự được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa.
● Sáng 5-9, Trường THPT Thiệu Hóa long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Về dự có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, huyện Thiệu Hóa cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, HS nhà trường.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu và đông đảo giáo viên,
HS dự lễ khai giảng.

Với sự nỗ lực, phấn đấu của thầy và trò cùng sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, năm học 2016 - 2017 vừa qua, Trường THPT Thiệu Hóa gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Tỷ lệ HS khá, giỏi chiếm trên 77%; HS có hạnh kiểm khá, tốt trên 98%. Tham dự các kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh nhà trường đạt 57 giải, xếp thứ 27/104 trường THPT trong tỉnh về HS giỏi các môn văn hóa. Kết quả thi THPT quốc gia năm 2017, 100% HS đậu tốt nghiệp, gần 80% đậu đại học, cao đẳng. Trong đó, có 14 em đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học 27 điểm trở lên; 1 em đạt 3 điểm 10 tuyệt đối khối B..

 


Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai giảng.

Phát huy kết quả đạt được, bước sang năm học 2017 – 2018, thầy và trò nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành, đặc biệt là phong trào “dạy tốt, học tốt”. Chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra đánh giá, khuyến khích tự học và sáng tạo của HS; bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên; xây dựng môi trường sư phạm an toàn, lành mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện

 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập
thể Trường THPT Thiệu Hóa.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đã đánh hồi trống khai trường và trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT Thiệu Hóa; đại diện lãnh đạo huyện Thiệu Hóa trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho đồng chí Lê Anh Niên nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Thiệu Hóa.

● Sáng 5-9, thầy và trò Trường THPT Hà Trung (Hà Trung) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 và đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Tới dự có đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉn


Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh
trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Ban giám hiệu trường THPT Hà Trung (Hà Trung)
 
Năm học 2016-2017, Trường THPT Hà Trung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chất lượng giáo dục có những chuyển biến tích cực; 96,8% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 75,86% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, toàn trường có 99,74% học sinh đậu tốt nghiệp, trong đó có 10 học sinh đạt 27 điểm trở lên/3 môn thi đại học, có 2 học sinh đạt điểm 10.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Hà Trung dự lễ khai giảng.

Sau hồi trống khai giảng năm học mới, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn đã biểu dương và ghi nhận những thành tích trong công tác dạy và học của thầy và trò Trường THPT Hà Trung trong năm học qua. Đồng chí đề nghị trong năm học mới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai quán triệt có hiệu quả các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vững mạnh toàn diện; tập trung đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học, khắc phục lối truyền thụ một chiều; phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh; bảo đảm hài hòa giữa dạy chữ, dạy người và dạy nghề; chủ động giáo dục nhân cách, lối sống, tri thức pháp luật và đạo đức công dân; chuẩn hóa dạy ngoại ngữ và tin học; khuyến khích giáo viên và học sinh tự học. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong quá trình giáo dục học sinh; chăm lo thực hiện tốt chính sách đối với học sinh nghèo học giỏi, gia đình chính sách, gia đình khó khăn

 


Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thanh Sơn, đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường THPT Hà Trung; lãnh đạo huyện Hà Trung trao phần thưởng cho học sinh đạt 27 điểm trở lên trong kì thi THPT Quốc gia.


Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ khai giảng

●  Sáng 5-9, trường THCS Lê Thánh Tông (Thọ Xuân) đã  tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018 và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham dự lễ khai giảng năm học 2017-2018.

Năm học 2016 - 2017 Trường THCS Lê Thánh Tông đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt do ngành giáo dục phát động, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo học sinh giỏi huyện, tỉnh. 

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đã đánh hồi trống khai giảng và phát biểu biểu dương những thành tích mà các thầy giáo, cô giáo, cán bộ và các em học sinh Trường THCS Lê Thánh Tông đã cố gắng, nỗ lực đạt được trong năm học vừa qua. Về nhiệm vụ trong năm học mới, đồng chí đề nghị ngành giáo dục và ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa, văn hiến của đất nước; giáo dục truyền thống lịch sử tốt đẹp của đất và người Thọ Xuân, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và thực hiện có kết quả các nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; góp phần ghi danh vào bảng vàng truyền thống hiếu học của xứ Thanh. 

Nhân dịp này, Trường THCS Lê Thánh Tông đã được nhận Cờ Thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016 - 2017” của UBND tỉnh Thanh Hóa

● Sáng 5-9, thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc (huyện Ngọc Lặc) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dự và đánh trống khai giảng năm học mới.
Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc được thành lập theo Quyết định số 2871/QĐ-UBND ngày 8-8-2017 của Chủ tịch UBND tỉnh, với quy mô 18 lớp, 540 học sinh. Đây là cơ sở giáo dục công lập chuyên biệt xây dựng cho con em dân tộc thiểu số, con em gia đình các dân tộc định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nhằm đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng cao cho khu vực miền núi của tỉnh. Năm học 2017-2018 nhà trường đón nhận 180 học sinh khối 10 đầu tiên của 11 huyện miền núi.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đánh trống khai giảng năm học mới...


... và tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã đánh trống khai giảng năm học mới 2017-2018 và  phát biểu với thầy và trò nhà trường. Đồng chí khẳng định việc đầu tư nhà trường là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với học sinh dân tộc miền núi; đồng chí đề nghị nhà trường sớm ổn định, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, công tác tổ chức để bước vào năm học mới với chất lượng cao nhất; nhà trường cần phải có kế hoạch quản lý, tạo môi trường giáo dục tốt, hiện đại để giáo viên tiếp cận phương pháp dạy mới, có chất lượng để học sinh được tiếp cận phương pháp học tốt nhất; mỗi giáo viên phải không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, mang trí tuệ, tài năng và kinh nghiệm để chăm sóc, dạy dỗ học sinh, xây dựng nhà trường từng bước phát triển. Đối với các em học sinh cần nỗ lực rèn luyện, học tập để trở thành những công dân tốt, phấn đấu trở thành những cán bộ tương lai của khu vực miền núi.

 


Các đại biểu tham dự lễ khai giảng.
 

Đồng chí đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nhà trường ổn định về cơ sở vật chất và chuyên môn; các địa phương miền núi có học sinh theo học tại trường cần quan tâm hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần để tạo điều kiện cho các em học sinh được sống và học tập trong một môi trường tốt nhất…  Đồng chí mong muốn năm học đầu tiên của thầy và trò nhà trường sẽ nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, từng bước phấn đấu đưa nhà trường trở thành trường có chất lượng tốt nhất của khu vực miền núi và của tỉnh.

● Sáng 5-9, hòa chung không khí tưng bừng của cả nước đón chào năm học mới, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động tỉnh.


Toàn cảnh buổi lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa).

Năm học 2016-2017, toàn trường có 35 lớp với 1.416 học sinh. Kết thúc năm học có 1.047/1.416 học sinh hoàn thành chương trình lớp học, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,3%; 929/1.416 học sinh được khen thưởng cấp trường; 32 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 20 giải cấp tỉnh và 16 giải cấp quốc gia ở các môn học khác nhau. Đối với khối lớp 5, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học là 273/273, đạt 100%, trong đó có 31 học sinh trúng tuyển vào Trường THCS Trần Mai Ninh.  Bên cạnh chương trình học chính khóa trên lớp, các em còn được học ngoại khóa ngoài trời, các chương trình dã ngoại ngoài nhà trường với những chuyến đi trải nghiệm cùng nhiều mô hình học tập trải nghiệm… Tất cả các hoạt động đã đem lại cho các em nhiều bài học bổ ích, góp phần giáo dục các em phát triển toàn diện trong tương lai. Những năm gần đây, nhà trường luôn là lá cờ đầu về các hoạt động giáo dục của bậc học toàn tỉnh. Với những thành tích đã đạt được Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, cùng nhiều phần thưởng khác. Riêng cá nhân hiệu trưởng nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

● Thực hiện quy định của Bộ GD&ĐT, trong ngày khai giảng năm học mới 2017-2018, các trường trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đều tổ chức gọn nhẹ, ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Năm học này, toàn huyện Tĩnh Gia có trên 56.000 học sinh các cấp. Để khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất cũng như tăng cường đầu tư xây dựng trường chuẩn, huyện Tĩnh Gia đã huy động hơn 30 tỷ đồng tu sửa, nâng cấp các trường, lớp học. Ngành GD&ĐT cũng xác định, trong năm học tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học, bậc học; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục các cấp; đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS; tập trung dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực HS.



Học sinh Trường Tiểu học Các Sơn A (Tĩnh Gia) trong ngày khai giảng

● Sáng 5-9, gần 20.000 HS ở các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT huyện Như Xuân tưng bừng khai giảng năm học mới 2017-2018. Với quyết tâm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, năm học này phòng GD&ĐT huyện Như Xuân đã tham mưu cho UBND huyện huy động các nguồn lực, mua sắm trên 300 bộ bàn ghế mới cho các nhà trường. Cùng với đó, trên cơ sở rà soát cụ thể tại tất các xã, thị trấn, các trường phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức sửa chữa, nâng cấp các phòng học, sửa chữa bàn ghế hư hỏng, nhất là ở khu lẻ vùng sâu, vùng xa để kịp thời phục vụ nhu cầu học tập của các em HS. Công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp được các trường thực hiện tốt, đúng quy định, vận động, huy động tối đa HS trong các độ tuổi ra lớp. Huyện cũng chỉ đạo các trường phân công giáo viên đến các điểm trường để vận động HS ra lớp đầy đủ, không để xảy ra tình trạng HS bỏ học


Học sinh Trường tiểu học thị trấn Nga Sơn dự lễ khai giảng năm học mới 2017-2018

● Tại huyện Nga Sơn, hơn 29.000 HS ở tất cả các bậc học trên địa bàn huyện Nga Sơn đã nô nức tới trường dự lễ khai giảng năm học 2017-2018. Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện Nga Sơn đã chỉ đạo ngành giáo dục, các đơn vị trường trên địa bàn huyện chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất trường, lớp học, trong đó tập trung hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp các phòng học xuống cấp. Đặc biệt, huyện đầu tư gần 40 tỷ đồng xây dựng mới 18 phòng học và nhiều công trình phụ trợ khác cho Trường THCS Chu Văn An. Đến nay, toàn huyện có 933/966 phòng học kiên cố, đạt tỷ lệ 96,6%. Cùng với việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, huyện đã thực hiện bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên tại các đơn vị trường đúng chuyên môn, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Trong ngày khai giảng, nhiều trường học đã trao phần thưởng cho giáo viên, HS đạt kết quả cao trong năm học vừa qua và phát động thi đua “dạy tốt, học tốt”, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

● Hòa trong không khí vui tươi của cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5-9, Trường Tiểu học Phù Đổng (TP Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 – 2018.

Năm học 2017 – 2018 là năm thứ hai Trường Tiểu học Phù Đổng đi vào hoạt động. Mặc dù là trường mới được thành lập nhưng tập thể cán bộ, giáo viên đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp khang trang hiện đại; không ngừng nâng cao chất lượng, thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học; chú trọng tăng cường môn Tiếng Anh; giáo dục nâng cao kỹ năng sống cho các em học sinh thông qua nhiều hình thức, hoạt động ngoại khóa phong phú đa dạng… đã giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện, tạo dựng được niềm tin đối với phụ huynh học sinh.


Các em học sinh hân hoan chào đón năm học mới.

Trong thời gian tới, Trường Tiểu học Phù Đổng tiếp tục tăng cường kỷ cương nề nếp, nâng cao chất lượng đội ngũ, triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh, bảo đảm chất lượng đại trà, nâng cao chất lượng mũi nhọn. Khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng tạo, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, thực hiện dạy học song ngữ môn Toán, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

Theo Báo Thanh Hóa điện tử

 

 

Các tin khác:
  • Công an Hà Nội vào cuộc vụ phóng viên phản ánh bị đánh khi viết bài (04/09/2017-9:05)
  • Đề nghị điều tra vụ nhà báo bị 'khủng bố' bằng dầu bẩn, rắn sống (04/09/2017-9:02)
  • Tự hào về truyền thống lịch sử lâu đời của vùng đất xứ Thanh anh hùng và cách mạng (02/09/2017-8:26)
  • Đánh giá toàn diện hệ thống giáo dục Việt Nam (02/09/2017-8:11)
  • Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2017 (02/09/2017-8:07)
  • Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi Thư chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học 2017 - 2018 (02/09/2017-7:49)
  • Đảng bộ Thành phố Sầm Sơn kỷ niệm 70 năm thành lập chi bộ Đảng đầu tiên (02/09/2017-7:41)
  • 1 Bộ trưởng, 7 Thứ trưởng tham gia Tổ công tác của Thủ tướng (31/08/2017-16:24)
  • Tuyên truyền đối ngoại và khai thác thông tin từ báo chí nước ngoài (31/08/2017-16:21)
  • Gia đình phóng viên Báo Infonet bị “khủng bố” bằng rắn (31/08/2017-15:12)