Thứ ba, ngày 16/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Thể thao
Thất bại vì những sai lầm ngớ ngẩn, cơ hội vô địch dần rời xa FLC Thanh Hóa (23/10/2017-7:48)
    Vươn lên dẫn trước nhưng những sai lầm nghiêm trọng và ngớ ngẩn của thủ thành Thanh Thắng, trung vệ Van Bakel đã khiến FLC Thanh Hóa thất bại 3-4 trước chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng 22 V.League 2017 chiều 22-10, đồng thời dần đánh mất cơ hội vô địch. Thiếu vắng nhiều trụ cột vì nhiều nguyên nhân như Đình Đồng (treo giò), thậm chí chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của FLC Thanh Hóa là Uche và trung vệ Bật Hiếu còn không có trong danh sách thi đấu. Trung vệ Đinh Tiến Thành ngồi trên ghế dự bị và thay vào đó là cầu thủ trẻ Đình Hùng.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) thất bại trước chủ nhà Than Quảng Ninh (áo đỏ)

Ưu thế sân nhà chính là động lực để Than Quảng Ninh chủ động dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu. Những pha phối hợp nhanh của đội chủ nhà đã khiến hàng thủ FLC Thanh Hóa phải lúng túng chống đỡ. Pha đánh đầu trong vòng cấm của Dyachenko bị thủ thành Thanh Thắng cản phá ngay ở phút thứ 4 là minh chứng cho điều đó.

Đội bóng xứ Thanh triển khai lối chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Một trong các pha phản công nhanh đã đem đến cơ hội ghi bàn mười mươi cho Omar ở phút thứ 8 nhưng thủ thành của Than Quảng Ninh đã xuất sắc cứu thua.

Sau hai tình huống nói trên, hai đội tỏ ra thận trọng hơn vì vậy thế trận diễn ra khá tẻ nhạt. Than Quảng Ninh vẫn nhỉnh hơn và tạo ra sức ép lên khung thành của FLC Thanh Hóa. Điều này đã khiến đội khách phải chơi với đội hình thấp.

Tuy nhiên, trong thế trận liên tục phải chống đỡ các pha tấn công của đội chủ nhà thì FLC Thanh Hóa đã tận dụng tốt các pha cố định. Pha treo bóng của Thế Dương đã tạo điều kiện để Lê Văn Thắng đánh đầu ngược đẹp mắt, mở tỷ số cho đội bóng xứ Thanh.

Bàn thua bất ngờ đã khiến đội chủ nhà phải dâng cao đội hình tấn công và liên tục tạo ra các pha hãm thành, tuy nhiên hàng thủ FLC Thanh Hóa chơi chặt chẽ, tập trung và sự xuất sắc của thủ thành Thanh Thắng đã ngăn cản những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Than Quảng Ninh. Không những vậy, các học trò của HLV Petrovic còn tạo ra ít nhất 2 cơ hội có thể nâng tỷ số nhưng Văn Thắng, Van Bakel đã bỏ lỡ đáng tiếc.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế dẫn bàn cho FLC Thanh Hóa thì ở phút 44, thủ thành Thanh Thắng đã có pha chuyền bóng như “quà tặng” để tiền đạo Dyachenko ghi bàn thắng có lẽ là dễ nhất trong sự nghiệp của mình, san bằng tỷ số 1-1 cho Than Quảng Ninh. Pha bóng không chỉ khiến FLC Thanh Hóa mất lợi thế mà thủ thành Thanh Thắng sẽ còn phải đối mặt với sự nghi ngờ từ dư luận.

Sự bất ngờ chưa dừng lại ở đó, hiệp hai mới bắt đầu chưa đầy 30 giây, Van Bakel đã phạm lỗi khá ẩu với cầu thủ Than Quảng Ninh trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Patiyo đã thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 2-1. Sự đảo ngược tình thế chóng vánh của đội chủ nhà đều có xuất phát từ những sai lầm của FLC Thanh Hóa.

Những sai lầm nghiêm trọng của Thanh Thắng, Van Bakel kèm những bàn thua liên tiếp đã gần như đánh gục tinh thần thi đấu của các đồng đội. Chẳng những không tạo ra sự đột biến nào trong tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, FLC Thanh Hóa còn phải căng mình chống đỡ các pha hãm thành của Than Quảng Ninh. Hàng thủ tiếp tục sơ hở, FLC Thanh Hóa còn nhận thêm hai bàn thua ở các phút 85 và 90 do Hải Huy, Patiyo lập công. Khoảng cách 1-4 là quá lớn để đội khách hy vọng có điểm. Hai bàn gỡ muộn mằn của Văn Thắng và Omar ở những phút bù giờ rút ngắn khoảng cách xuống còn 3-4 cho FLC Thanh Hóa chỉ còn mang tính gỡ gạc danh dự.

Thua trận chung cuộc 3-4, cơ hội vô địch đang dần rơi xa hơn với đội bóng xứ Thanh. Thậm chí FLC Thanh Hóa còn có nguy cơ bị văng khỏi top 3 nếu không cải thiện được tình hình.

Theo Mạnh Cường/Báo Thanh Hóa

 

Các tin khác:
  • Việt Nam điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2017 (17/10/2017-7:56)
  • Đánh rơi chiến thắng ở phút chót, FLC Thanh Hóa mất ngôi đầu (16/10/2017-7:38)
  • Lãng phí từ các công trình thể thao hàng nghìn tỷ đồng (12/10/2017-8:08)
  • Thanh Hóa xếp thứ nhì toàn đoàn tại giải vô địch các CLB Pencak Silat toàn quốc 2017 (11/10/2017-8:10)
  • Thanh Hoá sẵn sàng cho giải bóng chuyền Cup PV – Đạm Cà Mau 2017 (07/10/2017-21:57)
  • Ban tổ chức sân Thanh Hóa bị phạt nặng do để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng (05/10/2017-11:32)
  • Giải bóng đá Thanh Hóa Cúp Huda 2017 thành công tốt đẹp (04/10/2017-22:56)
  • ĐT Việt Nam bổ nhiệm tân HLV trưởng người Hàn Quốc (30/09/2017-8:23)
  • Bóng đá Việt Nam thắng lớn ở Gala trao giải bóng đá Đông Nam Á 2016 (25/09/2017-8:09)
  • Đè bẹp chủ nhà XSKT Cần Thơ, FLC Thanh Hóa giành lại ngôi đầu (25/09/2017-8:00)