Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nghề báo
Báo chí tuyên truyền và xúc tiến đầu tư, thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam 2017 (07/11/2017-10:23)
    Ngày 6/11, tại TP. Đà Nẵng, Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị “Báo chí tuyên truyền và xúc tiến đầu tư, thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam 2017".

TS Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng

phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thành Huy Long

 

Tham dự hội nghị về phía Hội Nhà báo Việt Nam có TS Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng; Nhà báo Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch HNBVN, PGS, TS Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo; bà Chu Thị Quỳnh Mai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Truyền thông Sao Việt.

Về phía TP. Đà Nẵng, có các đồng chí Bùi Xuân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao; Nguyễn Hải Thuận, TBT Báo Công an TP. Đà Nẵng; Trương Công Định, TBT Báo Đà Nẵng; Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Đài PT-TH Đà Nẵng.

Các chuyên gia kinh tế TS Trịnh Minh Anh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Liên ngành Hội nhập Quốc tế về Kinh tế; TS Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Việt Nam về Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (VNCPEC) và sự tham gia của hơn 100 đại biểu của các Bộ ngành, giới học giả, doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam, các hiệp hội doanh nghiệp cùng đông đảo đại diện của các cơ quan báo chí, đài PT-TH.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thành Huy Long
 

Hội nghị tập trung thảo luận việc phát huy vai trò đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệp trong việc nắm bắt những cơ hội mới của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và làn sóng thương mại lần thứ ba. Với những thông tin đa dạng từ phía các chuyên gia có trách nhiệm trong lĩnh vực báo chí, lĩnh vực hội nhập kinh tế quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tìm ra hướng tiếp cận thông tin đúng đắn cho chính mình, giải quyết những vấn đề còn mơ hồ, củng cố niềm tin trong quá trình kinh doanh tại Việt Nam.            

Toàn cảnh Hội nghị, Ảnh: Thành Huy Long

 

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng (DRT). Thông qua chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu cũng như trao đổi trực tiếp về tiềm năng và kế hoạch, dự án hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước; đáp ứng nhu cầu thông tin của của cộng đồng doanh nghiệp trong hội nhập.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là dịp để Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà quản lý, chuyên gia kinh tế mang tới những nội dung thiết thực, cập nhật thông tin cho doanh nghiệp về lợi ích, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi Việt Nam khi hội nhập; Nêu bật vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền, thông tin và định hướng cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Bên lề hội nghị, Ban Tổ chức và các đại biểu tham dự chương trình Gala “Rạng rỡ Việt Nam 2017”./.

Một số hình ảnh của hội nghị:

 

 

Theo Người làm báo

 

Các tin khác:
  • Báo điện tử Công an Nhân dân chạy thử nghiệm phiên bản tiếng Trung Quốc (07/11/2017-10:20)
  • Tọa đàm “Nhận diện suy thoái, ‘tự chuyển hóa” qua báo chí truyền thông” mang đậm tính lý luận và thực tiễn về con đường đi lên CNXH (07/11/2017-10:19)
  • Tiếp tục “thổi lửa” đam mê cho các nhà báo nữ trên địa bàn (04/11/2017-21:24)
  • Hội thảo 'Báo chí làm gì để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII' (02/11/2017-11:42)
  • Thủ tướng phê duyệt phát triển VietnamPlus là báo đối ngoại quốc gia (01/11/2017-8:09)
  • Báo điện tử Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử dừng hoạt động (31/10/2017-8:04)
  • Bộ Công an có thêm 1 cơ quan báo chí (27/10/2017-10:47)
  • Đa dạng các “sân chơi” nghiệp vụ để hội viên rèn luyện, phấn đấu (26/10/2017-12:19)
  • Hội nghị về công tác thông tin đối ngoại cho phóng viên, biên tập viên (26/10/2017-12:13)
  • Nhiều tờ báo mua giấy phép, tự xoay xở tài chính nên dễ có tiêu cực (25/10/2017-21:51)