Thứ tư, ngày 24/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Tổng hợp hoạt động của đoàn lãnh đạo cấp cao Thanh Hóa tại TP Seongnam, Hàn Quốc (13/11/2017-7:35)
    Thực hiện thoả thuận hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và TP Seongnam - Hàn Quốc, từ ngày từ 6 - 11/11, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã làm việc tại TP Seongnam.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành, địa phương, đơn vị của tỉnh.  

Chuyến thăm và làm việc tại Tp Seongnam của đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Thanh Hóa có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận đã được thống nhất và đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên thực sự đi vào chiều sâu. Đoàn đã được thị trưởng thành phố  Lee Jae Myung nồng nhiệt chào đón.

TH1.jpg

Tại buổi hội đàm giữa hai đoàn, Phó thị trưởng thành phố Seongnam, Kim Jin Heung và Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn, đã trao đổi thông tin về  kết quả thực hiện những thỏa thuận trong biên bản ghi nhớ hợp tác, hữu nghị hai bên đã ký kết  tháng 4/2013. Theo đó, bên cạnh việc tổ chức các đoàn cấp cao sang thăm và làm việc, TP Seongnam đã cử đoàn chuyên gia về quy hoạch sang hỗ trợ Thanh Hóa trong quy hoạch khu Công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng. Hai địa phương cũng đã phối hợp tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nghiệp và hợp tác thương mại, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa và TP Seongnam. Hoạt động đối ngoại nhân dân không ngừng được đẩy mạnh, từ năm 2013 đến nay, đã có 09 đoàn công tác tình nguyện, với tổng số 450 người là học sinh, sinh viên thành phố Seongnam sang tham gia các chương trình tình nguyện và đã để lại nhiều kết quả thiết thực cũng như những tình cảm tốt đẹp đối với người dân Thanh Hóa.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Những kết quả từ các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và TP Seongnam trong thời gian qua là tiền đề quan trọng để đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên phát triển toàn diện.

TH2.jpg

Trước sự chứng kiến của thành viên hai đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền và Phó Thị trưởng TP Seongnam Hàn Quốc đã ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2017- 2018. Hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - giáo dục và đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại giao lưu nhân dân nhằm đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 bên toàn diện, cụ thể hơn và thiết thực hơn . Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và Phó Thị trưởng TP Seongnam đã trao nhau những món quà ý nghĩa tượng trưng cho nét văn hóa đặc trưng, tiêu biểu của hai dân tộc, hai địa phương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và các thành viên đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa đã tới chào xã giao Chủ tịch Hội đồng thành phố Seongnam. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, ấm áp nghĩa tình mà ngài Chủ tịch Hội đồng thành phố đã dành cho cá nhân đồng chí và các thành viên trong đoàn. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn cũng trân trọng chuyển lời thăm hỏi của đồng chí Trịnh Văn Chiến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa tới ngài Chủ tịch Hội đồng TP Kim iu Chê và mời ngài sớm sang thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Thông tin về kết quả việc triển khai thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và TP Seongnam cũng như những nội dung đã được chính quyền 2 bên mới ký kết, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ngài Chủ tịch và các thành viên hội đồng TP Seongnam tiếp tục quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo các cơ quan chức năng của TP Seongnam triển khai các công việc trên các lĩnh vực mà bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên đã được ký kết nhằm đưa mối quan hệ hữu nghị, tốt đẹp giữa tỉnh Thanh Hóa và TP Seongnam sẽ thực sự đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.

Tại trụ sở Đài ABN ở TP Seongnam, Đài truyền hình ABN của Hàn Quốc và Đài PT-TH Thanh Hóa đã ký kết chương trình hợp tác trong việc trao đổi, sản xuất, quảng bá các chương trình giới thiệu về 2 địa phương Thanh Hóa và Seongnam. Theo đó, trong thời gian tới, Đài truyền hình ABN và Đài PT-TH Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh việc trao đổi các chương trình truyền hình, giao lưu, giúp đỡ hỗ trợ nhau về kĩ thuật, công nghệ sản xuất chương trình. Hai đài sẽ hợp tác sản xuất các chương trình giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của mỗi địa phương, các điểm du lịch, các tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế ưu đãi, kêu gọi hợp tác đầu tư, của hai địa phương để các doanh nghiệp, doanh nhân cũng như nhân dân hai địa phương có thêm những thông tin cần thiết nhằm kết nối du lịch, thương mại, hợp tác đầu tư.

TH4.jpg

Trong chương trình làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa đã tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội liên hiệp phụ nữ Thanh Hóa và Cơ quan Hội phụ nữ TP Seongnam Hàn Quốc. Theo thỏa thuận đã được thống nhất, trong thời gian tới Cơ quan Hội phụ nữ TP Seongnam Hàn Quốc và Hội liên hiệp phụ nữ Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ nhau tiến hành các dự án vì nhân quyền, tăng cường phúc lợi xã hội và nâng cao vị thế của phụ nữ; các  dự án cải thiện quan hệ giữa hai giới và tình hình bất bình đẳng giới; tăng cường sức khỏe của phụ nữ và trẻ em.

Bên lề các hoạt động chính thức, Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và lãnh đạo một số Sở, ngành có liên quan đã có cuộc tiếp xúc các doanh nhân, doanh nghiệp Hàn Quốc để giới thiệu các thông tin, các lĩnh vực khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh Thanh Hóa mong muốn được hợp tác cùng các nhà đầu tư, đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để  các doanh nhân, doanh nghiệp đến đầu tư tại Thanh Hóa.  Đồng chí giao cho Sở Kế hoạch Đầu tư cùng Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp cung cấp các thông tin và hỗ trợ các điều kiện cần thiết để các nhà đầu tư sớm triển khai dự án tại Thanh Hóa.

Trong  thời  gian  làm việc tại  TP Seongnam - Hàn Quốc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn đã tới thăm quan Trung tâm hành chính cộng đồng thành phố Seongnam và Trung tâm định hướng nghề nghiệp Jobwork; đến thăm quan mô hình trưng bày sản phẩm, tìm hiểu cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động của Tổ hợp công nghệ Panguo và dành nhiều thời gian tìm hiểu cách thức xây dựng, quản lý, thu hút các doanh nghiệp, các chính sách ưu đãi doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp khởi nghiệp Startup.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa diễn ra trong không khí 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc đang kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Các thỏa thuận, các biên bản hợp tác giữa các ngành, đơn vị 2 địa phương được ký kết minh chứng cho sự thành công tốt đẹp của chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa tại TP Seongnam. Đây sẽ là là dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng, phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và thành phố Seongnam ngày càng thực chất và toàn diện hơn. Nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai bên, để Thanh Hóa và Seong nam cùng tiến bước trên con đường phát triển, xứng tầm với mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

PV tổng hợp/Theo truyenhinhthanhhoa.vn

 

Các tin khác:
  • Thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 (10/11/2017-14:47)
  • Trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thành tựu kinh tế của Thanh Hóa tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (09/11/2017-8:40)
  • Các hoạt động của đoàn Thanh Hóa tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (08/11/2017-10:49)
  • Bắt đầu kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện toàn quốc (08/11/2017-10:40)
  • Cụm thi đua số 11 tham quan mô hình tiêu biểu tại xã Lương Sơn (07/11/2017-14:34)
  • Phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017” (07/11/2017-10:26)
  • Chính sách mới của chính phủ có hiệu lực từ tháng 11/2017 (06/11/2017-17:07)
  • Giới báo chí trong và ngoài nước đánh giá cao Trung tâm báo chí APEC (06/11/2017-17:04)
  • Thủ tướng: Không để người dân mất niềm tin vào công tác thanh tra (02/11/2017-11:50)
  • Tổng kết, trao giải báo chí về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2017 (01/11/2017-8:03)