Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nghề báo
Đài PT&TH Thanh Hóa thắng lớn tại LHTHTQ lần thứ 37 (17/12/2017-9:00)
    (NLBTH) - Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 đã chính thức khép lại tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn tối 16/12/2017 sau 4 ngày diễn ra với rất nhiều hoạt động của những người làm truyền hình và công chúng yêu màn ảnh nhỏ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao giải vàng cho thể loại phóng sự.
Ảnh:VGP/Đình Nam

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, là dịp để những người làm truyền hình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật xu hướng mới, tăng cường hợp tác, những thay đổi tất yếu của truyền hình trong nước cũng như thế giới, để sản xuất các chương trình ngày càng chất lượng hơn.

Cùng với những hoạt động bên lề diễn ra sôi nổi, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 đã để lại nhiều ấn tượng với các đại biểu có mặt tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa trong những ngày qua.

Ngoài việc tổ chức các hội thảo chuyên đề, triển lãm ảnh, giao lưu khán giả Thanh Hóa với những người làm truyền hình, còn có những hoạt động từ thiện ý nghĩa được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao như: Quỹ tấm lòng Việt cùng với Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình áo ấm đến trường trao tặng áo ấm, đồng phục, sách vở tại 8 điểm trường tiểu học vừa chịu hậu quả nặng nề của thiên tai và trao học bổng cho học sinh nghèo tại 5 trường khó khăn của huyện Thạch Thành.  

Phát biểu tổng kết Liên hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 Trần Bình Minh nhấn mạnh: Cả 9 thể loại tham gia Liên hoan lần này đều được Ban Giám khảo đánh giá cao, giàu tính báo chí, thể hiện sự đầu tư bài bản từ cách chọn đề tài đến cấu trúc tác phẩm, từ chất lượng hình ảnh đến cách vận dụng yếu tố đồ họa, âm nhạc, tiếng động, tương tác.

Nhiều tác phẩm dự thi năm nay chọn các đề tài truyền cảm hứng, lối tư duy hiện đại kết hợp được thế mạnh của truyền hình truyền thống và sức mạnh lan tỏa của Internet, viễn thông và mạng xã hội…

Chung cuộc Liên hoan đã có 27 giải vàng, 50 giải bạc được trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Về Giải vàng, nổi bật ở thể loại phóng sự có 9 tác phẩm được nhận giải vàng, Đài PT&TH Thanh Hóa đoạt 1 giải vàng với tác phẩm “Sông mòn”;  thể loại phim tài liệu có 4 tác phẩm được nhận giải vàng; thể loại chuyên đề - khoa giáo có 4 tác phẩm được nhận giải vàng, Đài PT&TH Thanh Hóa giành 1 giải vàng với tác phẩm “Cuộc chiến đưa người chết vào quan tài”; chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số có 3 tác phẩm được nhận giải vàng; thể loại giao lưu - đối thoại - tọa đàm có 2 tác phẩm được nhận giải vàng; thể loại chương trình dành cho thiếu nhi có 2 tác phẩm được nhận giải vàng; thể loại ca - múa - nhạc có 2 tác phẩm được nhận giải vàng, Đài PT&TH Thanh Hóa giành 1 giải vàng với tác phẩm "Bản tình ca Hàm Rồng; thể loại phim truyện truyền hình có 1 tác phẩm được nhận giải vàng; thể loại sân khấu không có giải vàng.

Về giải bạc, nổi bật ở thể loại phóng sự có 15 tác phẩm được nhận giải, thể loại phim tài liệu có 9 tác phẩm được nhận giải; thể loại chuyên đề - khoa giáo có 8 tác phẩm được nhận giải; thể loại chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số có 6 tác phẩm được nhận giải, trong đó Đài PT&TH Thanh Hóa giành 1 giải; thể loại giao lưu - đối thoại - tọa đàm có 3 tác phẩm đoạt giải; thể loại ca múa nhạc có 3 tác phẩm đoạt giải; thể loại sân khấu có 3 tác phẩm đoạt giải; thể loại chương trình dành cho thiếu nhi có 2 tác phẩm đoạt giải; thể loại phim truyện truyền hình có 1 tác phẩm đoạt giải.

Tại liên hoan Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho 10 tác phẩm ảnh tham dự Cuộc thi ảnh "Những người làm truyền hình" và “Khoảnh khắc xứ Thanh”, trong đó giải nhất thuộc về tác phẩm “Tái hiện thời ra trận” của tác giả Nguyễn Hồng Sơn - Phó Giám đốc Đài Phát thanh & Truyền hình Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, Giám đốc Đài PT&TH Thanh Hóa Lê Hoài Châu đã trao cờ cho Đài PT&TH tỉnh Lâm Đồng - đơn vị đăng cai Liên hoan Phát thanh Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 - năm 2018.

Đây là kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc hết sức thắng lợi của Đài PT&TH Thanh Hóa không chỉ với vai trò đăng cai mà cả giải thưởng.

So với Liên hoan lần thứ 36, Đài PT&TH Thanh Hóa đã có thêm 2 giải vàng. Các tác phẩm đoạt giải của Đài PT&TH Thanh Hóa đều đươc công chúng và đồng nghiệp dự Liên hoan đánh giá cao.

Hoài Thương


 

Các tin khác:
  • Hội thảo "Xu hướng phát triển của truyền hình và Internet trên thế giới" (16/12/2017-9:58)
  • Khi báo chí thiếu nhậy cảm về quyền riêng tư của trẻ em (15/12/2017-9:12)
  • Nhiều hoạt động tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 (15/12/2017-8:06)
  • Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 (14/12/2017-12:42)
  • Nhà báo giả lộng hành (13/12/2017-13:49)
  • Về với xứ Thanh (11/12/2017-16:15)
  • Khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37 (11/12/2017-8:08)
  • Những sự thật rợn người qua lời kể của cây viết điều tra Đoàn Quý Lâm (07/12/2017-22:57)
  • Thu phí đọc báo online tại Việt Nam:VietnamPlus tiên phong? (07/12/2017-22:54)
  • Không để bình luận trên báo điện tử thành nơi kích động, xuyên tạc, sai sự thật (06/12/2017-7:19)