Thứ năm, ngày 25/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Đài PT - TH Thanh Hoá chính thức phát sóng chuẩn HD (02/01/2018-10:02)
    Sáng 1/1, đúng ngày đầu tiên của năm mới 2018, Đài PT và TH Thanh Hóa phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Tổng Công ty Truyền hình cáp Việt Nam đã tổ chức lễ công bố phát sóng chính thức truyền hình số mặt đất DVB-T2 tại Thanh Hóa và ra mắt kênh truyền hình độ nét cao TTV HD. Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan có liên quan dự lễ.

Với vai trò là cơ quan báo chí truyền thông hàng đầu của tỉnh, trong những năm qua, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng của tỉnh. Trước yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân, từ ngày 1/1/2018, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chính thức chuyển từ phát sóng analog, thu phát tín hiệu bằng hệ thống ăng - ten sang phát sóng truyền hình số mặt đất theo chuẩn quốc tế DVB – T2, cung cấp những chương trình truyền hình với độ sắc nét cao, tín hiệu truyền ổn định, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhiệt liệt biểu dương lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã nỗ lực với quyết tâm cao nhất để tiến hành được những bước quan trọng, từ việc tham mưu chủ trương, tranh thủ sự ủng hộ của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam mà trực tiếp là Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Tổng Công ty Truyền hình cáp Việt Nam đến việc phối hợp tích cực với các sở, ngành liên quan để có thể phát sóng HD kênh Truyền hình Thanh Hóa trên hạ tầng số mặt đất toàn quốc DVB – T2 của VTC, và trên hệ thống số của VTV Cab theo lộ trình Số hóa truyền dẫn, phát sóng Truyền hình mặt đất đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng với công nghệ, kỹ thuật sản xuất và phát sóng hiện đại, Đài PT và TH Thanh Hóa sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của Đài, phục vụ ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, song nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Đài truyền hình Trung ương và bằng sự đồng lòng nhất trí của tập thể lãnh đạo, cán bộ toàn cơ quan, Đài phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã nỗ lực trang cấp, hoàn thiện hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất, phục vụ quá trình chuyển đổi từ kỹ thuật phát sóng analog truyền thống sang kỹ thuật truyền hình số mặt đất một cách thuận lợi. 

Trước mắt, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa sẽ phát sóng kênh truyền hình độ nét cao TTV HD trên hạ tầng số mặt đất toàn quốc DVB –T2 của VTC và trên hệ thống số của VTV Cab – 2 nền tảng số hóa truyền dẫn hiện đại bậc nhất Việt Nam và có lượng người sử dụng cao nhất. Việc chuyển đổi sang phát sóng truyền hình số mặt đất sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng mất sóng, nhiễu sóng tại các khu vực miền núi, đảm bảo người dân từ vùng sâu vùng xa đến miền biển, người dân trong và ngoài tỉnh đều có thể tiếp nhận các thông tin tình hình kinh tế - chính trị - xã hội Thanh Hóa một cách chính xác, khách quan và nhanh nhạy nhất. Đây cũng là điều mà người dân đã kỳ vọng từ rất lâu.

Cùng với việc thay đổi công nghệ phát sóng truyền hình theo hướng hiện đại, hòa nhịp cùng xu thế phát triển chung của ngành truyền hình thế giới, trong năm 2018, Đài PT và TH Thanh Hóa đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình do Đài sản xuất cả về nội dung và hình ảnh, bám sát đời sống thực tiễn, phản ánh trung thực, khách quan những vấn đề bất cập trong xã hội, phấn đấu trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ. Sự kiện phát sóng chính thức kênh TTV HD trên hạ tầng số mặt đất VTC và VTV Cab là bước đi đầu tiên, chuẩn bị sẵn sàng cho việc cung cấp kênh TTV HD trên các nền tảng hạ tầng số khác tại Việt Nam, mở rộng phương thức tiếp cận công chúng của Đài PH và TH Thanh Hóa.

Theo Đài PT - TH Thanh Hoá

 

Các tin khác:
  • Nỗ lực vì nền văn học - nghệ thuật hiện đại mang đậm dấu ấn quê hương Thanh Hóa (01/01/2018-11:34)
  • Kỳ tích kinh tế Việt Nam 2017 (30/12/2017-10:36)
  • Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hình ảnh Agribank đến người dân và doanh nghiệp (30/12/2017-10:27)
  • Thành lập 6 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán (27/12/2017-8:004)
  • Tiếp tục triển khai đề án quy hoạch báo chí (26/12/2017-7:50)
  • Quán triệt Nghị quyết TW 6 (khóa XII) đến văn nghệ sỹ, nhà báo, nhà khoa học và lãnh đạo cấp ủy (26/12/2017-7:48)
  • Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí” sẽ trao giải thưởng vào ngày 2/1/2018 (21/12/2017-8:17)
  • Thông tin về chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020 (16/12/2017-7:49)
  • Công bố 9 nghị quyết của Quốc hội (15/12/2017-8:58)
  • Năm 2017, dự kiến kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,7% (15/12/2017-8:55)