Thứ bảy, ngày 20/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Công tác hội
Tổng kết công tác Hội Nhà báo năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 (03/02/2018-8:19)
    ((NLBTH) - Hội Nhà báo Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí trong tỉnh và đông đảo hội viên đã tham dự.
Đồng chí Hoàng Bá Tường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và
đồng chí Phạm Minh Thiệu - Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa trao
Giấy khen  cho hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở năm 2017.

Năm 2017, bên cạnh nhiệm vụ tổ chức các giải báo chí, hưởng ứng cuộc thi, cuộc vận động sáng tác, quảng bá thường niên và giai đoạn, nét mới trong hoạt động của Hội Nhà báo Thanh Hóa là đã phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức thành công Cuộc thi viết với chủ đề “Công dân kiểu mẫu - Tập thể kiểu mẫu làm theo lời Bác”, tổng kết trao giải đúng dịp kỷ niệm 70 năm Bác Hồ lần đầu về thăm Thanh Hóa. Đặc biệt lần đầu tiên Hội Nhà báo Thanh Hóa phối hợp tuyển chọn gửi tác phẩm tham gia và đã có 1 tác phẩm đoạt Giải B Giải báo chí Quốc gia lần thứ XI, là mức giải cao nhất từ trước đến nay của người làm báo Thanh Hóa.

Đối với các ấn phẩm nghiệp vụ, đã xuất bản 4 kỳ đặc san Người làm báo Thanh Hóa; trang thông tin điện tử Người làm báo Thanh Hóa hoạt động ổn định, cập nhật kịp thời thời sự báo chí và những vấn đề nghiệp vụ bổ ích, tạo thêm kênh thông tin cho người làm báo trên địa bàn.

Việc hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2017 đúng đối tượng, tạo điều kiện để các tác giả sáng tạo tác phẩm có chất lượng hơn.

Công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn - nghiệp vụ sát thực tế đời sống báo chí, phù hợp nhu cầu của số đông người làm báo trên địa bàn. Theo đó đã tổ chức 2 lớp tập huấn về kỹ năng tác nghiệp để có tác phẩm báo chí chất lượng cao và tổ chức chuyên đề trên báo in, báo điện tử.

Hoạt động quảng bá báo chí tiếp tục được chú trọng thông qua việc tổ chức các Hội báo xuân tại thành phố Thanh Hóa và huyện miền núi Như Xuân; tham gia Hội báo toàn quốc.

Năm 2017 Hội nhà báo Thanh Hóa cũng đã đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam thành lập Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa góp phần tăng cường giáo dục pháp luật về báo chí; ngăn chặn các hành vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người làm báo trên địa bàn.  

Báo cáo cũng đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, trong đó bám sát vào các nhiệm vụ của tỉnh, của Hội Nhà báo Việt Nam với mục tiêu xây dựng tổ chức Hội nhà báo ngày càng vững mạnh, đồng hành có trách nhiệm cùng các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bàn.

Thảo luận tại Hội nghị, bên cạnh việc thống nhất với báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018, các ý kiến đã tập trung vào những vấn đề đang được quan tâm như: Chú trọng bồi dưỡng chuyên môn - nghiệp vụ và trau dồi đạo đức nghề nghiệp cho hội viên; kinh nghiệm tổ chức sản xuất tác phẩm báo chí chất lượng cao tham gia Giải báo chí Quốc gia và các giải thưởng chuyên ngành; giải pháp nâng cao nguồn thu, đa dạng hóa công tác hội góp phần nâng cao đời sống hội viên; vai trò của Ban thư ký Chi hội nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương trong tập hợp hội viên tham gia các hoạt động của báo giới Thanh Hóa.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Bá Tường ghi nhận và biểu dương đúng mức những kết quả đạt được của Hội Nhà báo Thanh Hóa trong năm 2017, đó là tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của người làm báo trong đời sống báo chí, tạo sự hứng khởi, gắn bó trong các cấp hội và hội viên, nâng cao vị thế, hình ảnh của Hội Nhà báo trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn Thanh Hóa.

Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, vấn đề bức xúc, phức tạp trong đời sống báo chí ở Thanh Hóa thời gian gầng đây đề nghị Hội Nhà báo Thanh Hóa nghiên cứu làm tốt nhiệm vu định hướng, tập hợp người làm báo hướng vào nhiệm vụ chung của tỉnh, của báo giới Thanh Hóa.

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Tường và các đồng chí trong Thường trực Hội Nhà báo Thanh Hóa đã trao Giấy khen cho 44 hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở năm 2017.

Tin, ảnh: Hoài Thương


 

Các tin khác:
  • Phóng viên có trách nhiệm hơn trong quá trình tác nghiệp (01/02/2018-15:01)
  • “Phương châm là chú trọng phòng ngừa” (29/01/2018-7:50)
  • Nhìn từ đời sống báo chí ở Thanh Hóa (26/01/2018-15:08)
  • Phải hành nghề trung thực, khách quan, công tâm…. (24/01/2018-7:39)
  • Nhìn từ đời sống báo chí ở Thanh Hóa (22/01/2018-14:02)
  • Những tín hiệu tích cực! (02/01/2018-15:57)
  • Cần tăng cường phối hợp quản lý giữa Hội Nhà báo địa phương với cơ quan chủ quản báo chí có phóng viên thường trú (22/12/2017-8:43)
  • "Đưa lại những tín hiệu tích cực hơn cho môi trường hoạt động báo chí" (09/12/2017-14:39)
  • Tổng kết công tác thi đua và hội thảo nghiệp vụ năm 2017 (06/12/2017-9:24)
  • Khi Hội Nhà báo trở thành đơn vị nhận “đặt hàng” (23/11/2017-8:01)