Thứ năm, ngày 28/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nghề báo
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm, làm việc tại Báo Thanh Hóa (29/03/2018-20:58)
    Nhân kỷ niệm 56 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 - 20-3-2018), sáng 29-3, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, làm việc tại Báo Thanh Hóa; dự buổi gặp mặt giữa các thế hệ người làm Báo Thanh Hóa.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm, làm việc tại Báo Thanh Hóa 

Cùng đi, có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hoá, trong 56 năm xây dựng và phát triển, Báo Thanh Hoá luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích; vững vàng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng; là kênh thông tin quan trọng, chính xác, phục vụ sự lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền và đáp ứng nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Hiện nay, Báo Thanh Hóa có các ấn phẩm: Thanh Hóa thường kỳ (8 trang khổ lớn), phát hành tất cả các ngày trong tuần; Thanh Hóa hằng tháng và Thanh Hóa điện tử (phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh); với quy trình làm báo được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm phòng Truyền thống Báo Thanh Hóa.

Trước khi dự buổi tọa đàm gặp mặt truyền thống, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong đoàn đã đến thăm phòng Truyền thống Báo Thanh Hóa, nơi lưu giữ những hình ảnh, hiện vật thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; quá trình xây dựng và phát triển vủa Báo Thanh Hóa trong 56 năm qua, với những hoạt động phong phú, thiết thực, góp phần tri ân các thế hệ làm báo đi trước, quyết tâm tiếp nối truyền thống vẻ vang của tập thể cán bộ, phóng viên đang công tác hiện nay.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tổng Biên tập
thực hiện nghi thức ấn nút ra mắt giao diện mới của Báo Thanh Hóa điện tử.

Tại Tòa soạn hội tụ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tổng Biên tập, đã thực hiện nghi thức ấn nút ra mắt giao diện mới của Báo Thanh Hóa điện tử, một nội dung quan trọng của Đề tài nghiên cứu khoa học "Nghiên cứu giải pháp công nghệ đồng bộ nâng cao tính bảo mật và an toàn thông tin của Báo Thanh Hóa" do Báo Thanh Hóa và Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) phối hợp thực hiện, góp phần hiện thực hóa đề án Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa đến năn 2020, định hướng đến năm 2025. Theo đó, giao diện mới được xây dựng trên nền tảng công nghệ, kỹ thuật hiện đại, có tính bảo mật cao, bảo đảm các yêu cầu của báo chí đa loại hình, đa phương tiện theo xu hướng truyền thông hiện đại, thân thiện, dễ dàng tương tác với bạn đọc trên máy tính và các thiết bị di động...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm cơ sở vật chất,
điều kiện làm việc tại phòng Phóng viên Kinh tế.

Tại buổi tọa đàm gặp mặt truyền thống các thế hệ người làm Báo Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của Báo Thanh Hóa trong suốt 56 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt là những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển đi lên của tỉnh trong các giai đoạn cách mạng; sự phát triển lớn mạnh của của tờ báo trong giai đoạn hiện nay.

 


Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu với các thế hệ người làm Báo Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến bày tỏ sự vui mừng, phấn khới trước sự phát triển của Báo Thanh Hóa. Đồng chí khẳng định, trong suốt 56 năm qua, Báo Thanh Hóa luôn không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giao cho; trong đó, các thế hệ người làm báo đã có những đóng góp hết sức tích cực, lăn lộn khắp các vùng miền, phục vụ có hiệu quả cho nhiệm vụ chính trị của tỉnh qua các thời kỳ. Trong giai đoạn hiện nay, Báo Thanh Hóa đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, quản lý, thông tin chính xác, nhanh nhạy, phản ánh đa dạng các thông tin đến với bạn đọc trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu nổi bật mà Báo Thanh Hóa đạt được trong suốt 56 năm qua. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nói chuyện với các thế hệ người làm Báo Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã khái quát những nét lớn, định hướng cơ bản trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong những năm tới, qua đó khơi gợi và mong muốn những người làm Báo Thanh Hóa hôm nay nắm bắt sâu sắc, xem đó là "chất liệu" quý giá để chắt lọc, có những tác phẩm báo chí có chất lượng, góp phần cổ vũ, động viên sự phát triển của tỉnh. Đồng chí đề nghị Báo Thanh Hóa tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện đổi mới mạnh mẽ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên; trau dồi, nâng cáo đạo đức nghề nghiệp người làm báo; đầu tư trang thiết bị làm việc đáp ứng yêu cầu trong điều điện phát triển của báo chí hiện đại; tích cực phối hợp với các ban, sở, ngành của tỉnh để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trước hết, cần tập trung tuyên truyền cho các sự kiện lớn của tỉnh sắp tới; dành nhiều thời lượng tuyên truyền về sự kiện 990 năm Danh xưng Thanh Hóa; về hình ảnh đất và người Xứ Thanh...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tặng hoa chúc mừng các thế hệ người làm Báo Thanh Hóa.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã tặng các thế hệ người làm Báo Thanh Hóa lẵng hoa tươi thắm nhân kỷ niệm 56 năm Báo Thanh Hóa ra số đầu. Đồng thời bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giao phó.

Đồng chí Phạm Minh Thiệu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu tại buổi tọa đàm.

Thay mặt Ban Biên tập Báo Thanh Hóa, đồng chí Phạm Minh Thiệu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đối với sự phát triển đi lên của Báo Thanh Hóa trong 56 năm qua. Đồng thời khẳng định, mỗi cán bộ, phóng viên Báo Thanh Hóa hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, đoàn kết một lòng, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, với đông đảo bạn đọc.

Theo Báo Thanh Hóa điện tử

 

Các tin khác:
  • Duyên với nghề (29/03/2018-20:46)
  • Báo chí với công cuộc phòng, chống nạn mua bán người (26/03/2018-20:17)
  • Luật chưa đủ mạnh (26/03/2018-10::29)
  • Bài báo ít giá trị thông tin không trở nên xuất sắc nhờ “phụ kiện” đi kèm (21/03/2018-16:12)
  • Đặt tiếp những “viên gạch hồng” cho sự phát triển Báo Thanh Hóa (20/03/2018-9:19)
  • Cụm HNB các tỉnh Bắc miền Trung đoạt giải B gian trưng bày ấn tượng đặc sắc (18/03/2018-21:53)
  • Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2018 (18/03/2018-20:47)
  • Phó Chủ tịch Thường trực HNB Việt Nam tiếp Phó Chủ tịch Liên Đoàn báo chí Thái Lan (18/03/2018-15:00)
  • Khi nhà báo nữ là Tổng Biên tập (18/03/2018-14:55)
  • Hội Báo toàn quốc 2018: Tọa đàm về làm báo trong thời đại 4.0 (17/03/2018-22:00)