Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nghề báo
Tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền công tác tổ chức xây dựng đảng cho phóng viên truyền hình (06/04/2018-23:11)
    Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh nêu rõ: Nhiệm vụ tuyên truyền công tác xây dựng đảng nói chung, công tác tổ chức xây dựng đảng nói riêng đang đặt ra nhiệm vụ mới đối với tất cả các phóng viên, biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam.
Các đồng chí: Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam;
Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;
Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh
đạo Vụ Địa phương 3, Ban Tổ chức Trung ương; Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng tới dự.
 

Sau khi tham dự lớp tập huấn, mỗi cán bộ, phóng viên là những hạt nhân nhân để công tác tuyên truyền xây dựng đảng ở các đơn vị của Đài ổn định và vững chắc.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh nêu rõ: Nhiệm vụ tuyên truyền công tác xây dựng đảng nói chung, công tác tổ chức xây dựng đảng nói riêng đang đặt ra nhiệm vụ mới đối với tất cả các phóng viên, biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam. Tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng đảng đang là nhu cầu lớn của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài; bên cạnh đó là nhu cầu tìm hiểu, thâm nhập thực tế tại các địa phương. Đội ngũ cán bộ, phóng viên của Đài cần tích cực hơn nữa trong tham gia tuyên truyền công tác xây dựng đảng; thực hiện các đề tài về xây dựng đảng có trách nhiệm và có chất lượng cao để tham dự Giải Búa liềm vàng. Sau khi tham dự lớp tập huấn, mỗi cán bộ, phóng viên là những hạt nhân nhân để công tác tuyên truyền xây dựng đảng ở các đơn vị của 
Đài ổn định và vững chắc.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh giới thiệu thành tựu nổi bật của tỉnh; một số chủ trương, giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng đảng, nhất là thực hiện các nghị quyết của Đảng về sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao đời sống nhân dân. Hiện tỉnh đã thành lập Tổ công tác báo chí, mỗi cơ quan đều có người phát ngôn. Hằng quý, tỉnh tổ chức họp báo nghiêm túc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu ý kiến.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, các phóng viên báo chí có thể gọi điện thoại hẹn gặp Bí thư Tỉnh ủy bất kể lúc nào. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh mạnh dạn chia sẻ, thẳng thắn với báo chí; cung cấp thông tin và giải trình đầy đủ các câu hỏi của các nhà báo. Đồng chí mong rằng, sau lớp tập huấn này, các phóng viên, biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam có sự chia sẻ và thấu hiểu hơn sự phát triển của tỉnh, đưa hình ảnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến gần với người dân cả nước.

Theo kế hoạch, trong 3 ngày từ 5 đến 7-4-2018, các học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt kiến thức theo 6 chuyên đề. Đồng chí Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký Biên tập, Đài Truyền Hình Việt Nam, trình bày Chuyên đề "Thể lệ và định hướng nội dung Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng"; đồng chí Lại Tự Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy Đài Truyền hình Việt Nam, trình bày Chuyên đề "Một số điểm mới trong Quy định số 102 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm"; đồng chí Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng, Ban Tổ chức Trung ương, trình bày Chuyên đề "Quan điểm và những vấn đề mới về xây dựng Đảng ở Đại hội XII của Đảng và một số vấn đề về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng" và Chuyên đề "Một số vấn đề mới về công tác tổ chức xây dựng đảng từ Đại hội XII đến nay"; đồng chí Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng, trình bày Chuyên đề "Tổng quan về Đảng và công tác xây dựng đảng" và Chuyên đề "Định hướng nội dung trọng tâm tuyên truyền về công tác xây dựng đảng". Kết thúc khóa học, các học viên sẽ đi thực tế tại TP Vũng Tàu.

Theo Tạp chí Xây dựng Đảng

 

 

Các tin khác:
  • Tôi thích chọn thông tin văn hóa có ảnh hưởng tích cực tới công chúng (30/03/2018-21:53)
  • Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm, làm việc tại Báo Thanh Hóa (29/03/2018-20:58)
  • Duyên với nghề (29/03/2018-20:46)
  • Báo chí với công cuộc phòng, chống nạn mua bán người (26/03/2018-20:17)
  • Luật chưa đủ mạnh (26/03/2018-10::29)
  • Bài báo ít giá trị thông tin không trở nên xuất sắc nhờ “phụ kiện” đi kèm (21/03/2018-16:12)
  • Đặt tiếp những “viên gạch hồng” cho sự phát triển Báo Thanh Hóa (20/03/2018-9:19)
  • Cụm HNB các tỉnh Bắc miền Trung đoạt giải B gian trưng bày ấn tượng đặc sắc (18/03/2018-21:53)
  • Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2018 (18/03/2018-20:47)
  • Phó Chủ tịch Thường trực HNB Việt Nam tiếp Phó Chủ tịch Liên Đoàn báo chí Thái Lan (18/03/2018-15:00)