Thứ sáu, ngày 19/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Góc nhìn báo chí
Quảng cáo niềm tin (18/04/2018-14:52)
    (NLBTH) - Thêm một quán bia hơi Hà Nội xuất hiện trên con đường quen thuộc, và nó sẽ chẳng có gì đặc biệt với tôi nếu trên tấm biển hiệu bớt đi một từ.

Hình ảnh chỉ có tính minh họa, từ internet

Biển quảng cáo ấy được gắn với từ “xịn 100%”.

Họ bán hàng thật, họ có quyền viết thế để xác tín thương hiệu, nhưng vì sao phải viết. Chẳng lẽ còn thứ bia Hà Nội không xịn đủ 100%?

Bây giờ đến lòng tin còn có thể giả mạo, thì với hàng hóa là thứ quá dễ.

Có câu chuyện nhặt được ở huyện Nga Sơn từ miệng một người vận chuyển bia hơi đã lâu, nhưng đến giờ vẫn cứ ám ảnh mỗi khi tôi bước chân vào hàng đồ uống.

Chuyện về một quán bán bia Thanh Hóa, nhưng không phải bia được sản xuất chính hãng. Bia hơi được mua từ cơ sở sản xuất bia vi sinh ở thị xã Bỉm Sơn, người vận chuyển bia về gần đến quán bán bia thì được chủ quán yêu cầu đi vòng thêm một đoạn đường để hòa vào con đường từ thành phố Thanh Hóa về nhằm đánh lừa người uống rằng bia được đưa về từ Nhà máy bia Thanh Hóa. Khách cứ vô tư uống, rồi vô tư móc tiền để trả bằng một niềm tin, nhưng rất nhiều người đã không biết rằng niềm tin của mình đã bị “móc” mất.

Giờ đây nhiều biển hiệu đồ ăn, thức uống, cả một số hàng tiêu dùng phổ biến có xu hướng quảng cáo gắn với những từ “xịn” hay “thật”.

Đã là thật mà vẫn phải tốn công bố cáo mình là thật là chuyện khá nực cười!

Những tấm biển như thế xuất hiện nhiều hơn, cho thấy lòng tin của người tiêu dùng xuống thấp hơn. Thị trường bây giờ có quá nhiều thứ dối trá, lọc lừa, khiến ngay cả những người tiêu dùng thông thái nhất cũng mất phương hướng.
Những tấm biển trước tiên cho thấy sự sa sút lòng tin của người tiêu dùng vào thị trường, lớn hơn là sa sút niềm tin vào cơ quan chức năng.

Địa phương nào cũng có cơ quan quản lý thị trường, cơ quan kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đứng chân. Những điểm bán hàng di động thì chức năng kiểm tra được phân cấp cho chính quyền địa phương - là những người thông thuộc địa bàn và dân cư nhất, nhưng hàng giả vẫn “trèo” lên nhiều bàn ăn, và hậu quả thì đã rõ.

Đi trên đường lắm lúc thấy khó chịu với những tấm biển quảng cáo gắn với từ “xịn” hay thật, nhưng vượt lên sự khó chịu, lại thấy thông cảm, bởi đó là cách để tồn tại. Khi vấn nạn hàng giả chưa được dẹp bỏ, thì người sản xuất, kinh doanh chân chính phải tự cứu lấy mình cũng là điều dễ hiểu.

An Nhiên

 

Các tin khác:
  • Hành động thực sự (15/04/2018-22:35)
  • Ổn định lòng dân (12/04/2018-21:46)
  • Siết lại kỷ luật, kỷ cương hành chính (10/04/2018-16:34)
  • Thông điệp cuộc sống (09/04/2018-8:20)
  • Sự “miễn nhiễm” đáng sợ! (06/04/2018-8:32)
  • Làm đẹp thông thái? (04/04/2018-20:27)
  • Cần sự bình đẳng trước pháp luật (03/04/2018-8:50)
  • Nở rộ căn bệnh phú quý! (30/03/2018-20:56)
  • Cần “thuốc” đặc trị (29/03/2018-22:18)
  • Xiết lại kỷ cương (27/03/2018-10:31)