Thứ năm, ngày 28/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Công tác hội
Kiểm tra, giám sát hoạt động tại Hội Nhà báo tỉnh Nam Định (14/05/2018-7:37)
    Theo chương trình công tác thường xuyên, đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Phan Hữu Minh, UVBTV, Trưởng Ban Kiểm tra làm trưởng đoàn cùng các chuyên viên của Ban đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành, Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Hội Nhà báo tỉnh Nam Định.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh báo
cáo về tình hình hoạt động, những điểm nhấn đáng lưu tâm thời gian qua.  

Thực hiện chỉ đạo của Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thường trực Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức thực hiện đầy đủ, có hiệu quả chương trình công tác của Ban Chấp hành và các nhiệm vụ công tác Hội góp phần xây dựng đội ngũ những người làm báo về chính trị, nghiệp vụ, đạo đức, phong cách nghề nghiệp, nâng cao chất lượng báo chí, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh.

Nhiều phong trào hoạt động của Hội vẫn được duy trì, đi vào nề nếp và đạt hiệu quả đáng ghi nhận như: Tổ chức Hội báo Xuân của tỉnh hàng năm (liên hệ với các cơ quan báo, tạp chí trong toàn quốc xin trao đổi ấn phẩm, năm 2018 triển lãm, trưng bày gần 500 ấn phẩm báo chí); Làm tốt công tác hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao; Tuyển chọn tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự Giải báo chí Quốc gia, hưởng ứng, tham gia “Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng”,

“Cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp”; Tham gia Hội báo Toàn quốc theo Cụm thi đua các tỉnh Khu vực Đồng bằng Duyên hải Bắc Bộ; Cử phóng viên, biên tập viên tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ HNBVN tổ chức …

Đoàn công tác do đồng chí Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm
tra Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với BCH Hội Nhà báo tỉnh Nam Định.

Hội Nhà báo tỉnh Nam Định với 114 hội viên, sinh hoạt tại 6 Chi hội. Thường trực Hội đã hướng dẫn, chỉ đạo Ban Thư ký các Chi hội căn cứ đặc điểm, đặc thù của từng Chi hội tổ chức tiến hành Đại hội nhiệm kỳ, lựa chọn giới thiệu các đồng chí có năng lực, uy tín, nhiệt tình tham gia hoạt động Hội. Đến hết tháng 12/2017 đã tổ chức xong tại 4 Chi hội.

Hội Nhà báo tỉnh luôn quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên khi hành nghề, thời gian qua không có vụ việc hội viên, người làm báo kể cả Trung ương và địa phương vi phạm pháp luật, đạo đức nguời làm báo, Luật báo chí. 

Không có phóng viên, hội viên nào bị cản trở hay đe dọa khi tác nghiệp trên địa bàn. Hội Nhà báo tỉnh Nam Định đã nghiêm túc thực hiện việc học tập, quán triệt Luật Báo chí 2016 và 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam đến các cơ quan báo chí, các Chi hội và hội viên.

Bên cạnh những thuận lợi, Hội Nhà báo tỉnh Nam Định vẫn gặp nhiều khó khăn. Hội Nhà báo tỉnh chưa có trụ sở riêng mà đang sử dụng nhờ phòng làm việc của Báo; không có biên chế, ngân sách được cấp hàng năm chỉ hơn 200 triệu (thấp nhất trong cả nước).

Với kinh phí hạn hẹp, một số hoạt động Hội còn hạn chế, tiến độ công việc không theo đúng kế hoạch. Ý thức trách nhiệm và nhận thức một số hội viên, trong đó có hội viên giữ trọng trách chưa cao, chưa thực sự xây dựng. 

Từ tháng 5/2016, đồng chí Trần Đại Quyết, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nam Định đột ngột từ trần, từ đó đến nay Hội Nhà báo tỉnh Nam Định vẫn chưa có chức danh Chủ tịch.

Đồng chí Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam
đã biểu dương những thành tích mà Hội Nhà báo tỉnh Nam Định đã đạt được.  

Thay mặt Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Phan Hữu Minh đã biểu dương những thành tích mà Hội Nhà báo tỉnh Nam Định đã đạt được trong thời gian qua. Và đề nghị Hội Nhà báo tỉnh Nam Định cần tích cực khắc phục những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề tồn đọng, phát sinh và những vấn đề khác.

Nhanh chóng kiện toàn bộ máy lãnh đạo, sắp xếp tổ chức từ các Chi hội cho đến Ban Chấp hành, văn phòng Hội tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động. Cần chú trọng công tác tổ chức hội như: Nề nếp sinh hoạt, công tác phát triển hội viên, việc đổi thẻ cho hội viên, thu nộp hội phí, chế độ báo cáo …

Trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa, đặc biệt là công tác phát triển hội viên; làm tốt công tác quản lý phóng viên, hội viên; thực hiện tốt 10 Quy định về đạo đức báo chí; phát huy tốt nhất vai trò của Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; tổ chức nhiều hơn nữa các lớp bồi dưỡng, đào tạo cho hội viên.

Theo H.Nhật/Báo Nhà báo và Công luận

 

Các tin khác:
  • Dư địa đổi mới đến những “mùa vàng nghiệp vụ”! (11/05/2018-9:56)
  • Để hội viên gắn bó mật thiết với Hội - Chuyện chẳng dễ dàng (10/05/2018-10:58)
  • “Giáo dục đạo đức nghề nghiệp phải thường xuyên được duy trì giữa các môi trường báo chí” (07/05/2018-14:48)
  • Hội viên luôn là chủ thể của mọi hoạt động! (04/05/2018-8:30)
  • 9 đơn vị, 33 tập thể, 152 cá nhân đc Hội Nhà báo Việt Nam khen thưởng (18/04/2018-22:14)
  • Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, hội viên, nhà báo (18/04/2018-22:08)
  • Tăng cường quản lý đội ngũ phóng viên thường trú tại địa phương (15/04/2018-22:26)
  • Hội Nhà báo Nghệ An và trăn trở về những tác phẩm báo chí có thương hiệu (12/04/2018-10:47)
  • Vẫn “mải miết đi, miệt mài viết”! (30/03/2018-21:50)
  • Khen thưởng hai nhà báo dũng cảm thâm nhập điều tra mỏ quặng (23/03/2018-8:42)