Thứ năm, ngày 18/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Tổng Bí thư: Bao che là làm hư cán bộ, mất uy tín của Đảng (14/05/2018-7:44)
    Chia sẻ với cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh việc bao che sai phạm, tham nhũng là làm hư hỏng cán bộ, mất uy tín của Đảng.
Tổng Bí thư cùng các cử tri Hà Nội ngày 13/5. Ảnh Mạnh Thắng.

Chiều 13/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu Quốc hội, đơn vị bầu cử số 1, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp tục tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ.

Đề cập đến cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng mà cử tri quan tâm, Tổng Bí thư cho biết, cuộc đấu tranh này đã tiến hành từ lâu nhưng ở các mức độ khác nhau.

"Trước đây chúng ta đã làm nhưng chưa thành phong trào, hoặc chưa công khai. Còn bây giờ, đấu tranh chống tham nhũng đã thành phong trào, thành xu thế trong toàn xã hội, không ai có thể ngăn cản, không ai có thể đứng ngoài cuộc.", Tổng Bí thư nói.

Cũng theo Tổng Bí thư, có những ý kiến lo lắng, băn khoăn cho rằng việc chống tham nhũng, xử lý cán bộ thời gian vừa qua, làm mất uy tín cán bộ, đảng viên. "Tuy nhiên, tôi cho rằng chính việc bao che cho cán bộ mới chính là làm mất uy tín của Đảng, làm cán bộ hư hỏng. Bây giờ không thể không công khai, phải phanh phui, phả cắt bỏ mới chống được tệ nạn này”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri này, Tổng Bí thư một lần nữa bày tỏ, chống tham nhũng phải tiếp tục làm theo chương trình, kế hoạch; làm từng bước, chắc chắn, "làm để củng cố niềm tin, làm để giữ ổn định, không phải làm để nội bộ có tình trạng lục đục".

“Bên ngoài họ xuyên tạc phe nọ đánh phe kia. Chẳng hạn như nói đây là "đánh nhau về chính trị" chứ không phải chống tham nhũng. Xuyên tạc như thế rất nguy hiểm. Không đánh ai trong nội bộ. Ai sai thì phải xử, nhưng tốt nhất, khi tay nhúng chàm rồi thì gột rửa đi", Tổng Bí thư cho hay.

Tại buổi tiếp xúc cử tri này, cử tri Đặng Đức Quy (phường Phú Thượng) cũng cho rằng, cử tri cả nước rất quan tâm đến diễn biến của công cuộc chống tham nhũng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức lối sống, tự chuyển hoá, tự diễn biến.

Theo ông Đặng Đức Quy, những kết quả bước đầu trong việc xử lý một số vụ án trọng điểm vừa qua đã lấy lại niềm tin của nhân dân với Đảng, làm ấm lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, khẳng định quyết tâm của Đảng trong việc chống tham nhũng, không có vùng cấm, bình đẳng trước pháp luật. Mặc dù vậy, tình trạng một số cán bộ công an vừa bị khởi tố và bắt tạm giam đã gióng lên hồi chuông cảnh báo ở lĩnh vực chống tội phạm, nếu không có cơ chế kiểm soát quyền lực hữu hiệu thì cũng khó tránh khỏi sự tha hoá quyền lực.

Theo Luân Dũng/Báo Tiền Phong

 

Các tin khác:
  • Bí thư cấp ủy không là người địa phương: Sẽ thực hiện ngay sau Hội nghị Trung ương 7 (11/05/2018-10:04)
  • Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng sử dụng mạng xã hội đăng tin xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước (09/05/2018-14:54)
  • Tổng Bí thư gợi mở nhiều vấn đề “nóng” về công tác cán bộ tại Hội nghị Trung ương 7 (09/05/2018-8:53)
  • Bổ nhiệm 2 Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam (09/05/2018-8:51)
  • Kỳ vọng những quyết sách lớn (07/05/2018-12:27)
  • Hội nghị Trung ương 7 thảo luận 3 Đề án quan trọng (07/05/2018-8:56)
  • Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật (04/05/2018-15:12)
  • Bỏ thêm một loạt thủ tục lạ lùng, không giống ai (04/05/2018-8:27)
  • Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn xuất xưởng dòng sản phẩm thương mại đầu tiên (02/05/2018-8:42)
  • VTC chính thức ra mắt hệ thống phân phối nội dung đa phương tiện (26/04/2018-7:40)