Thứ sáu, ngày 19/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Công tác hội
Đại hội lần thứ nhất Chi hội nhà báo các Ban chuyên môn (LCH Nhà báo Cơ quan TƯ Hội Nhà báo Việt Nam):
Đặt mục tiêu trở thành Chi hội kiểu mẫu của Hội Nhà báo Việt Nam (29/05/2018-14:31)
    “Hội viên trong Chi hội nhà báo các Ban chuyên môn cần nêu cao tính gương mẫu, sáng tạo, đưa Chi hội trở thành đơn vị tiêu biểu góp phần quan trọng vào việc xây dựng Liên Chi hội nhà báo Cơ quan TƯ Hội trở thành LCH kiểu mẫu của HNBVN…”
Đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN),
Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan TƯ Hội phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh- Sơn Hải

Đây là lời khẳng định và sự gửi gắm niềm kỳ vọng của đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN, Thủ trưởng Cơ quan TƯ Hội NBVN tại Đại hội lần thứ nhất của Chi hội nhà báo các Ban chuyên môn (LCH nhà báo các Cơ quan TƯ), diễn ra sáng 28/5 tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam

Dự Đại hội có các đồng chí: Hồ Quang Lợi-  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN), Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan TƯ Hội; PGS. TS Nguyễn Thành Lợi- Ủy viên Ban Chấp hành HNBVN, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương HNBVN; Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm báo; cùng đại diện Ban Thư ký các Chi hội trong CQ TƯ Hội và toàn thể nhà báo, hội viên Chi hội các Ban chuyên môn.

Chi hội Nhà báo các Ban chuyên môn được tách từ Chi hội nhà báo Văn phòng và các Ban chuyên môn từ tháng 12/2017. Chi hội hiện có 12 hội viên đang làm việc và sinh hoạt tại 3 đơn vị  của Cơ quan Trung ương Hội. Đây là Chi hội có số hội viên là các đồng chí  lãnh đạo Hội, các Ban tới 2/3 số hội viên của toàn chi hội.

TS. Trần Bá Dung- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ HNBVN phát biểu .
Ảnh- Sơn Hải

Báo cáo tổng kết hoạt động Chi hội nhiệm kỳ qua và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018- 2020 nêu rõ: về mặt thuận lợi, các hội viên đều đang tập trung làm việc, sinh hoạt tại các Ban chuyên môn gồm Ban Nghiệp vụ, Ban Kiểm tra, Ban Công tác Hội thực hiện chức năng  tham mưu cho lãnh đạo Hội và Ban Thường vụ về hoạt động và các tổ chức khác của cơ quan Trung ương Hội; nhiều đồng chí đang giữ trọng trách lãnh đạo phụ trách các đơn vị, đoàn thể cơ quan, nhiều đồng chí có nhiều kinh nghiệm trong công tác Hội. Chi hội được sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ Các Ban chuyên môn, của Ban Chấp hành Liên Chi hội trong mọi hoạt động và công tác Hội.

Về mặt khó khăn do các Hội viên sinh hoạt làm việc ở 3 đơn vị khác nhau với các vị trí công việc mỗi ban có những đặc thù riêng không đồng nhất, khối lượng công việc lại nhiều, số lượng cán bộ, nhân viên có hạn cho nên việc phối hợp hoạt động nhiều lúc không chủ động và gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các hoạt động chi hội, nhất là chi hội không có nguồn kinh phí cho hoạt động.

 Nhà báo Phan Hữu Minh- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra HNBVN phát biểu.
Ảnh- Sơn Hải

Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn đó, Chi hội các ban chuyên môn đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận trên nhiều mặt công tác.

 Hầu hết các công việc, sự kiện lớn của Cơ quan Trung ương Hội đều có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí là cán bộ, hội viên của Chi hội. Thời gian qua, có nhiều sự kiện, hoạt động quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam, song các Ban chuyên môn với chức năng tham mưu, giúp việc cho Lãnh đạo và Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam trong việc xây dựng và  thực hiện các kế hoạch hoạt động Hội, các đồng chí hội viên chi hội đã luôn chủ động, sáng tạo, làm tốt nhiệm vụ được giao: như triển khai thực hiện đổi thẻ Hội viên, ban hành và thực hiện 10 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo đến các cấp hội, thực hiện tốt công tác tổ chức Giải Báo chí Quốc gia hàng năm và nhiều Giải báo chí phối hợp, chuyên ngành khác; tổ chức thành công các cuộc hội thảo ở tầm quốc gia, quốc tế…

Nhà báo Hà Hồng Dương- Ủy viên Ban Chấp hành HNBVN, Trưởng Ban Công
tác Hội phát biểu. Ảnh- Sơn Hải 

Đặc biệt, các đồng chí hội viên chi hội đã tham gia tích  cực và có chất lượng vào  các hoạt động chuyên môn liên quan đến báo chí và công tác Hội của Đảng, Nhà nước… ; Tham gia góp ý, soạn thảo, hoàn thiện văn bản liên qua đến công tác báo chí. Nhiều tập thể, hội viên của Chi hội đạt được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và công tác đoàn thể được lãnh đạo Hội khen thưởng với nhiều hình thức, nhiều hội viên quần chúng xuất sắc được kết nạp Đảng.

Ngoài thực hiện tốt  nhiệm vụ chuyên môn, Chi hội còn làm tốt các hoạt động như học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ cho hội viên chi hội; Chi hội đã tích cực tham gia các hoạt động do Liên Chi hội phát động.

Tuy nhiên, Chi hội vẫn còn tồn tại những hạn chế cần rút kinh nghiệm như: Sinh hoạt định kỳ Chi hội như điều lệ Hội quy định chưa đều; Chưa có nhiều hoạt động mang tính giao lưu trao đổi, học hỏi về nghiệp vụ và công tác Hội; Chưa có những hình thức sáng tạo trong hoạt động Chi hội như tạo nguồn kinh phí hoạt động…

Đồng chí Vũ Đức Điển- Phó Tổng Thư ký tòa soạn, Phó Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Nhà báo & Công luận tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh- Sơn Hải

Từ những kết quả đạt được, Đại hội đã đề ra phương hướng hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ 2018- 2020 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác lãnh đạo tư tưởng, giáo dục chính trị cho các hội viên; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng ngững việc làm thiết thực hiệu quả, tạo sự đồng thuận; Tiếp tục kiện toàn về mặt tôt chức Hội, không ngừng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đưa hoạt động Chi hội đi vào nề nếp, thực chất.

Phát huy vai trò, vị trí, ảnh hưởng của các hội viên trong Chi hội giữ cương vị lãnh đạo trong các hoạt động chung của Hội và hoạt động phối hợp với bên ngoài. Nâng cao chất lượng chuyên môn trong việc soạn thảo, tham mưu các văn bản trình lãnh đạo Hội; Gương mẫu thực hiện 10 Điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; Dự kiến tổ chức kết nghĩa với một Chi hội bên ngoài để tăng cường giao lưu, trao đổi nghiệp vụ cũng như sinh hoạt Hội.

Đại hội đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, thiết thực và giá trị của các đồng chí hội viên. Bên cạnh việc chia sẻ những khó khăn, thuận lợi, các ý kiến đã đề xuất nhiều giải pháp với mong muốn đưa hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ tới đạt kết quả cao hơn.

Các hội viên bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ mới. Ảnh- Sơn Hải 

 

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Hồ Quang Lợi-  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan TƯ Hội và PGS. TS Nguyễn Thành Lợi- Ủy viên Ban Chấp hành HNBVN, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương HNBVN đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và đánh giá cao vai trò quan trọng của Chi hội các Ban chuyên môn trong việc thực hiện các nhiệm vụ, công việc của Cơ quan TƯ Hội cũng như của Hội Nhà báo Việt Nam …

Đồng thời, các đồng chí đã trao đổi, chia sẻ và gợi mở một số vấn đề, nêu ra những nhiệm vụ quan trọng mà Chi hội cần tập trung thực hiện tốt trong nhiệm kỳ mới như: Đây là Chi hội có tính chất đặc thù, hội viên công tác tại 3 Ban có tính chất “xương sống” của cơ quan TƯ Hội, vì vậy, các hội viên của Chi hội cần phát huy  tốt hơn nữa trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ và chức trách được giao; Chi hội cần xây dựng một kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực, trong đó nhấn mạnh hơn nữa tính chất Hội…

 “Hội viên trong Chi hội nhà báo các Ban chuyên môn cần nêu cao tính gương mẫu, sáng tạo, đưa Chi hội trở thành đơn vị tiêu biểu góp phần quan trọng vào việc xây dựng Liên Chi hội nhà báo Cơ quan TƯ Hội trở thành LCH kiểu mẫu của

Các đồng chí lãnh đạo HNBVN, Liên Chi hội nhà báo các Cơ quan TƯ và các đại
biểu chúc mừng Ban Thư ký nhiệm kỳ mới. Ảnh- Sơn Hải 
 

HNBVN…”, đồng chí Hồ Quang Lợi-  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng Cơ quan TƯ Hội, nhấn mạnh

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018- 2020 gồm 3 đồng chí: Vũ Thị Hà, Trần Thái Sơn và Nguyễn Mạnh Tuấn. Ban Thư ký đã họp và bầu đồng chí Vũ Thị Hà- Phó Trưởng Ban Công tác Hội- HNBVN giữ chức Thư ký Chi hội Nhà báo các Ban chuyên môn.

Theo Ngọc Lành/Báo Nhà báo và Công luận

 

Các tin khác:
  • Nhiều vướng mắc cần được tháo gỡ (24/05/2018-20:34)
  • Có tiếng nói mạnh mẽ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên, nhà báo (23/05/2018-7:54)
  • Kiểm tra, giám sát hoạt động tại Hội Nhà báo tỉnh Nam Định (14/05/2018-7:37)
  • Dư địa đổi mới đến những “mùa vàng nghiệp vụ”! (11/05/2018-9:56)
  • Để hội viên gắn bó mật thiết với Hội - Chuyện chẳng dễ dàng (10/05/2018-10:58)
  • “Giáo dục đạo đức nghề nghiệp phải thường xuyên được duy trì giữa các môi trường báo chí” (07/05/2018-14:48)
  • Hội viên luôn là chủ thể của mọi hoạt động! (04/05/2018-8:30)
  • 9 đơn vị, 33 tập thể, 152 cá nhân đc Hội Nhà báo Việt Nam khen thưởng (18/04/2018-22:14)
  • Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, hội viên, nhà báo (18/04/2018-22:08)
  • Tăng cường quản lý đội ngũ phóng viên thường trú tại địa phương (15/04/2018-22:26)