Thứ ba, ngày 23/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Văn hóa - Thể thao
Văn hóa giải trí cho giới trẻ giữa lòng thành phố (01/06/2018-15:02)
    Thư viện, nhà sách, rạp chiếu phim... những điểm vui chơi, văn hóa giải trí bổ ích, bắt kịp thị hiếu giới trẻ giữa lòng TP Thanh Hóa được đầu tư khang trang, hiện đại đã và đang từng bước đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân nói chung và đặc biệt là các bạn trẻ.

Rạp chiếu phim Lotte cinema Thanh Hóa đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của giới trẻ.

Sôi động văn hóa đọc dịp hè

Như thường lệ, bắt đầu những ngày cuối tháng 5 cũng là thời gian cao điểm trong công tác phục vụ bạn đọc tại Thư viện tỉnh. Trong đó, hai phòng đọc thiếu nhi và phòng đọc tại chỗ thường xuyên kín chỗ từ sáng sớm đến chiều muộn. Đến đây đọc sách, các em nhỏ được tạo điều kiện trải nghiệm không gian thoải mái nhất để từ đó khơi dậy niềm yêu thích với văn hóa đọc. Được biết, phòng đọc thiếu nhi với 100 chỗ ngồi và trang bị đầy đủ các loại sách báo phù hợp với lứa tuổi nhỏ. Bên cạnh việc đọc sách, các em nhỏ còn được trực tiếp tham gia các trò chơi trí tuệ rèn luyện IQ, tìm hiểu về các danh nhân, anh hùng trong lịch sử dân tộc và thế giới.

Cùng với phòng đọc thiếu nhi thì dịp này, dù với không gian rộng rãi hơn 200 chỗ ngồi, phòng đọc tại chỗ cũng thường nhộn nhịp ngay từ sáng sớm. Chị Thiều Thị Nghĩa - Trưởng phòng đọc cho biết: Thời gian này phòng đọc thường xuyên kín chỗ vì nhu cầu học, đọc sách ôn thi vào các trường phổ thông và đại học của các em học sinh trên địa bàn TP nói chung. Tại đây, các em được tạo không gian thoải mái, yên tĩnh với số lượng lớn tài liệu phù hợp với yêu cầu ôn tập. Ngay từ đầu năm, Thư viện luôn dành một nguồn kinh phí nhất định cho việc đầu tư bổ sung số lượng lớn tài liệu, sách ôn thi ở các môn học, kịp thời phục vụ cho nhu cầu của các bạn học sinh. Vì vậy, phòng đọc tại chỗ được xem là sự quan tâm, “ưu ái” đặc biệt dành cho các sĩ tử trước mỗi kỳ thi vượt vũ môn.

Nếu không có nhiều thời gian đến thư viện nhưng bạn lại là một người yêu sách và văn hóa đọc thì các nhà sách cũng là một gợi ý, sự lựa chọn. Bên cạnh các cửa hàng sách truyền thống thì những năm gần đây, hàng loạt nhà sách tọa lạc ở vị trí đẹp, được đầu tư hiện đại, hoạt động chuyên nghiệp đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng văn hóa đọc nói riêng như: Tiền Phong; Fahasa; Việt Lý... Dạo một vòng các nhà sách lớn, người tiêu dùng dễ nhận ra sự xuất hiện của hàng loạt tựa sách mới xuất bản, trong đó tập trung nhiều ở các đầu sách văn học và truyện.

Và trong dịp hè, các nhà sách cũng bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi hướng đến khách hàng. Anh Võ Văn Hùng - Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Thanh Hóa (siêu thị Coopmart) cho biết: bắt đầu từ giữa tháng 5 đến hết tháng 9 nhà sách có hàng loạt chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng. Trong đó, bên cạnh giảm giá sách giáo khoa, sách tham khảo từ 10 - 17%  dành cho các em học sinh thì nhà sách còn đặc biệt giảm giá các loại sách quốc văn, ngoại văn, sách khoa học, đời sống... với giá giảm lên đến 50%.

Giải trí điện ảnh bắt kịp thị hiếu giới trẻ

Từ đầu tháng 5/2018, bên cạnh phục vụ nhiệm vụ chính trị, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng đã lên kế hoạch về tháng phim hè dành cho các em nhỏ với mong muốn thông qua các bộ phim về đề tài thiếu nhi được trình chiếu tạo cho các em sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, thiết thực. Thời gian tổ chức tháng phim hè của Trung tâm diễn ra từ 20/5 - 20/6. Có thể kể đến một số bộ phim hoạt hình trong nước và nước ngoài vẫn được yêu thích sẽ chiếu như: Vào hang kiến, Sự tích nỏ thần, Truyện Cổ Loa thành (phim Việt Nam); Đảo huyền bí, Giải cứu gà tây, Nobita và hòn đảo huyền bí... (hoạt hình nước ngoài).

Theo đó trên địa bàn TP Thanh Hóa, Trung tâm phối hợp với Đoàn Sở VH,TT&DL mở chiếu phim hoạt hình miễn phí phục vụ các cháu nhỏ là con em trong ngành. Cùng với đó là các buổi chiếu phục vụ cán bộ, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức. Đồng thời, liên hệ với các xã, phường trên địa bàn tổ chức chiếu phim lưu động ngay tại các nhà văn hóa thôn, trung tâm văn hóa xã, phường.

Hoạt động chiếu phim hè của Trung tâm còn được tổ chức ở các huyện vùng cao như Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát, Cẩm Thủy, Như Xuân...

Nắm bắt và đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của người dân nói chung và thị hiếu giới trẻ nói riêng còn có sự xuất hiện của một loạt các “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh màn ảnh rộng. Trong đó, Lotte cinema tọa lạc ở vị trí có lẽ không thể đắc địa hơn (Trung tâm thương mại Vincom), được đầu tư hiện đại và chuyên nghiệp bậc nhất tại Thanh Hóa. Với 5 rạp chiếu, 703 ghế ngồi được mở cửa xuyên suốt từ 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm, trung bình 35 - 40 suất chiếu với khoảng trên 5.000 lượt xem mỗi ngày đã bước đầu thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của giới trẻ nói riêng.

Chị Hà Thị Thúy Hường - Trưởng rạp Lotte cinema Thanh Hóa cho biết: “rạp chiếu phim là lĩnh vực kinh doanh giải trí không mới so với thế giới và các thành phố lớn trong cả nước. Tuy nhiên, rạp chiếu phim được đầu tư lớn về quy mô, kinh phí với sự hiện đại đi đầu như Lotte cinema thì có lẽ thị trường Thanh Hóa vẫn còn thiếu. Thanh Hóa được đánh giá là thị trường trẻ, tiềm năng song còn khá mới mẻ để từng bước tạo nên thói quen giải trí màn ảnh rộng”. Và để thu hút sự chú ý của đối tượng khán giả trẻ, bên cạnh việc cập nhập các tác phẩm điện ảnh mới mẻ như: Doremon, Gia đình siêu nhân, Nhắm mắt thấy mùa hè... thì đơn vị còn có các chương trình giảm giá hấp dẫn cho học sinh, sinh viên; combo cho khách hàng đi theo nhóm... Cùng với đó là các suất chiếu muộn đặc biệt sau 22 giờ đêm phục vụ những khán giả không có điều kiện về thời gian.

Với đa dạng các loại hình vui chơi, giải trí, hi vọng mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ tìm được cho mình những thú vui bổ ích, an toàn phù hợp với lứa tuổi, sở thích để có một kỳ nghỉ thực sự đáng nhớ.

Theo Thu Trang/Báo Văn hóa và Đời sống

 

Các tin khác:
  • Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một trong những ngôi đình cổ nhất Việt Nam (23/05/2018-18:27)
  • Nhà báo Trần Đàm với… “Lời yêu” (20/05/2018-21:38)
  • Ai sẽ dẹp 'loạn' trọng tài? (16/05/2018-21:52)
  • “Cuộc chiến truyền thông” trên thảm đỏ Cannes (10/05/2018-10:54)
  • Bóng đá Việt và vòng xoáy bạo lực: Từ Fair play đến... 'hung thần' sân cỏ (09/05/2018-8:36)
  • Trục lợi từ tâm lý (04/05/2018-8:41)
  • Phát động cuộc thi ảnh người phụ nữ với sông nước trên Facebook (04/05/2018-8:39)
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2018 (04/05/2018-8:36)
  • CLB FLC Thanh Hóa ra mắt HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng (02/05/2018-8:37)
  • 3 tác phẩm đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia (20/04/2018-8:01)