Thứ năm, ngày 28/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Văn hóa - Thể thao
Chung kết World Cup 2018: Đong đầy cảm xúc (16/07/2018-9:35)
    Trận chung kết trên Luzhniki thực sự là một bữa tiệc bóng đá với những ai yêu thích các cuộc so tài đỉnh cao. Pháp có chức vô địch thứ 2 sau 2 thập kỷ đợi chờ, những giọt nước mắt sung sướng đã rơi.
4 năm trước Antoine Griezmann nức nở sau khi Pháp dừng bước ở tứ kết trên đất Brazil.
Ảnh: Reuters.

Croatia thất bại, nhiều đôi mắt ngấn lệ... Buồn, vui, hạnh phúc, thất vọng, tin tưởng vỡ òa, tất cả những cảm xúc mãnh liệt nhất mà người ta có thể tìm thấy ở môn thể thao vua.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ Pháp tràn ra sân ăn mừng, ống kính máy quay bắt được cảnh Antoine Griezmann đang nức nở trên sân. Tiền đạo người Pháp khóc vì sung sướng khi anh và đồng đội tái lập được chiến tích mà thế hệ vàng trước đó của Les Bleus đã có trên sân nhà cách đây 20 năm. Những giọt nước mắt ấy đong đầy cảm xúc, một cảm xúc mà có lẽ chỉ những ai trải qua "trăm đắng ngàn cay" đến được vinh quang mới có.

Chỉ 2 năm trước chính Antoine Griezmann và đồng đội đã phải chứng kiến Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch Euro tại nước Pháp bằng bàn thắng muộn của Eder trong hiệp phụ. 4 năm trước đó tiền đạo của Atletico cũng rơi lệ sau khi đội tuyển Pháp dừng bước ở tứ kết World Cup 2014

Tại kỳ World Cup này Antoine Griezmann và các đồng đội cũng chịu vô vàn sức ép sau loạt trận ở vòng bảng, nơi họ chỉ vượt qua Úc trong trận đấu mở màn với bàn phản lưới nhà của một cầu thủ xứ chuột túi.

Không những thế, rất nhiều lời chỉ trích nhắm vào đội tuyển Pháp sau khi đoàn quân của Didier Deschamps trình diễn lối chơi không còn hoa mỹ như những bậc đàn anh trước đó. Áp lực đó lớn đến nỗi Griezmann từng phát biểu trước trận đấu rằng anh thích một đội Pháp xấu xí mà chiến  thắng hơn là đá đẹp mà thua.

Nhưng giờ đây nước Nga đã đem về hạnh phúc ngập tràn cho anh và các đồng đội.
Ảnh: Reuters

Và không chỉ có Griezmann, rất nhiều người Pháp khác cũng đã rơi lệ. Sau trận đấu ông kính máy bay bắt được cảnh một cậu bé Pháp trên vai người thân cũng đã rơi nước mắt. Cậu bé đó không sinh ra lúc Gà trống đăng quang lần đầu năm 1998 nhưng cậu vẫn khóc cũng giống như nhiều đồng bào của mình lúc này vì sung sướng vỡ òa sau 20 năm chờ đợi đằng đẵng. Họ khóc cho chức vô địch hôm nay cũng như cho thất bại cay đắng 12 năm trước trên đất Đức trong một trận cầu mà đội tuyển Pháp đã gục ngã trước người Ý ở loạt sút luân lưu.

Bên kia chiến tuyến, nhìn các cầu thủ Pháp ăn mừng, Luka Modrić đứng sững với khuôn mặt đong đầy những cảm xúc khó tả. Năm 2018 xứng đáng là năm vinh quang của chàng cầu thủ 33 tuổi. Trong màu áo Real anh đã có chưc vô địch Champion League. Cùng với Croatia một đội bóng vốn tranh xuất play-off để tới Nga nhưng đã đi tới trận chung kết. Dù không thể chạm tay vào vinh quang nhưng với những gì đã thể hiện Modric xứng đáng với mọi lời khen tặng.

Luka Modrić đã làm tất cả để giúp Croatia nhưng hôm nay không phải là ngày anh có được
niềm vui chiến thắng. Ảnh: Tass

Trận chung kết World Cup cũng đong đầy cảm xúc khi người ta một lần nữa chứng kiến ranh giới mong manh giữa anh hùng và tội đồ. Không hiểu Perisic có cảm xúc như thế nào khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, anh đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp Croatia gỡ hòa, những chỉ vài phút sau đó chính anh lại mang về quả phạt đền cho đội tuyển Pháp với pha chơi bóng trong vòng cấm lộ liễu.

Bóng đá luôn mang đến cảm xúc lẫn lộn giữa niềm vui và nỗi buồn đan xen. Ảnh: FIFA.

Sẽ tốn rất nhiều giấy mực cho cú đổi vai của cầu thủ mang áo số 4 của Croatia nhưng Perisic có quyền tự hào trước những gì mình đã cống hiến cho đội bóng Đông Âu ở giải này đặc biệt sau hàng loạt sự cố mà đoàn quân Dalic gặp phải ở Nga.

Một kỳ World Cup nữa kết thúc, chiếc Cup vàng đã có chủ nhưng dư âm của nó thì có lẽ là sẽ còn tồn tại lâu hơn thế rất nhiều. Hẹn lại 4 năm sau ở Qatar.

 

Theo Đ.Dự/Báo Công an Nhân dân

 

Các tin khác:
  • Giải Ngoại hạng Anh sẽ được phát trực tiếp trên Facebook (07/07/2018-21:04)
  • Trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam” (07/07/2018-20:58)
  • Thơ và dấu ấn cuộc đời của Nguyễn Hồng Vinh (03/07/2018-8:02)
  • Tặng thưởng 28 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc (26/06/2018-21:35)
  • FC báo chí Thanh Hóa vô địch Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ V, năm 2018 (05/06/2018-10:11)
  • Văn hóa giải trí cho giới trẻ giữa lòng thành phố (01/06/2018-15:02)
  • Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một trong những ngôi đình cổ nhất Việt Nam (23/05/2018-18:27)
  • Nhà báo Trần Đàm với… “Lời yêu” (20/05/2018-21:38)
  • Ai sẽ dẹp 'loạn' trọng tài? (16/05/2018-21:52)
  • “Cuộc chiến truyền thông” trên thảm đỏ Cannes (10/05/2018-10:54)