Thứ sáu, ngày 19/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa (10/06/2016-15:14)
    Trong suốt chặng đường 28 năm hoạt động, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank chi nhánh Thanh Hóa) luôn là người bạn đồng hành thủy chung, “chung lưng đấu cật” với lĩnh vực nông nghiệp, với người dân trên vùng đất xứ Thanh này.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa

Địa chỉ: 12 Phan Chu Trinh, Điện Biên, tp. Thanh Hoá 

Đơn vị tham gia tài trợ Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ nhất - 2016

Lễ khánh thành, bàn giao công trình an sinh xã hội trường tiểu học xã Thiệu Long, huyện Yên Định.

Am hiểu, gắn bó cùng “Tam nông”

 Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp tỉnh Thanh Hoá - tiền thân của Agribank chi nhánh Thanh Hóa ngày nay, được thành lập theo Quyết định số 31/NH-QĐ ngày 18 tháng 5 năm 1988 của Tổng Giám đốc (nay là Thống đốc) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam. Thời điểm đáng nhớ đó được xem như dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra đời của một Ngân hàng chuyên doanh đi đầu trong đầu tư vào một lĩnh vực mang nhiều rủi ro, bấp bênh nhất nhưng cũng đầy tiềm năng nhất - đó là nông nghiệp, nông thôn.

Vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67 tại Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Thanh Hóa - vươn khơi.

Trong hành trình cùng sự lớn mạnh và phát triển của nền nông nghiệp được xác định là mặt trận hàng đầu, vượt lên muôn vàn khó khăn, thử thách, Agribank chi nhánh Thanh Hóa vẫn đảm trách những nhiệm vụ chính trị trọng yếu trên thị trường tín dụng, khẳng định vai trò chủ đạo trong đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân, có nhiều đóng góp tích cực đối với thành tựu đổi mới kinh tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực truyền thống, sở trường đó là nông nghiệp, nông thôn, và các lĩnh vực ưu tiên của Đảng, Chính phủ, khẳng định vai trò tiên phong của Định chế tài chính trong cung ứng nguồn vốn và dịch vụ tài chính. Thực tiễn cho thấy, nguồn vốn của Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã và đang góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn, tăng thu nhập cho khách hàng, ổn định các vấn đề kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn tỉnh Thanh Hóa. 

 Đến 31/3/2016, Agribank chi nhánh Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu các Ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn với Tổng nguồn vốn đạt trên 18.780 tỷ, tăng 1.222 tỷ so với đầu năm, tốc độ tăng 7% chiếm 34% thị phần; Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 20.786 tỷ, tăng 813 tỷ so với đầu năm, tốc độ tăng 4,1% chiếm 32,2% thị phần. Trong đó, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt trên 18.000 tỷ đồng chiếm tỷ trọng 88% tổng dư nợ. Riêng dư nợ cho vay hộ sản xuất và cá nhân tốc độ tăng trưởng 19,4% so với đầu năm.

Trong quá trình hoạt động Agribank chi nhánh Thanh Hóa luôn làm tròn vai trò của một NHTM nhà nước trong việc chuyển tải vốn cho mọi thành phần của nền kinh tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là nông nghiệp, nông thôn, trong đó tập trung vào 5 đối tượng chính: Cho vay theo Nghị định 41/2010/NĐ-CP (nay là Nghị định 55/2015/NĐ-CP) về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Cho vay đầu tư các loại giống mới và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, mua máy móc thiết bị phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn: như máy làm đất, máy cấy, máy gặt đập liên hoàn phục vụ khâu sản xuất và thu hoạch, cho vay phát triển ngành nghề, làng nghề nông thôn; Cho vay hỗ trợ giảm tổn thất trong nông nghiệp theo QĐ số 68/2013/QĐ-TTg; Cho vay các cơ sở chế biến, bảo quản sau thu hoạch và thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 07/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản; Cho vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP,v.v.

Hiện nay, chi nhánh đang phục vụ trên hai trăm ngàn khách hàng hộ sản xuất, hàng ngàn khách hàng doanh nghiệp. Nguồn vốn Agribank góp phần tạo công ăn việc làm, giúp nhiều người dân có cơ hội đổi đời, làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương. 

 Bên cạnh đó, Agribank chi nhánh Thanh Hóa luôn quan tâm tới công tác từ thiện và an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà. Từ năm 2011 đến nay, chi nhánh đã tài trợ gần 55 tỷ đồng để xây dựng 17 công trình an sinh xã hội gồm: 1 Trung tâm y tế dự phòng, 10 trạm y tế xã; 1 trường Trung học cơ sở; 3 trường tiểu học; 2 trường mầm non góp phần hoàn thành 1 trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các huyện, xã. Tài trợ hơn 2 tỷ đồng để xây dựng 61 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách và các hộ nghèo, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 Đổi mới, chủ động hội nhập

 Từ những thành công đã đạt được, Agribank chi nhánh Thanh Hóa xác định mục tiêu trọng yếu trong thời gian tới đó là tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Thể hiện, chủ động về nguồn vốn cho vay lĩnh vực này chiếm tỷ trọng trên 80%/tổng dư nợ cho vay nền kinh tế, đồng thời không ngừng hiện đại hóa công nghệ ngân hàng làm nền tảng triển khai đa dạng sản phẩm dịch vụ tiện ích đối với khách hàng để cùng các cấp các ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án thanh toán không dùng tiền mặt.

 Để đạt được mục tiêu nêu trên, Agribank xác định tiếp tục tăng mức đầu tư, đảm bảo đủ vốn cho nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của khách hàng, đẩy mạnh đầu tư công nghệ hiện đại, tăng cường hiệu quả quản lý nhằm tiết giảm tối đa thời gian giao dịch với khách hàng. Tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động, phát triển các kênh phân phối hiện đại qua hệ thống ATM, POS, Mobile Banking, Internet Banking,... sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của mọi người dân và khách hàng. Đồng thời, Agribank chi nhánh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ với các cấp chính quyền địa phương, các cấp Hội Nông dân, Hội Phụ nữ trong triển khai các mô hình cho vay thông qua tổ nhóm, chương trình thí điểm Tín dụng xanh, tín dụng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ,..góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đồng hành cùng đất nước trên hành trình 30 năm đổi mới, đến hôm nay, Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã khẳng định vị thế của một NHTM Nhà nước có vai trò chủ lực, chủ đạo dẫn dắt thị trường tài chính, tiền tệ và là công cụ hữu hiệu của Đảng và Nhà nước trong việc điều hành chính sách tiền tệ và các chính sách phát triển kinh tế, thực hiện có hiệu quả chính sách “Tam Nông” trong tiến trình công nghiệp hóa.

 Từ những đóng góp đối với nền kinh tế, đặc biệt đối với “Tam nông”, Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Agribank chi nhánh Quảng Xương là một chi nhánh trực thuộc Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Tập thể Agribank chi nhánh Thanh Hóa đã được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; UBND tỉnh ghi nhận là Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong thời kỳ đổi mới, Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng và nhiều danh hiệu cao quý khác. Đây là sự ghi nhận, là niềm tự hào lớn lao của các thế hệ CBVC và cũng là sự khẳng định uy tín thương hiệu của Agribank chi nhánh Thanh Hóa, là nền tảng để Agribank phát triển bền vững tiếp tục hành trình vì sứ mệnh “Tam nông” trong những năm tiếp theo.

TRỊNH NGỌC THANH
     Giám đốc Agribank Chi nhánh Thanh Hóa
 

 

Các tin khác:
  • Thêm một “sân chơi” cho người làm báo trên địa bàn Thanh Hóa (08/06/2016-18:28)
  • Tập Đoàn Xây dựng Miền Trung (08/06/2016-1:46)
  • Công ty CP Công - Nông nghiệp Tiến Nông (08/06/2016-1:40)
  • ĐIỀU LỆ Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa mở rộng lần thứ nhất - 2016 (02/06/2016-8:14)
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ (02/06/2016-15:05)