Thứ bảy, ngày 20/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nghề báo
MC Lê Anh với “Giai điệu tự hào 2018” phiên bản mới:
MC phải linh hoạt và có vốn sống dồi dào để “tiếp chuyện” khán giả (10/11/2018-17:46)
    Là một trong những gương mặt MC quen thuộc với khán giả cả nước trong những năm qua, Lê Anh được yêu mến bởi phong cách dẫn điềm đạm, chững chạc mà gần gũi, linh hoạt và tinh tế. Chương trình “Giai điệu tự hào 2018” trở lại đang được công chúng đón đợi từng ngày. MC Lê Anh sẽ là một trong 2 người dẫn của chương trình trong năm nay với nhiều đổi mới. Cuộc trò chuyện với báo Nhà báo và Công luận trước giờ phát sóng 10/11 sẽ tiết lộ nhiều điều thú vị.

Tôi sẽ cố gắng làm tốt vai trò linker - người kết nối

+ Trong phiên bản mới của “Giai điệu tự hào”, được biết vị trí anh đảm nhận sẽ có nhiều sự khác biệt so với những người dẫn trước của chương trình, theo hướng có tính kết nối và tương tác hơn với khán giả. Anh có thể chia sẻ cụ thể về vai trò này chứ?

- Đó là kỳ vọng của format gốc của Nga, và “Giai điệu tự hào 3.0” quyết định sẽ trở lại với format này; trong đó hai MC, thực ra là hai Host của chương trình sẽ “phân vai” một đại diện cho nhóm khán giả “già” và một đại diện cho nhóm “trẻ” và sẽ kết nối, tung hứng và tạo ra những trao đổi, bình luận thú vị về thời cuộc và những vấn đề liên quan theo hai góc nhìn tuổi tác như thế. MC phải rất linh hoạt và có vốn sống dồi dào để “tiếp chuyện” các khán giả của chương trình. Tôi vô cùng thích sự kết nối và tương tác với khán giả trước, trong và sau show của chương trình. Tôi sẽ cố gắng làm tốt vai trò linker - người kết nối.

+ Anh từng chia sẻ: “Tôi có ước mơ chứ, một talkshow hay một dạng chương trình nghệ thuật và trò chuyện nhẹ nhàng, sâu sắc và thu hút, có khả năng “bùng nổ” về mặt công chúng theo cách riêng. Khi được mời dẫn “Giai điệu tự hào”, tôi cảm thấy thật gần với ước mơ đó”. Điều đó nghĩa là, cơ duyên này dường như đang hiện thực hóa ước mơ từ lâu của anh?

- Đúng là vậy, thậm chí còn hơn thế, đây thật sự là một niềm tự hào! Tôi có lại cảm xúc này tương tự như lần được chọn dẫn “Con đường âm nhạc” khoảng 10 năm trước. Với vai trò người dẫn chương trình, tôi nghĩ đây còn là một cơ hội tốt để tôi thể hiện niềm tự hào đầy lý trí về đất nước và con người Việt Nam trên toàn cầu cùng những người bạn quốc tế ở nhiều khía cạnh thông qua ngôn ngữ, giai điệu, những ca khúc và âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn... Đặc biệt, chương trình sẽ có nhiều thông điệp sâu sắc, tôi hy vọng đây sẽ là một show nghệ thuật đáng xem và đáng chờ đợi. 

+ Được biết, điểm đổi mới của “Giai điệu tự hào 2018” là hướng đến hơi thở cuộc sống. Mỗi chương trình sẽ là một câu chuyện âm nhạc sâu sắc và đầy cảm xúc gắn với những câu chuyện xã hội được nhiều người quan tâm... Việc thực hiện theo xu hướng mới này có tạo áp lực lớn đối với ekip thực hiện không?

- Rất nhiều áp lực! Chúng ta đã ghi nhận tiếng vang của “Giai điệu tự hào” trong vài năm qua và mỗi phiên bản có một giá trị định vị nhất định. Lần này, phiên bản truyền hình trực tiếp của “Giai điệu tự hào” hẳn sẽ có nhiều lợi thế nhưng cũng sẽ vô cùng thử thách với ê-kíp. Rõ ràng là, làm mới mà vẫn bám sát format gốc là một điều vô cùng khó.

Tôi là một người cẩn trọng

+ Được biết, ý tưởng e kip VTV3 thực hiện chương trình “Giai điệu tự hào” VTV tháng 11 với chủ đề “Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng” chuẩn bị phát sóng vào 10/11 tới. Chắc hẳn không ít bất ngờ,  ý tưởng cụ thể như thế nào thưa anh?

- Tháng 11 những giai điệu Nga - Việt thường vang lên trong tâm thức của người Việt đã gắn bó với nước Nga trong một giai đoạn dài của đất nước. Chương trình lựa chọn “những khoảnh khắc” của cá nhân hay tập thể trong một thời kỳ lịch sử đặc biệt đó để kể những xúc cảm của một thời và của ngày hôm nay, khán giả sẽ thấy được sự trân trọng những khoảnh khắc đã có không phải bằng cách “đóng băng” nó mà giúp khoảnh khắc đó được nhắc nhớ và lan tỏa những thông điệp tích cực cho hôm nay và mai sau. Do vậy, số đầu tiên “Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng”, sẽ không chỉ là những bài hát hay, ca ngợi mối quan hệ Việt - Xô của một thời và Việt - Nga của hôm nay, mà sẽ dành nhiều thời lượng để mở ra và bàn đến những vấn đề xã hội đương đại mà nhiều thế hệ quan tâm liên quan đến những nội dung được “kể chuyện” bởi các bài hát đó. Chúng tôi đang cố gắng thực hiện theo cách đó, hiệu quả đến đâu chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh cho những số tiếp theo sau ngày “khai màn” 10/11!

 

+ “Thông điệp tích cực cho hôm nay” trong số phát sóng đầu tiên này là  gì thưa anh?

- Đó là sự tự hào, xúc động, vừa là bản hòa ca hào hùng về lịch sử đầy thăng trầm của 2 dân tộc Việt - Nga, vừa là những giây phút lắng đọng về tình bạn bên nhau không rời dù khó khăn hay thiếu thốn và bây giờ là cùng nhau phát triển. Có những khoảnh khắc vụt qua. Có những khoảnh khắc vinh quang, khoảnh khắc bất tử. Đôi khi, bạn phải chờ nửa đời người để thấy khoảnh khắc của mình. Mà nếu bỏ lỡ, có thể rất rất lâu, hoặc không bao giờ bạn có lại được. Nhưng để nắm bắt khoảnh khắc ấy, bạn phải có trách nhiệm với chính bản thân mình, với công việc của mình,... Ở đây, quý khán giả sẽ được lắng nghe những câu chuyện đầy cảm hứng từ quá khứ, những cảm xúc “buông neo” trong những giai điệu đi cùng tháng năm.

+ Một chương trình trở lại, cần có những “đổi mới”, dân dã hơn thì theo kiểu “trở lại phải lợi hại hơn xưa”. “Giai điệu tự hào” lần này theo đánh giá của anh có thể đạt được kỳ vọng ấy không?

- Tôi sẽ không nói trước, dù tôi nhận thấy ekip mới (Ban sản xuất các chương trình giải trí) rất sung sức và được dẫn dắt bởi “thuyền trưởng” Tạ Bích Loan đầy tâm huyết, sự tham góp của “quân sư” Phạm Hoàng Nam nhiều chiêu biến hóa... thì chắc chắn đã có sẵn sự tự tin về nhiều mặt. Tuy nhiên, mọi thứ mới bắt đầu, và tôi là một người cẩn trọng!

“Thưởng thức” một MC Lê Anh với phong vị riêng

+ MC Lê Anh đã trở thành gương mặt rất quen thuộc và ấn tượng với khán giả trong nhiều chương trình đặc sắc. Hình ảnh một Lê Anh trong công việc MC được “định vị” như thế nào, thưa anh?

- MC là công việc đòi hỏi công chúng, họ là yếu tố tất yếu đảm bảo công việc này, lại là những giám khảo khách quan nhất. Do đó, MC chỉ cần tâm niệm “chinh phục” công chúng là có con đường rành mạch để đi. Công chúng nào, gu nào, sở trường nào, sở đoản nào, tất cả phải xới tung bản thân lên để thử, để khảo sát bản thân, để trải nghiệm thật nhiều, và đến một lúc bạn sẽ thấy là bạn trưởng thành trong nghề MC. Với tôi, sự sang trọng và mang đúng chất “Hà Nội” là tiêu chí tôi nhắm đến để khán giả có thể “thưởng thức” một MC Lê Anh với phong vị riêng. 

+ Vậy phong vị riêng cho một “Giai điệu tự hào” mới mẻ sẽ là một Lê Anh... không nhàm chán chứ, thưa anh?

- Dường như khán giả nào cũng hỏi Lê Anh câu hỏi đó, khiến Lê Anh vui lắm. Lê Anh tin là khán giả yêu mến cá nhân tôi, rất muốn tôi có những sự thể hiện khác hơn lâu nay, và như thế tức là họ sẵn sàng đồng hành cùng những tìm tòi của tôi và ekip về vai trò và sự thể hiện của MC/host trong chương trình này. Vậy hãy chờ đợi nhé, chắc chắn Lê Anh vẫn sẽ là chính mình thôi, nhưng cũng chắc chắn, khán giả chưa khám phá hết tôi đâu! (Cười).

+ Vâng, xin cảm ơn anh!

Hà Vân (Thực hiện)/Theo Báo Nhà báo và Công luận

 

 

Các tin khác:
  • Người làm báo, mạng xã hội và đạo đức nghề nghiệp (09/11/2018-7:50)
  • Cần quy định mức thưởng xứng đáng đối với tác giả đạt các giải báo chí Quốc gia (07/11/2018-8:48)
  • Ngô Tất Tố với vấn đề chống tham nhũng, hối lộ (07/11/2018-7:42)
  • Gian nan không làm chùn bước người làm báo (02/11/2018-10:30)
  • Vị “thuyền trưởng” có duyên với giải thưởng báo chí về dân tộc (01/11/2018-9:16)
  • "Một đời làm báo" của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (31/10/2018-10:20)
  • 4 xu thế ảnh hưởng đến các đài phát thanh, truyền hình truyền thống (31/10/2018-10:17)
  • Nhà báo Dân Huyền - Lửa nghề cháy mãi (26/10/2018-14:55)
  • Nhà báo Dương Linh: Một cây bút có đủ đức và tài (25/10/2018-9:32)
  • Việc càng khó, khi làm được, sự hứng thú với nghề càng được bồi đắp (23/10/2018-12:14)