Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Góc nhìn báo chí
Chọn lựa thông minh (19/08/2019-8:45)
    (NLBTH) - Chừng dăm năm trước có lần bạn tôi thông báo là đã gửi con ra Thủ đô học ở một trường tư thục chất lượng cao, xem đó như sự tự hào.
Cần sáng suốt chọn lựa môi trường học tập tốt nhất cho con trẻ
(ảnh chỉ có tính minh họa, từ internet)


Bây giờ thì những trường học kiểu như thế có ở nhiều tỉnh, thành phố, phụ huynh có nhiều lựa chọn môi trường học tập cho con mình.

Dù là thế, nhưng mấy ai biết được cơ sở giáo dục mà con mình theo học thực chất đến đâu, có như quảng cáo hay không?

Sau cái chết của một học sinh trên xe vận chuyển ở một trường tư thục chất lượng cao mới đây nhiều người đã rất lo lắng về an ninh, an toàn cho trẻ.

Họ đang đứng trước những lựa chọn khó khăn, hoặc tiếp tục cho con theo học ở môi trường cũ hoặc học trường công lập điều kiện thiếu thốn hơn mà họ chưa bao giờ nghĩ tới.

Xã hội hóa giáo dục nhằm huy động nguồn lực từ các thành phần kinh tế tham gia vào đào tạo nguồn nhân lực là việc làm rất đáng hoan nghênh, nhưng điều mà xã hội mong chờ hơn đó là sự cam kết trách nhiệm thật sự của những chủ đầu tư.

Đối với giáo dục, bên cạnh mục tiêu lợi nhuận, phải đề cao tình thương yêu học sinh, chung sức cùng Nhà nước trong chiến lược đào tạo con người.

Nhưng dường như bên trong một số cơ sở giáo dục tư thục lâu nay vẫn tồn tại một “khoảng tối” nào đó. sinh về chất lượng dịch vụ liên quan đến cơ sở giáo dục tư thục mà con họ theo

Trên mạng xã hội không quá lâu lại xuất hiện sự than phiền của phụ huynh học học, nhưng chúng ta đã không có nhiều thời gian để chú ý đến điều đó.

Chỉ khi nào vỡ lỡ ra những vụ việc như giáo viên đánh học sinh, ngộ độc thực phẩm hay như cái chết mới đây của học sinh mới làm chúng ta quan tâm nhiều.

Chất lượng giáo dục phải tương xứng với đồng tiền mà phụ huynh bỏ ra là yêu cầu nghiêm túc và câu thúc lúc này.

Nhiều người mong chờ sẽ có sự kiểm định và đánh giá đầy đủ, toàn diện hơn đối với các cơ sở giáo dục tư thục. Thế nhưng khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa thể bao quát hết được, rất cần phụ huynh tham khảo, so sánh, tự đánh giá để chọn lựa phù hợp.

Hiện nay có nhiều cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao nhưng lại đang bị phụ huynh bỏ qua. Họ bị mê hoặc bởi sự quảng cáo nào đó hoặc phải chăng qua việc này một bộ phận phụ huynh đang muốn khằng định vị trí xã hội cũng như thu nhâp của mình. Cũng có thể đó là một cách thể hiện sự đầu tư cho tương lai con em mình thái quá?

Chỉ khi nào chất lượng dịch vụ tương xứng với đồng tiền bỏ ra mới là lựa chọn đúng. Cái chết của nam học sinh mới đây sẽ là dịp để phụ huynh có cái nhìn chân thực, chọn lựa sáng suốt hơn khi năm học mới đang đến gần.


 Lam Vũ

 

Các tin khác:
  • Tăng giá phải gắn với tăng chất lượng dịch vụ (16/08/2019-10:54)
  • Xây dựng nguồn nhân lực toàn diện cho tương lai (13/08/2019-7:53)
  • Trong hương khói vu lan (12/08/2019-8:16)
  • Tiếng vọng nhân tâm (09/08/2019-9:00)
  • Việc làm nhỏ, suy nghĩ lớn (06/08/2019-11:30)
  • Truyền thông thay đổi nhận thức (05/08/2019-10:16)
  • Khi lòng tự trọng lên tiếng (30/07/2019-10:00)
  • Tư tưởng chủ quan và khoảng trống ý thức (29/07/2019-9:14)
  • “Lên dây cót” cho người đứng đầu (25/07/2019-22:42)
  • Đặc quyền xấu xí (23/07/2019-13:30)