Thứ năm, ngày 25/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
50 năm TH di chúc của Người
Tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (27/08/2019-10:27)
    Sáng 27 -8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).
Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; PGS, TS Phạm Ngọc Linh, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HDNĐ, UBND, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; trưởng, phó các ban, sở, ngành, MTTQ, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; các đồng chí bí thư, phó Bí thư, trưởng ban Tổ chức, trưởng ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; Chủ tịch UBND, Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố và 50 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Thanh Hóa tự hào là tỉnh có truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, địa phương vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm và dành nhiều tình cảm đặc biệt. Sinh thời, Người đã 4 lần về thăm, nhiều lần Người tặng Cờ thi đua Quyết thắng, cùng với hàng trăm bức thư, điện gửi khen ngợi các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và chiến đấu. Tròn nửa thế kỷ Bác Hồ kính yêu đi xa, thực hiện ước nguyện thiêng liêng, cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thanh Hóa luôn phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Ngày nay, trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong thời gian dài, nhiều lĩnh vực có sự phát triển đột phá, đứng đầu cả nước. Chính trị ổn định; văn hóa - xã hội có chuyển biến tiến bộ; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, bộ mặt quê hương khởi sắc; đời sống của người dân được cải thiện về mọi mặt. Những kết quả đó tiếp tục khẳng định vị thế chiến lược quan trọng của tỉnh Thanh Hóa ở khu vực Bắc Trung bộ và cả nước; là minh chứng sống động cho sự phấn đấu đi lên của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong thực hiện Di chúc của Người suốt 50 năm qua.

Tiếp đó, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, là địa phương vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh 4 lần về thăm, với tình cảm và lòng biết ơn vô hạn đối với Bác kính yêu, 50 năm qua, trong từng thời kỳ, từng giai đoạn cách mạng, Đảng bộ, chính quyên, quân và dân các dân tộc trong tỉnh luôn nghiêm túc thực hiện, vận dụng sáng tạo những lời căn dặn trong Di chúc của Người vào điều kiện cụ thể của tỉnh; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, đạt được thành tựu to lớn. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, đã thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ quê hương và chi viện cho tiến tuyến. Sau ngày giải phóng hoàn toàn miến Nam thống nhất đất nước, Đảng bộ, chính quyến, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tích cực hàn gắn vết thương chiến tranh, đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, khôi phục và phát triển kinh tế -xã hội, cải thiện đời sống cho nhân dân, từng bước thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu, xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, tạo nền tảng cho sự phát triển sau này.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nhanh chóng vượt qua những cản trở của tư duy bao cấp, năng động, sáng tạo, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế -xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế luôn duy trì tăng trưởng khá và cao, cơ cấu kinh tế chuyến dịch theo hướng tích cực. Từ một tỉnh nghèo, còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về lương thực, hạ tầng kỹ thuật, các ngành kinh tế lạc hậu, đến nay đã có bước phát triển mạnh mẽ, đang tiến dần đến mục tiêu trở thành tỉnh khá của cả nước, từng bước trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, trong đó có một số ngành, lĩnh vực, dự án là trọng điểm của cả nước, như: Dự án liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn và ngành công nghiệp lọc hóa dầu, ngành công nghiệp xi măng, ngành mía đường... Văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao luôn trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện đảng kể. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được bảo đảm, giữ vững ổ định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, một số lĩnh vực đạt kết quả tích cực, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành tổ chức thục hiện nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị được nâng cao.

Một tiết mục văn nghệ tại hội nghị.

Những thành tựu to lớn đạt được trong 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với truyền thống lịch sử, cách mạng vẻ vang quê hương, sẽ là nền tảng, nguồn cội sức mạnh, động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tiếp tục xây dựng tỉnh Thanh Hóa phát triển nhanh và bền vững, sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và trong tương lai gần trở thành tỉnh kiểu mẫu, góp phần tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Theo Báo Thanh Hoá

 

Các tin khác:
  • Hội thảo khoa học “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” (27/08/2019-10:26)
  • Di chúc - Lời dặn dò thiêng liêng cho sự nghiệp của dân tộc (17/07/2019-12:34)
  • KẾ HOẠCH CỦA HỘI NHÀ BÁO THANH HÓA (12/07/2019-14:25)
  • Phát động đợt cao điểm sáng tác, quảng bá “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (12/07/2019-14:22)