Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
“Cơ hội cho ai - Whose Chance” chính thức lên sóng vào 14/9 (13/09/2019-13:14)
    Ekip sản xuất chương trình truyền hình thực tế về việc làm 'Cơ hội cho ai - Whose chance' đã chính thức có buổi giới thiệu với báo giới về format, ekip sản xuất.

Họp báo ra mắt chương trình thực tế "Cơ hội cho ai". Ảnh: VTV


Cơ hội cho ai - Whose Chance sẽ mang đến cơ hội để người lao động được gặp trực tiếp các lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu, trải qua màn thử thách hấp dẫn, kịch tính với phương châm phỏng vấn thật, thương lượng thật, việc làm thật. Lần đầu tiên, các doanh nghiệp sẽ công khai rộng rãi trên sóng truyền hình quốc gia về mức lương, chế độ đãi ngộ khi tuyển dụng người lao động và kí kết hợp đồng lao động.

Chương trình ra đời với mục đích giúp người tìm việc có cơ hội thể hiện bản thân, tiếp cận với nhiều Sếp của các doanh nghiệp cùng lúc, khi ứng viên vượt qua được vòng Chinh phục thì lúc này vị thế của người lao động được nâng cao thông qua việc các Sếp phải cạnh tranh để thu hút ứng viên về công ty của họ. Từ đó, người lao động tìm kiếm cơ hội đổi đời khi được quyền lựa chọn vị sếp mình yêu thích, có thu nhập xứng đáng, có cơ hội bứt phá trong sự nghiệp.

Chia sẻ về những điều thú vị và lý do khán giả nên xem chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm nhấn mạnh: "Trong chương trình này, tôi xác định mình sẽ đứng về phía ứng viên, bảo vệ, ủng hộ ứng viên để thuyết phục các lãnh đạo thấy được điểm mạnh của họ, nếu như có thể thì giúp họ về tinh thần, tâm lí và mọi mặt để tìm một công việc tốt. Theo tôi, khán giả nên theo dõi chương trình này và các bạn sẽ có cùng suy nghĩ với tôi, vì đây là một chương trình mang tính thực tế cao".

Chương trình mong muốn tạo thành cầu nối giúp cung và cầu lao động gặp được nhau, hướng đến việc giúp các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của nhân sự, chủ động xây dựng môi trường làm việc tốt, quan tâm đến người lao động và có chính sách thu hút, đãi ngộ người tài. Chương trình Cơ hội cho ai - Whose Chance không chỉ mang đến một làn gió mới trong hệ thống các chương trình giải trí đang có tại Việt Nam mà còn tạo ra những cơ hội việc làm thực sự cho những người tham gia.

Nhà báo Lại Văn Sâm đồng hành cùng chương trình trong vai trò host. Ảnh: VTV

Format chương trình gồm ba vòng thi: Đối mặt; Chinh phục; Cơ hội cho ai. Ở vòng đối mặt, hai ứng viên sẽ dùng kỹ năng của mình để thuyết phục các sếp và khán giả trao cơ hội, chỉ 1 người được bước tiếp vào vòng trong. Ở vòng 2, ứng viên được chọn sẽ nhập mức lương kỳ vọng trong chiếc vali bí mật, sau đó ứng viên sẽ phải giải quyết các tình huống bất ngờ do BTC đặt ra để bộc lộ khả năng tư duy, kinh nghiệm, cảm xúc...và trải qua vòng đối thoại sâu với các Sếp của chương trình để giành lấy cơ hội vào vòng thi cuối cùng.

Ở vòng 3, các sếp đã bật đèn xanh sẽ đưa ra vị trí công việc và mức lương công khai để chiêu mộ ứng viên. Phút gay cấn, hồi hộp nhất của chương trình là khi MC công bố mức lương kỳ vọng của ứng viên để so sánh với mức lương đề nghị của các sếp xem hai bên có thỏa thuận được công việc với nhau hay không.

Có mặt trong buổi ra mắt, nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban biên tập VTV3 - cho biết: VTV3 ủng hộ chương trình vì bên cạnh các nội dung giải trí, ca hát, chúng tôi rất cần chương trình tìm kiếm việc làm mang lại lợi ích xã hội và chương trình thuần Việt.

Theo Báo Nhà báo và Công luận

 

 

Các tin khác:
  • Một phóng viên bị chủ doanh nghiệp bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng đe dọa (09/09/2019-12:16)
  • Hàng loạt tờ báo lớn tham gia MXH Lotus (05/09/2019-10:36)
  • Báo chí - Xuất bản đồng hành cùng TP.HCM trong đột phá cải cách hành chính (05/09/2019-10:35)
  • Không thả bóng bay trong lễ khai giảng năm học 2019-2020 (03/09/2019-17:23)
  • TP.HCM: Cái chết bất thường của một nhà báo cần được làm rõ (03/09/2019-17:14)
  • Dịch vụ công qua Zalo: Bộ Thông tin - Truyền thông phải "cầm trịch" (30/08/2019-14:13)
  • Phát động giải báo chí viết về ngành giao thông vận tải (29/08/2019-22:36)
  • Báo chí hướng đến xây dựng đất nước và đại đoàn kết toàn dân tộc (28/08/2019-15:59)
  • Giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (28/08/2019-8:58)
  • Đẩy mạnh tuyên truyền các tấm gương tiêu biểu “Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác” trên báo chí (27/08/2019-19:40)