Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Báo chí có vai trò to lớn trong thành công chung của công tác đối ngoại (15/01/2020-17:07)
    Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao những đóng góp to lớn của báo chí vào thành công chung của công tác đối ngoại trong năm 2019 và những năm qua; góp phần lan tỏa hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân và ra thế giới, nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh
phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ngày 14/1, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp chuẩn bị đón Xuân mới Canh Tý 2020.

Theo Phó Thủ tướng, đội ngũ những người làm báo nước nhà ngày càng có nhiều bài viết kịp thời, phân tích sắc sảo, giúp người đọc, người xem, người nghe nắm được những thông điệp quan trọng và những vấn đề cốt lõi trong hoạt động đối ngoại cũng như trong thực hiện chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. 

Thay mặt Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh chia sẻ với những vất vả, khó khăn của đội ngũ những người làm báo, nhất là các phóng viên trực tiếp tác nghiệp ở những sự kiện quốc tế song phương và đa phương để nắm bắt và truyền tải kịp thời những hình ảnh, nội dung đến với bạn đọc trong và ngoài nước. 

Nhân dịp này, Phó Thủ tưởng cám ơn sự phối hợp của các cơ quan báo chí, khẳng định đây là sự hợp tác cần thiết và quý báu; mong muốn trong thời gian tới báo chí tiếp tục đồng hành cùng Bộ Ngoại giao, phát huy vai trò là một trong những kênh thông tin quan trọng, chủ lực, góp phần tích cực vào công tác ngoại giao và thông tin đối ngoại của đất nước. 

Đặc biệt, trong năm 2020 - năm Việt Nam đảm nhiệm trọng trách kép là Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cùng với nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, báo chí cần nỗ lực quảng bá hình ảnh - đưa Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thay mặt các cơ quan báo chí, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh cảm ơn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đánh giá, ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí trong năm qua; chúc mừng những kết quả đáng tự hào mà Bộ Ngoại giao đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời khẳng định, trong năm 2020, các cơ quan báo chí sẽ nỗ lực thực hiện tốt vai trò của mình trên cơ sở phát huy kinh nghiệm của thế hệ nhà báo lớn tuổi, sự năng động của nhà báo trẻ kết hợp với công nghệ hiện đại để truyền tải thông tin chính xác về Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới về Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực cho thành công của Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào và Năm hữu nghị Việt Nam-Campuchia.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngoại giao cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại./.

Theo: Văn Quán/ Tạp chí Tuyên giáo

 

Các tin khác:
  • Đồng chí Tống Văn Thanh được bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (15/01/2020-17:02)
  • Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (14/01/2020-22:05)
  • Giải Búa liềm Vàng - Hiến kế tháo gỡ nút thắt trong xây dựng Đảng (13/01/2020-22:17)
  • Dẹp loạn Trang thông tin điện tử tổng hợp: Ứng xử của báo chí Không thể chần chừ! (13/01/2020-3:01)
  • Các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng hoạt động của Quốc hội (10/01/2020-9:12)
  • Dân vận trên không gian mạng (09/01/2020-15:10)
  • Phòng, chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa": Nghiêm túc thượng tôn pháp luật (09/01/2020-14:07)
  • Hướng dẫn báo chí tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Canh Tý (08/01/2020-13:31)
  • Hà Nội: Giảm còn 8 cơ quan báo chí cho đến hết năm 2020 (07/01/2020-15:37)
  • Tết vui tươi, an toàn – từ chỉ thị đến hành động (07/01/2020-12:20)