Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Góc nhìn báo chí
Đừng bị mê hoặc bởi những luận điệu cũ kỹ (17/07/2020-10:37)
    (NLBTH) - Có một điều gần như đã được mặc định là mỗi khi đất nước hay ngành, địa phương nào đó có sự kiện chính trị quan trọng, lại có những thông tin với dụng ý xấu được tung ra.

Nhưng thông tin này dựa vào tâm lý có phần hoài nghi, bất định của một bộ phận cán bộ, đảng viên sa ngã, biến chất hoặc bất mãn, thiếu bản lĩnh chính trị, để từ đó châm ngòi cho những hành động khác với dụng ý xấu xa.

Đây là thủ đoạn không mới, nhưng chưa bao giờ là cũ cả, tác hại của nó cũng không hề nhỏ nếu như không cảnh giác, chủ động đấu tranh phản bác.

Không khó để có thể nhận diện về những thông tin được tung ra và nhân bản như một kiểu “thuyết âm mưu” của những đối tượng thù địch, kẻ cơ hội, cực đoan. Những thông tin không mới, thường lục lại những vấn đề tiêu cực hoặc sai phạm trong công tác cán bộ đã được xử lý từ lâu, rồi thêm thắt như chuyện vừa xảy ra hoặc sắp xảy ra.

Dù là vậy nhưng đáng nói là những thông tin này lại luôn có sức hút, kích thích trực tiếp vào sự hiếu kỳ của một bộ phận dân cư.

Sự bán tin bán nghi của người dân được những kẻ xấu củng cố thêm bằng nhiều cách đưa tin trên nền tảng mạng xã hội khiến cho thông tin trở nên đậm đặc, thoạt nghe có vẻ như là sự thật hoặc vấn đề có tính logic…

Một cách khác đó là những suy diễn, võ đoán của kẻ cơ hội thường chĩa mũi nhọn vào những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Họ bóp méo thành quả trong cuộc chiến chống tiêu cực của Đảng. Có những thông tin lại bịa đặt, gán ghép đời tư một số đồng chí lãnh đạo nhằm gây bức xúc, hiểu lầm cho cán bộ, đảng viên, gây mất đoàn kết trong nội bộ.

Dù cho những âm mưu, thủ đoạn này ít nhiều đánh lừa hoặc xúi dục được bộ phận nhỏ người dân thiếu tỉnh táo, nhưng rất khó để những suy diễn, võ đoán này có thể đánh lừa, phân tâm được đại bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ngoài sự kiên định, nêu cao lý tưởng, rất nhiều cán bộ, đảng viên chúng ta luôn có niềm tin, sự khát khao cống hiến cho Đảng, cho sự nghiệp đổi.

Những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước và ở mỗi ngành, mỗi địa phương trong những năm qua đã minh chứng hùng hồn cho sự nhân văn và tuyệt vời của đường lối đổi mới mà đảng ta đã khởi xướng và lãnh đạo.

Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi mà đời sống người dân ngày càng được nâng lên, dân chủ ngày càng được thiết lập một cách rộng rãi.

Lợi dụng sự dân chủ, tự do ngôn luận để moi móc, xuyên tạc sự thật hoặc cường điệu nhiều vấn đề là điều rất đáng lên án. Nó chỉ phục vụ cho những mục đích xấu xa và ích kỷ, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc và mỗi người dân chân chính.

Tin tưởng vào đường lối đổi mới và kết quả mà Đảng ta đã đạt được, càng cần phải tỉnh táo, tạo ra “màng lọc” cần thiết trước những thông tin xấu độc đang được  dăng ra, nhất là trong thời điểm hết sức ý nghĩa hiện nay khi các cấp, ngành đang tiến hành Đại hội Đảng bộ tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.


Lam Vũ

 

Các tin khác:
  • Đề cao trách nhiệm ứng phó với hỏa hoạn (14/07/2020-23:22)
  • Một đề xuất được nhiều người dân ủng hộ (13/07/2020-10:24)
  • Làm gì với những ngày hè? (11/07/2020-23:02)
  • Phân rõ hơn trách nhiệm (11/07/2020-9:27)
  • Mùa “mưa” điểm số (08/07/2020-23:18)
  • “Cởi trói” để nâng tầm văn hóa đọc (06/07/2020-23:31)
  • Tư duy phải theo kịp sự thay đổi (04/07/2020-23:39)
  • Tạo cầu nối pháp luật (02/07/2020-22:02)
  • Lan tỏa việc làm tốt (01/07/2020-10:29)
  • Tạo cảm hứng đầu tư vào nông nghiệp (29/06/2020-11:07)