Thứ năm, ngày 25/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
ĐẠI HỘI VI HNBTH
Tiếng nói hội viên hướng về Đại hội (29/07/2020-21:57)
    Bồi dưỡng chuyên sâu cho hội viên

Để đội ngũ hội viên phát huy hết khả năng cần có sự quan tâm của Hội Nhà báo Thanh Hóa trong việc tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện cho các hội viên được tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm từ những nhà báo tên tuổi, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ đã được ghi nhận. Trong nhiệm kỳ tới mong Hội tăng cường hơn nữa hoạt động tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nhất là bồi dưỡng chuyên sâu cho hội viên của từng cơ quan, loại hình báo chí. Như vậy đội ngũ hội viên nhà báo mới có điều kiện tiếp cận, hoàn thiện bản thân, đóng góp thiết thực cho hoạt động báo chí của cơ quan nói riêng, Hội nhà báo nói chung.

Nhà báo Hữu Đại

(Chi hội nhà báo Đài PT&TH Thanh Hoá)

Kỳ vọng của nhà báo trẻ

Với xu thế phát triển mạnh mẽ của báo chí trong giai đoạn toàn cầu hóa hiện nay, mong muốn Hội Nhà báo Thanh Hóa cần tăng cường hơn nữa các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó chú trọng công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo. Cùng với đó Hội tiếp tục quan tâm đến phát triển hội viên, kết nạp những người đủ tiêu chuẩn vào Hội. Khen thưởng kịp thời hội viên, nhà báo có thành tích xuất sắc trong công tác hội và hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Động viên, khích lệ hội viên, nhà báo có ý thức tìm tòi, nghiên cứu đề tài, phát huy năng lực sở trưởng, có được những tác phẩm tốt, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Nhà báo Lê Hà

(Chi hội nhà báo Báo Thanh Hóa)

Đào tạo những cây bút phản biện tốt, đạo đức lành mạnh

Trong thời gian qua Hội Nhà báo Thanh Hóa đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho hội viên phát huy năng lực, sở trưởng. Thông qua nhiều cuộc thi được tổ chức đã tạo ra sân chơi đề hội viên rèn luyện và khẳng định năng lực nghề nghiệp của mình. Mong muốn, Hội Nhà báo khóa mới quan tâm đến công tác bồi dưỡng đội ngũ hội viên ngày càng vững về nghiệp vụ, sắc bén trong phản ánh, điều tra các vấn đề mang tính phản biện. Trong đó, chú trọng bồi dưỡng, đào tạo, trang bị cho hội viên các kiến thức, kinh nghiệm về việc xây dựng đề cương tuyên truyền, tìm hiểu các văn bản pháp luật liên quan nghiệp vụ điều tra, lưu trữ tư liệu...Bên cạnh đó, hỗ trợ hội viên trong công tác trợ giúp pháp luật và quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên hành nghề, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

Nhà báo Minh Hằng

(Chi hội nhà báo Báo Thanh Hóa)

Phát huy sức trẻ xây dựng Hội Nhà báo Thanh Hóa vững mạnh

Hội viên Hội Nhà báo trên địa bàn Thanh Hóa hiện nay đa phần là trẻ cả về tuổi đời cũng như tuổi nghề, nhưng đều làm việc bằng tình yêu, tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ; lăn lộn cơ sở, trăn trở, tìm tòi đề tài phản ánh, đổi mới phương pháp tiếp cận vấn đề, tư duy làm báo thời công nghệ, đảm bảo nhanh nhạy, chính xác, kịp thời, đúng tôn chỉ mục đích, đúng định hướng tuyên truyền... Đại hội Hội Nhà báo Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020 - 2025 là Đại hội được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mới cho báo chí tỉnh nhà. Những hội viên trẻ như chúng tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội Nhà báo Thanh Hóa tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động; chú trọng công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo; Phối hợp với các cơ quan báo chí, chỉ đạo các Chi hội tổ chức nhiều cuộc hội thảo, sinh hoạt chuyên môn; mở rộng các hình thức hoạt động trao đổi nghiệp vụ, tổ chức cho hội viên đi nghiên cứu thực tế, giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh.

Nhà báo Tống Thị Hương

(Chi hội nhà báo Báo Văn hóa và Đời sống)

Ước mong về một môi trường làm báo cách mạng, chuyên nghiệp

Mong ước về một môi trường làm báo, chuyên nghiệp, để người làm báo thực sự yên tâm với nghề là mong ước thường trực của mỗi phóng viên, người làm báo trong giai đoạn hiện nay. Là những người làm báo có hơn 10 năm gắn bó với nghề, chừng ấy thời gian cũng chưa phải là đủ dài để có thể gọi là nếm trải những trải nghiệm của nghề; cũng không phải là còn quá ngắn để có thể gọi tên, định vị về con đường mình đã và đang đi. Dấn thân, lựa chọn, trải nghiệm, trưởng thành và cống hiến - những cụm từ ấy tôi tin rằng với bất cứ ai yêu nghề, tôn trọng nghề và sống vì nghề đều dễ dàng tìm đến tiếng nói chung.

Trước thềm Đại hội VI Hội Nhà báo Thanh Hóa, chúng tôi tin và mong đây thực sự là giai đoạn dựng xây và bồi đắp môi trường, hoàn thiện dưới mái nhà chung - Hội Nhà báo - nơi chúng tôi được học hành, trau dồi về nghề. Nơi chúng tôi được tìm tiếng nói chung, được thực hành những việc của nghề chân chính, nơi tạo điều kiện để chắp cánh những ước mơ cháy bỏng trong nghề.

Điều chúng tôi mong muốn đó là tạo lập một môi trường làm báo lành mạnh. Và việc chúng tôi - mỗi người làm báo, mỗi phóng viên, biên tập viên, mỗi nhà báo đó là hoàn thành thật tốt vai trò, vị trí của mình để xây dựng môi trường làm báo lành mạnh. Bởi chỉ khi nào bản thân có ý thức đầy đủ của việc lan tỏa những điều tốt đẹp, những điều có ích, có giá trị, thì khi đó mới đủ điều kiện xây dựng một cộng đồng, một môi trường tôn trọng và phát huy những giá trị nhân văn cho con người, cho cộng đồng.

Nhà báo Nguyễn Hường

(Chi hội nhà báo Đài PT&TH Thanh Hóa)

Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ người làm báo

Để đáp ứng nhu cầu phát triển hiện tại và trong tương lai, các cơ quan báo chí rất cần đội ngũ những nhà báo được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân. Trong đó, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí chất lượng là một trong những yếu tố có tính chất quyết định đối với sự phát triển, nâng cao uy tín của tờ báo. Muốn nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, trước hết cần nâng cao “chất lượng” các nhà  báo - điều này phụ thuộc vào hai yếu tố: Tự thân nhà báo phải rèn luyện bản lĩnh chính trị, tích lũy kiến thức, không ngừng nâng cao nghiệp vụ và các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo chú trọng công bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trình độ cũng như đạo đức của những người làm báo. Với mục tiêu không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo, những năm qua Hội Nhà báo Thanh đã thường xuyên mời các chuyên gia, tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về kinh nghiệm làm báo, kinh nghiệm tham gia giải báo chí cho hội viên.

Đại hội Hội Nhà báo Thanh Hóa lần thứ VI là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, mở ra những kỳ vọng về đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, tập hợp đội ngũ những người làm báo vừa có tâm vừa có tầm. Tôi mong muốn Hội Nhà báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi hội nhà báo cơ sở; xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao.

Nhà báo Ngọc Huấn

(Chi hội nhà báo Báo Văn hóa và Đời sống)

Phát triển phong trào văn hóa - thể thao trong đội ngũ người làm báo

Phát triển phong trào văn hóa - thể thao trong đội ngũ người làm báo chính là tạo sân chơi bổ ích, lý thú, đồng thời cũng là nơi giao lưu của những người làm báo sau thời gian làm việc vất vả. Và trong những năm qua Hội Nhà báo Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao tạo sân chơi cho những người làm báo. Đại hội Hội Nhà báo Thanh Hóa lần thứ VI mở ra giai đoạn mới với kỳ vọng nâng cao chất lượng nghiệp vụ, chuyên môn trong từng chi hội, hội viên, góp phần phát triển về “chất” cũng như “lượng” trong đội ngũ người làm báo. Đồng thời mong Hội sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều sân chơi văn hóa - thể thao lý thú, bổ ích hơn nữa.

Nhà báo Viết Trung

(Chi hội nhà báo Báo Văn hóa & Đời sống)

 

Các tin khác:
  • Xã hội hóa các hoạt động của Hội Nhà báo: Kinh nghiệm bước đầu (29/07/2020-21:56)
  • Dấu ấn nhiệm kỳ - Thiết thực, hiệu quả, đặt nền móng cho những việc làm tiếp nối (29/07/2020-21:53)
  • Hành trình tiếp bước! (29/07/2020-21:48)
  • Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng Hội Nhà báo Thanh Hóa vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới (29/07/2020-21:44)