Thứ năm, ngày 28/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Tạo động lực mạnh mẽ, mở ra những thời cơ, vận hội mới để Thanh Hóa tiếp tục cất cánh, trở thành cực tăng trưởng mới (28/10/2020-7:28)
    Sáng 27-10, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu khai mạc quan trọng. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
 Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước!

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!
Thưa Đoàn chủ tịch Đại hội!
Thưa các đại biểu dự Đại hội!
Thưa toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân!
Được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; hôm nay, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là sự kiện rất quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà.
Đại hội rất vui mừng, phấn khởi và nồng nhiệt chào đón đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành bạn; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động; các đại biểu khách quý đã đến dự, mang đến những tình cảm thắm thiết, sự cổ vũ, động viên to lớn với toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa chúng ta.
Trong giờ phút trang trọng này, Đại hội thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.
Đại hội chúng ta thành kính biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của biết bao thế hệ chiến sĩ cộng sản kiên trung, những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, của Nhân dân; những anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương, đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Mãi mãi khắc ghi công ơn của các Mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh thành, nuôi dưỡng, hiến dâng cho Tổ quốc những người con thân yêu; bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các đồng chí lão thành cách mạng đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.
Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ Cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhân dân ta, vị tướng tài ba của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Thanh Hóa anh hùng.
Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!
Thưa toàn thể Đại hội!
Những ngày vừa qua, trên địa bàn các tỉnh miền Trung đã xảy ra mưa lũ lớn trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đã tích cực quyên góp, ủng hộ vì miền Trung ruột thịt. Đến nay, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã đăng ký, ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh với số tiền lên tới trên 7 tỷ đồng. Ngay tại Đại hội này, trong phiên trù bị chiều hôm qua - 26/10, các đại biểu của đại hội đã quyên góp ủng hộ đồng bào với số tiền 635 triệu đồng. Đại hội xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân bị nạn và gửi lời thăm hỏi ân cần nhất đến Quân khu 4 và các tỉnh miền Trung thân yêu.
Kính thưa Đại hội!
Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; từ nhiều tháng nay, bên cạnh việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và của cả nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo tổ chức thành công đại hội tại 1.467 chi bộ, đảng bộ cơ sở và 31 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy bảo đảm đúng quy trình, nội dung, tiến độ và chất lượng. Đại hội đảng bộ các cấp đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy được trí tuệ, sức mạnh đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng định hướng phát triển của các địa phương, đơn vị trong giai đoạn mới.
Cùng với việc lãnh đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp và triển khai thực hiện mục tiêu kép, vừa quyết liệt phòng, chống đại dịch COVID-19, vừa khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi và rộng khắp trong các tầng lớp Nhân dân, để lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và các ngày lễ lớn trong năm 2020, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng.
Trong quá trình chuẩn bị, tiến tới Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát, kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của các Ban và Văn phòng Trung ương Đảng. Công tác chuẩn bị Đại hội được tiến hành đúng nguyên tắc, quy định Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp trên. Các văn kiện Đại hội đã được chuẩn bị chu đáo, tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm từ đại hội các đảng bộ trực thuộc; đặc biệt là ý kiến góp ý của các ban, bộ, ngành Trung ương, của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, của các nhà khoa học, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh, góp phần quan trọng vào quá trình hoàn thiện các nội dung văn kiện Đại hội.
Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu đó. Đại hội biểu dương những thành tích xuất sắc của các cấp, các ngành, của các địa phương, cơ quan, đơn vị; của các tổ chức và cá nhân trong các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội.
Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!
Thưa toàn thể Đại hội!
Cách đây 5 năm, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 18 đã long trọng được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 25/9/2015. Với phương châm hành động: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, phát triển” và với tinh thần “Thống nhất về nhận thức; quyết tâm trong ý chí; quyết liệt trong hành động”, Đại hội đã quyết nghị 28 chỉ tiêu chủ yếu, 5 chương trình trọng tâm và 4 khâu đột phá của nhiệm kỳ 2015 – 2020, với mục tiêu phấn đấu “đến năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”.
Nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; sự phối hợp, cổ vũ, động viên của các địa phương trong cả nước; vượt lên những khó khăn, thách thức do tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp; thiên tai, dịch bệnh thường xuyên xảy ra, nhất là đại dịch Covid-19; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh ta đã đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, phát huy hiệu quả những tiềm năng, lợi thế; khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và đã kết thúc nhiệm kỳ với rất nhiều thành công và thắng lợi. Kinh tế liên tục tăng trưởng ở mức cao, tốc độ tăng trưởng GRDP hàng năm luôn đạt hai con số; bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 12,1%, vượt mục tiêu Đại hội, gấp 1,5 lần giai đoạn 2011 - 2015. Đến nay, quy mô kinh tế của tỉnh đã đứng thứ 8 cả nước và cao nhất trong các tỉnh Trung bộ. Thu ngân sách nhà nước luôn vượt dự toán và tăng cao so với đầu nhiệm kỳ; tốc độ tăng thu bình quân hằng năm đạt 18,1%, trong nhóm các tỉnh có tốc độ tăng thu ngân sách cao nhất cả nước; đến nay kết quả thu ngân sách của tỉnh đã đứng thứ 11 cả nước. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến, tiến bộ; kết quả nhiều việc của các lĩnh vực này trong nhóm số ít các tỉnh, thành dẫn đầu cả nước.
Đến thời điểm này, có thể khẳng định: Nhiệm kỳ 2015 - 2020 là một nhiệm kỳ đầy ắp những sự kiện trọng đại và đã xác lập được nhiều dấu mốc quan trọng mà từ trước đến nay chưa bao giờ có được; trong đó có 06 dấu ấn nổi bật:
Một là, Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư; nhiều dự án lớn của các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, du lịch, v.v… đã và đang triển khai, hoàn thành đưa vào sử dụng, tạo ra diện mạo mới cho phát triển của tỉnh. Tổng huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt 610 nghìn tỷ đồng, đạt mục tiêu Đại hội, gấp 1,8 lần giai đoạn 2011 - 2015.
Hai là, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu đi vào vận hành thương mại vào ngày 23-12-2018. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của nhiều thế hệ lãnh đạo và các tầng lớp nhân dân tỉnh ta, nhất là nhân dân vùng bị ảnh hưởng của dự án. Đến nay, Nhà máy đã đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế, cho thu ngân sách Nhà nước và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Ba là, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Đến nay, toàn tỉnh đã có 08 đơn vị cấp huyện, 313 xã và 740 thôn, bản hoàn thành xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 65,75%, thuộc nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước.
Bốn làsau nhiều quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo và trăn trở, suy nghĩ của các đồng chí lãnh đạo; của cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở 3 nhiệm kỳ gần đây, đã xác định được năm 1029 - năm Thiên Thành thứ hai, đời vua Lý Thái Tông là năm đầu tiên xuất hiện danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương. Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh ta, một tỉnh có truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng hào hùng. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào và ý chí quyết tâm xây dựng Thanh Hóa ngày càng phát triển.
Năm là, trong lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy; là một trong số ít các địa phương đi đầu cả nước trong thực hiện các Nghị quyết số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị về sắp xếp, tinh giản bộ máy tổ chức ở các cấp.
Và sáu là, ghi nhận những đóng góp của Thanh Hóa trong tiến trình dựng nước và giữ nước, đồng thời đánh giá cao những thành tựu mà Thanh Hóa đã đạt được từ trước đến nay, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 58 ngày 05-8-2020 về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Trong 6 dấu ấn nổi bật nêu trên, có 02 dấu ấn được coi là “dấu mốc lịch sử” của Thanh Hóa, đó là: Việc xác định được năm đầu tiên xuất hiện danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương và việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58 về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Những sự kiện ấy đã tạo động lực mạnh mẽ cả về nguồn lực vật chất và tinh thần, mở ra những thời cơ, vận hội mới rất nổi trội và khác biệt để Thanh Hóa tiếp tục cất cánh, đột phá trở thành cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc và sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.
Có thể khẳng định rằng: Thành công lớn nhất của nhiệm kỳ này là Tỉnh ủy đã lãnh đạo khơi dậy được niềm tự hào, ý chí, nghị lực của gần 230 nghìn đảng viên trong Đảng bộ và 3,65 triệu người dân Thanh Hóa cùng chung mục tiêu phấn đấu xây dựng Thanh Hóa phát triển, đáp lại sự quan tâm, kỳ vọng của Trung ương đối với Thanh Hóa và thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.
Kính thưa Đại hội!
Bước sang giai đoạn phát triển mới, tỉnh Thanh Hóa đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo tư tưởng và các quan điểm chỉ đạo theo tinh thần các văn kiện trình Đại hội 13 của Đảng; căn cứ tình hình, đặc điểm, bối cảnh của đất nước và thực tiễn của tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 18 đề ra định hướng xây dựng và phát triển trong 5 năm tới, trình Đại hội đó là: "Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, khát vọng thịnh vượng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; phát triển kinh tế nhanh và bền vững; nâng cao đời sống Nhân dân; bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh; phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại".
Với tinh thần cách mạng tiến công, với trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tại Đại hội này, chúng ta có nhiệm vụ hết sức quan trọng, là tập trung hoàn thành tốt 4 nội dung sau:
Thứ nhất, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015-2020. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu từ kết quả Đại hội ở cấp mình, với kinh nghiệm hoạt động thực tiễn phong phú, tham gia đóng góp, tổng kết đánh giá, nêu bật những thành tựu, kết quả đã đạt được, đồng thời, phân tích sâu thêm những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm bổ ích, thiết thực; xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo.
Thứ hai, cùng với việc tham gia ý kiến xây dựng các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, các đại biểu tiếp tục tham gia thảo luận và thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của các cấp ủy đảng, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh vào dự thảo văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Thanh Hóa trong việc tham gia, góp ý vào những vấn đề trọng đại của Đảng, của đất nước.
Thứ ba, phát huy kết quả thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, Đại hội có nhiệm vụ lựa chọn các đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực; có tinh thần trách nhiệm cao; có tư duy đổi mới và tầm nhìn chiến lược; có uy tín trong Đảng và trong xã hội; có khả năng tập hợp và đoàn kết nội bộ, để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá 19, đáp ứng yêu cầu đủ về số lượng và có cơ cấu hợp lý; vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cấp bách trước mắt, vừa bảo đảm sự kế thừa, chuyển tiếp và phát triển, đủ sức lãnh đạo Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội sẽ quyết nghị.
Thứ tư, Đại hội có nhiệm vụ bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, đủ về số lượng và chất lượng, là những đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ của Đảng bộ và đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà tham gia, đóng góp vào thành công của Đại hội.
Kính thưa Đại hội!
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 diễn ra vào một thời điểm rất đặc biệt. Đó là nhiệm kỳ đầu tiên, mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị khóa 12 về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, để Thanh Hóa bước vào giai đoạn “tăng tốc và bứt phá” phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo. Thành công của Đại hội có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển đi lên của tỉnh. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, những người con quê hương Thanh Hóa trên khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài đang hướng về Đại hội với niềm tin tưởng sâu sắc và đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội.
Tiếp nối và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa hào hùng của quê hương và bề dày truyền thống hơn 990 năm Thanh Hóa; với trọng trách trước toàn thể Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng: Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.
Với niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin tuyên bố khai mạc: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Kính chúc đồng chí Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị đại biểu, khách quý sức khoẻ, hạnh phúc.
Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.
Xin trân trọng cảm ơn!
Theo Báo Thanh Hóa điện tử

 

Các tin khác:
  • Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX diễn ra từ hôm nay đến 28 - 10 (26/10/2020-16:34)
  • Dấu ấn qua các kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh (26/10/2020-8:32)
  • Nhìn nhận đúng bản chất vấn đề để không hùa theo những luận điệu sai trái (23/10/2020-14:30)
  • Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam: Khơi gợi sức mạnh đoàn kết, kế thừa và đổi mới (22/10/2020-21:23)
  • Kiên quyết không để dịch bệnh COVID-19 lây lan, bùng phát trở lại (22/10/2020-21:02)
  • Năm 2020 là năm thành công của nước ta với những thành tích đặc biệt (21/10/2020-10:49)
  • Bộ Nội vụ hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức (16/10/2020-8:53)
  • Làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình” Xử lý nghiêm chiêu trò tiếp tay “truyền thông đen” phá hoại đại hội Đảng (12/10/2020-10:21)
  • Cán bộ trẻ khi được trao quyền cần phải biết “cảnh giác” (09/10/2020-3:48)
  • Hòa hợp dân tộc phải từ cái tâm trong sáng, mang tinh thần xây dựng (06/10/2020-8:46)