Thứ năm, ngày 28/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Công tác hội
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam thăm, chúc mừng Đại sứ quán Cuba: Thắt chặt thêm tình cảm giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Cuba (02/12/2020-16:22)
    Sáng 01/12, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2020), Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã tới thăm, chúc mừng Ðại sứ quán Cuba tại Việt Nam.
 Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam gặp mặt, chúc mừng Đại sứ Cuba tại Việt Nam. Ảnh: Quang Hùng
Trong không khí thắm tình hữu nghị và hợp tác anh em Việt Nam - Cuba, đồng chí Hồ Quang Lợi và Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera đã cùng nhau ôn lại truyền thống quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam, Cuba; khẳng định dù cách xa nhau nửa vòng trái đất, nhưng tình hữu nghị Việt Nam - Cuba đã trở thành biểu tượng sinh động của tình đoàn kết quốc tế giữa nhân dân các nước trong cuộc đấu tranh chính nghĩa vì độc lập, tự do, chủ quyền và quyền tự quyết của các dân tộc.
 
Trao đổi với lãnh đạo và cán bộ Ðại sứ quán Cuba tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: “Trong nhiệm kỳ công tác của mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, là cầu nối cho các nhà báo, thắt chặt thêm tình cảm giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Cuba".
“Bản thân tôi may mắn đã được đến thăm đất nước Cuba, chuyến thăm đã để lại cho tôi tình cảm vô cùng đặc biệt đối với đất nước và con người Cuba. Trong những ngày này, có nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba được diễn ra, trong đó các cơ quan báo chí Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Các cơ quan báo chí, truyền hình đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh về đất nước Cuba, mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Cuba”, nhà báo Hồ Quang Lợi chia sẻ.
Hay như gần đây Đài Truyền hình Việt Nam đã chiếu một bộ phim dài về 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba. Điều này giúp cho khán giả Việt Nam nhìn thấy được hình ảnh Fidel Castro từ khi còn trẻ cho đến những năm cuối đời. Ông là Người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, tất cả người dân Việt Nam khi nhìn thấy Fidel Castro đều rất xúc động.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tặng quà kỉ niệm cho Ðại sứ quán Cuba tại Việt Nam bà Lianys Torres Rivera. Ảnh: Quang Hùng
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tặng quà kỉ niệm cho Ðại sứ quán Cuba tại Việt Nam bà Lianys Torres Rivera. Ảnh: Quang Hùng
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Hồ Quang Lợi gửi lời chúc sức khỏe đến Đại sứ Lianys Torres Rivera và tin tưởng rằng sau khi kết thúc nhiệm kì về nước bà Đại sứ vẫn sẽ tiếp tục đóng góp cho quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian tới. Đồng thời mong muốn Đại sứ tiếp tục giúp đỡ hỗ trợ các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Cuba.
Thay mặt cho Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hồ Quang Lợi cho biết: Hội Nhà báo Việt Nam sẽ trao tặng 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho các đồng nghiệp Hội Nhà báo Cuba để phòng chống đại dịch COVID-19. Đây là sự chia sẻ, đoàn kết, mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng trong quan hệ song phương, qua đó giúp nhau cùng vượt qua dịch bệnh.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao đổi với cán bộ, nhân viên Ðại sứ quán Cuba tại Việt Nam. Ảnh: Quang Hùng
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao đổi với cán bộ, nhân viên Ðại sứ quán Cuba tại Việt Nam. Ảnh: Quang Hùng
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Lianys Torres Rivera cảm ơn những món quà đầy ý nghĩa mà Hội Nhà báo Việt Nam đã dành cho Hội Nhà báo và các nhà báo, phóng viên Cuba. Bà Lianys Torres Rivera cho rằng: “Hội Nhà báo Việt Nam có vai trò rất lớn và quan trọng trong quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba”.

Nhân dịp này, Đại sứ Cuba bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ chính trị đặc biệt và quan hệ hợp tác toàn diện góp phần gìn giữ truyền thống của tình hữu nghị Việt Nam-Cuba để di sản này sống mãi trong các thế hệ mai sau.
Theo Lê Tâm/Báo Nhà báo và Công luận

 

Các tin khác:
  • Đại sứ CH Azerbaijan thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam (23/11/2020-10:21)
  • Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020- 2025 “Thần lực” Thi đua của Báo chí Việt Nam (29/10/2020-15:59)
  • Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam: Kết nối tình người sau lũ dữ (29/10/2020-8:48)
  • Những điểm sáng trong hoạt động báo chí của Hội Nhà báo TP.HCM (26/10/2020-8:23)
  • Nhà báo Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh: “Tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng thiết thực, cụ thể” (26/10/2020-8:17)
  • Xây “mái ấm” cho người làm báo (20/06/2020-21:51)
  • Giữ gìn đạo đức, uy tín của nghề báo, người làm báo (21/04/2020-17:32)
  • Tiếp tục đổi mới, coi trọng đổi mới phương thức hoạt động của hội (20/04/2020-14:07)
  • Hội Nhà báo Chiang Mai (Thái Lan) thăm và làm việc với Hội Nhà báo TP. Hà Nội (09/01/2020-18:28)
  • "Người làm công tác Hội phải là ngọn cờ quy tụ và tập hợp hội viên" (02/01/2020-12:37)