Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: Công tác tuyên truyền bầu cử phải hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương (30/03/2021-19:06)
    Sáng 29/3, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí khu vực các tỉnh phía Bắc.

 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá, thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt việc tuyên truyền về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân theo Kế hoạch đợt 1.

Với ý nghĩa quan trọng của công tác tuyên truyền, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia; kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai công tác bầu cử Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan chức năng.

Thực hiện tuyên truyền chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội, của Hội đồng nhân dân các cấp; Thành tựu của Quốc hội và Hội đồng nhân dân qua các thời kỳ, đặc biệt là những đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, của Hội đồng nhân dân trong việc thực hiện trách nhiệm của cơ quan quyền lực nhà nước địa phương. Vai trò, trách nhiệm của Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021 - 2026.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đồng thời, thực hiện tuyên truyền tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, tiêu chuẩn đại biểu Hội đồng nhân dân; quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử.

Các cơ quan báo chí, tuyên truyền về sự tham gia tích cực, chủ động của nhân dân đối với cuộc bầu cử; kết quả phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, biểu dương kịp thời những đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử, nhất là bầu cử ở nơi biên giới, hải đảo, các vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo.

Tuyên truyền đối ngoại về bầu cử, giới thiệu với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, với nhân dân các nước trên thế giới biết được thể thức và không khí dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật trong quá trình bầu cử; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng bầu cử để gây mất đoàn kết trong Đảng, chia rẽ đại đoàn kết dân tộc và chống những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân...

Công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nhầm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thông qua tuyên truyền bầu cử góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; cổ vũ, động viên toàn Đăng, toàn dân và toàn quân đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo yêu cầu công tác tuyên truyền bầu cử phải đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng và Hội đồng Bầu cử quốc gia, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức; tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân; gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ của đất nước, bộ, ngành, địa phương, đơn vị và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Theo Minh Chí/Báo Nhà báo và Công luận

 

Các tin khác:
  • Khơi dậy khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường trong thanh niên (26/03/2021-13:55)
  • Thủ tướng: Đổi mới công tác thông tin góp phần tạo đồng thuận xã hội, ngăn chặn tin giả, sai sự thật (25/03/2021-11:02)
  • Từ 1-4 thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân” (25/03/2021-10:57)
  • Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho phóng viên tham dự kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIV (24/03/2021-8:26)
  • Làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình” Nghiêm trị để răn đe (23/03/2021-8:00)
  • Đã có 9.559 tin, bài trên báo chí tuyên truyền về Đại hội lần thứ XIII của Đảng (18/03/2021-15:04)
  • Công tác tư tưởng phải “đi trước” để lắng nghe, dự báo xu hướng, ổn định tình hình (16/03/2021-11:28)
  • Thanh Hóa ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021 (12/03/2021-14:00)
  • Bầu cử Quốc hội khóa XV: Giám sát chặt chẽ để lựa chọn đại biểu xứng đáng (09/03/2021-16:39)
  • Việt Nam tăng 15 bậc trong bảng xếp hạng kinh tế tự do (09/03/2021-7:43)