Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Đời sống xã hội
Giữ nhịp đập cho “trái tim” (02/09/2021-8:48)
    Từ khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa còn chưa công bố ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, nhiều người đã vội vàng vống lên những con số, chỉ ra những nguy cơ và mập mờ những thông tin về điều hành của chính quyền trong phòng, chống dịch.

 (Ảnh minh họa)

Sau khi phát hiện ca bệnh ở phường Ngọc Trạo vào tối 31-8, chính quyền thành phố lập tức áp dụng các biện pháp khẩn cấp phong tỏa một số khu dân cư có yếu tố dịch tễ cao, thì cũng chính là lúc cộng đồng mạng thêm phần ồn ào. Nhiều người muốn chứng tỏ mình là người thạo tin, người có khả năng dự đoán tình hình nên đã ra sức đăng những thông tin võ đoán lên mạng xã hội. Tâm lý chung là muốn tranh thủ những hoàn cảnh như thế này để trở thành… “anh hùng” bàn phím.

Nhưng thực tế diễn biến đâu có như những lời đồn đoán. Công tác truy vết, phong tỏa nhằm chủ động kiểm soát nguồn lây, sớm làm chủ tình hình là biện pháp thường quy trong phòng dịch, không chỉ chính quyền thành phố áp dụng, mà bất cứ địa phương nào khi có ca bệnh cũng phải nhanh chóng thực hiện. Phòng vệ, nâng cao cảnh giác trước dịch, bệnh là cần thiết, nhưng nếu phòng vệ quá mức dẫn đến bịa đặt thông tin, chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng, càng làm rối thêm tình hình.

Đánh giá nguy cơ bệnh dịch có thể xảy ra, thành phố Thanh Hóa tin tưởng với sự chủ động từ những biện pháp đang thực hiện và nguồn lực có trong tay, thành phố có thể đáp ứng được các tình huống xấu hơn có thể xảy ra. Nhân dân cần tin tưởng vào chính quyền thành phố, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng tấn công lại dịch, bệnh. Chúng ta đã thống nhất với nhau rằng trong cuộc chiến này vai trò của Nhân dân là vô cùng quan trọng, chiến thắng dịch bệnh hay không phần nhiều thuộc về Nhân dân, vì thế mỗi người dân hãy cho thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình thông qua lời nói, việc làm của mình. Mỗi gia đình hãy xứng đáng là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ.

Hơn bao giờ hết, càng trong những thời điểm quan trọng này, mỗi người dân thành phố càng phải có ý thức cẩn trọng giữ gìn từ việc làm đến phát ngôn để không ảnh hưởng đến công tác chống dịch, không chất thêm gánh nặng, không làm phân tâm lực lượng tuyến đầu. Phát ngôn là quyền cá nhân, nhưng chúng ta phải chịu trách nhiệm về những điều mình nói ra. Hãy gác lại những cảm xúc nhất thời, mà cần hướng đến đại cục, sự bình ổn lâu dài cho thành phố, cũng chính là đảm bảo cho cuộc sống của mỗi cá nhân không bị thiệt thòi.

Thành phố Thanh Hóa được ví như trái tim của cả tỉnh, vì thế chúng ta hãy để cho trái tim ấy đều nhịp đập. Mọi việc làm, phát ngôn làm phức tạp hơn tình hình chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân nhân nhất thời, chính là chúng ta đang đi ngược lại lợi ích chung của cả tỉnh trong cuộc chiến này.

Theo Lam Vũ/Báo Thanh Hóa Điện tử

https://baothanhhoa.vn/doi-song-xa-hoi/giu-nhip-dap-cho-trai-tim/143202.htm 

 

Các tin khác:
  • Người dân có thể xin cấp lại, cấp đổi thẻ BHYT ở mọi địa phương (01/09/2021-10:08)
  • Giữ mạch thông tin trong mùa dịch (01/09/2021-10:05)
  • Thanh Hóa ban hành chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 (01/09/2021-7:53)
  • Từ ngày mai (1/9), khi làm "sổ đỏ" không cần nộp hộ khẩu và căn cước công dân (31/08/2021-12:28)
  • Các vật dụng cần thiết, cách dùng thuốc khi điều trị COVID-19 tại nhà (30/08/2021-14:59)
  • Các biện pháp phòng ngừa bổ sung để bảo vệ bản thân và gia đình trong mùa dịch (30/08/2021-14:54)
  • Không hoang mang, lo lắng, tích trữ lương thực, thực phẩm quá mức cần thiết (27/08/2021-8:32)
  • Vận tải thời COVID-19: Đơn vị kinh doanh, lái xe phải tuân thủ những quy định gì? (26/08/2021-17:33)
  • Quân đội hỗ trợ từng bó rau con cá để “không ai bị bỏ lại phía sau” (24/08/2021-10:33)
  • Cẩm nang Bảo đảm An toàn thông tin trong đại dịch COVID-19 (20/08/2021-9:24)