Thứ năm, ngày 18/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Công tác hội
“Thông tin hàng trăm trẻ thơ không có người chăm nom, mẹ là F0, không tã, không có sữa…” là sai sự thật (13/09/2021-9:06)
    Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng kèm hình ảnh chụp tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) với nội dung: "Hàng trăm trẻ thơ không có người chăm nom, mẹ là F0, tiếng khóc thét suốt cả ngày vì đói, không có đồ bận, không có tã thay, không có sữa uống...".

Thông tin sai sự thật được một phóng viên đăng lên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của tài khoản Facebook V.Đ.T với nội dung: "Hàng trăm trẻ thơ không có người chăm nom, mẹ là F0, tiếng khóc thét suốt cả ngày vì đói, không có đồ bận, không tã thay, không có sữa uống... nhiều trường hợp các con không thể liên lạc với gia đình vì người thân đã ra đi. Chị bạn mình đi vào xem trực tiếp đã khóc ngất...".

Bên cạnh đó, bài đăng còn kêu gọi những nhà hảo tâm: "Tôi và các anh chị, cô bác, bạn bè bằng hữu: Mỗi người hãy dang rộng cánh tay chở che và đóng góp giúp các con có sữa, có tã, có quần áo mặc...".

Bài đăng này nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, nhiều dân mạng bày tỏ sự xúc động và cảm thương với các em bé sơ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương, nhiều người khác muốn đóng góp để giúp đỡ các em nhỏ qua hình thức chuyển khoản.

Tuy nhiên, Fanpage chính thức của Bệnh viện Hùng Vương khẳng định đây là thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội. Cụ thể “các trang mạng xã hội đang lan truyền thông tin về các bé có mẹ F0 đang được điều trị và chăm sóc tại khoa Nhi - Sơ sinh của bệnh viện: “thiếu sữa, tã, quần áo, nước uống…”.

Bệnh viện Hùng Vương xin được xác nhận, đây là những thông tin “HOÀN TOÀN SAI SỰ THẬT”. Hiện các bé tại khoa Nhi - Sơ sinh đang được đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện điều trị và chăm sóc hết sức tận tâm và chu đáo.

Theo phía Bệnh viện Hùng Vương, hình ảnh được chụp lúc các bé đang tắm, do người chụp không tìm hiểu rõ mà kết luận các bé thiếu thốn, không ai chăm sóc... rồi đăng lên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Theo Nguyên Phong/Báo NB&CL

 

 

Các tin khác:
  • Báo chí truyền thông với cuộc chiến chống dịch tin giả Bài 2: Báo chí có trách nhiệm nắn dòng thông tin sai lệch, lấn át tin giả, lấy lại niềm tin độc giả (11/09/2021-14:17)
  • Kỹ năng kiểm chứng nguồn tin trên mạng xã hội (09/09/2021-9:16)
  • Báo chí truyền thông với cuộc chiến chống dịch tin giả (Bài 1): Vai trò chủ lực trên tuyến đầu chống tin giả (08/09/2021-9:14)
  • Giáo dục đạo đức hội viên - nhà báo khi tham gia mạng xã hội: Chuyện dài vẫn phải nói mãi... Bài 8: Người làm báo phải như ngọn hải đăng dẫn đường, dẫn dắt và tạo dựng niềm tin cho công chúng (08/09/2021-9:06)
  • Nhà báo Trần Mai Anh - thành viên sáng lập Quỹ Hạt Vừng: Khi mạng sống đồng bào vẫn đang khắc khoải, chắc chắn chúng ta chưa dừng lại (06/09/2021-17:13)
  • Phát động Giải báo chí về công tác dân số theo hình thức trực tuyến (31/08/2021-12:33)
  • Giáo dục đạo đức hội viên - nhà báo khi tham gia mạng xã hội: Chuyện dài vẫn phải nói mãi... Bài 7: Lấy rèn luyện về tư tưởng, chính trị, đạo đức nghề làm trung tâm (19/08/2021-6:59)
  • Giáo dục đạo đức hội viên - nhà báo khi tham gia mạng xã hội: Chuyện dài vẫn phải nói mãi... Bài 6: Hội Nhà báo Thanh Hóa phát huy vai trò định hướng tư tưởng cho mỗi hội viên (12/08/2021-9:40)
  • Giáo dục đạo đức hội viên - nhà báo khi tham gia mạng xã hội: Chuyện dài vẫn phải nói mãi... Bài 5: Tích cực nhận diện, phản bác thông tin sai sự thật (05/08/2021-7:38)
  • Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng: Bài 4: Nỗ lực nâng cao ý thức đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của người làm báo địa phương (05/08/2021-14:37)