Thứ năm, ngày 25/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Ninh Bình: Triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội trên địa bàn tỉnh (20/09/2021-9:01)
    UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản số 601/UBND-VP6 về việc triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội trên địa bàn tỉnh.

Triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình  yêu cầu, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội ban hành kèm theo Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thuộc phạm vi quản lý phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và đặc thù của cơ quan, tổ chức.

Cụ thể, đối với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm quản lý, bảo mật tài khoản mạng xã hội và nhanh chóng thông báo tới nhà cung cấp dịch vụ khi tài khoản của cơ quan, tổ chức bị mất quyền kiểm soát hoặc bị giả mạo. Cung cấp thông tin trên mạng xã hội đồng bộ, thống nhất với thông tin đã được cung cấp trên các phương tiện truyền thông chính thống khác và nên có phản hồi những ý kiến trên mạng xã hội về vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan, tổ chức mình.

Đối với các tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh, tìm hiểu và tuân thủ các điều khoản hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội trước khi đăng ký, tham gia mạng xã hội. Nên sử dụng họ, tên thật cá nhân, tên hiệu thật của tổ chức, cơ quan và đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ để xác thực tên hiệu, địa chỉ trang mạng, đầu mối liên lạc khi tham gia, sử dụng mạng xã hội.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và lao động trong các cơ quan nhà nước: thực hiện các quy tắc ứng xử chung như quy định đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thực hiện nội quy của cơ quan, tổ chức về việc cung cấp thông tin lên mạng xã hội. Thông báo tới cơ quan chức năng những ý kiến, thông tin trái chiều, thông tin vi phạm pháp luật có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, lĩnh vực quản lý của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để kịp thời có hướng xử lý, trả lời, giải quyết.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và các quy định của pháp luật về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Công an tỉnh, có trách nhiệm tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, tổ chức xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng cung cấp, phát tán tin giả, tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân; các trường hợp tạo lập, chia sẻ thông tin, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục; quảng cáo dịch vụ trái pháp luật… trên mạng xã hội. 

Theo Nguyên Phong/Báo NB&CL

https://congluan.vn/ninh-binh-trien-khai-thuc-hien-bo-quy-tac-ung-xu-tren-mang-xa-hoi-tren-dia-ban-tinh-post156895.html 

 

Các tin khác:
  • Thông tin tỉnh Thái Bình cho người từ “vùng xanh” vào địa bàn là sai sự thật (19/09/2021-8:24)
  • Doanh nghiệp với nỗi lo thiếu hụt công nhân (19/09/2021-8:20)
  • Sáng chế thành công thiết bị bảo hộ, phòng ngừa COVID-19 (18/09/2021-19:59)
  • Sáng chế thành công thiết bị bảo hộ, phòng ngừa COVID-19 (18/09/2021-19:59)
  • Giả danh Hội đồng hương kêu gọi người dân về quê có thu phí trên mạng xã hội (18/09/2021-12:34)
  • Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền “Phòng dịch tốt, giám sát hiệu quả, công nghệ thống nhất” (18/09/2021-12:26)
  • Tạp chí Bóng đá tiếp tục tạm dừng xuất bản và phát hành ấn phẩm Tạp chí in đến 2/10 (17/09/2021-14:43)
  • Ra mắt trang thông tin điện tử đóng góp trực tuyến công tác phòng, chống dịch (17/09/2021-8:07)
  • Tạo thuận lợi cho Thanh Hóa trong “đột phá” về cơ chế, chính sách (17/09/2021-8:30)
  • Phấn đấu đến năm 2030, 100% cơ quan báo chí thực hiện chuyển đổi số (16/09/2021-15:39)