Thứ năm, ngày 25/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Thanh Hóa không chủ quan, mất cảnh giác trong chống dịch COVID-19 (21/09/2021-7:23)
    Chiều 20/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

 Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng phát biểu. 

Hội nghị được kết nối trực tuyến với gần 600 điểm cầu ở cấp xã, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
 
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua Thanh Hóa đã chủ động chuẩn bị các điều kiện ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, trong đó, đã kiểm soát chặt chẽ, sát sao mọi diễn biến dịch bệnh và xử lý triệt để các điểm dịch, ổ dịch tại các huyện Nông Cống, Nga Sơn, Hậu Lộc, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực... 
 
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng sẻ chia để cùng nhau phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; biểu dương sự nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế, lực lượng quân đội, công an… đã khắc phục khó khăn, đảm bảo an toàn chống dịch.
 
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh và cả hệ thống chính trị phải tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm: phòng dịch là giải pháp cơ bản, chiến lược, lâu dài, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, quản lý, ngăn chặn không để dịch lây lan vào địa bàn, thích ứng với cuộc sống “bình thường mới”.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thời gian qua công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở một số địa phương trong tỉnh còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện. Một số địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm, chưa thực chất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác khi dịch chưa xuất hiện và hoang mang, lo lắng, lúng túng, vừa thiếu, vừa yếu trong xử lý các tình huống phòng, chống dịch.
 
Bên cạnh đó, công tác tổ chức, vận hành các khu cách ly tập trung ở một số đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu; việc cách ly tại nhà ở một số nơi chưa đúng quy định, buông lỏng quản lý. Trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19 còn để xảy ra có trường hợp chưa tuân thủ quy trình, quy phạm trong kiểm soát nhiễm khuẩn, để lây lan dịch bệnh cho cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi…
Chú thích ảnhToàn cảnh Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới. 
Thời gian tới, Thanh Hóa vẫn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện thật tốt phương châm “Hai chống, Ba xây”, chống tư tưởng chủ quan, lơ là, thỏa mãn, mất cảnh giác và chống xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài vào cộng đồng; xây dựng kế hoạch cho tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn để không bị động; xây dựng kế hoạch để không khủng hoảng về an sinh xã hội và xây dựng kế hoạch để tuyên truyền, vận động nhân dân thích ứng với những biến đổi của tình hình dịch bệnh trong tình hình mới. 
Các cấp, các ngành cần tăng cường thông tin, tuyên truyền, vận động để mỗi người dân phải là một chiến sĩ, là “lá chắn thép”, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các bệnh viện, doanh nghiệp, chợ đầu mối, trường học, công sở… phải là một pháo đài chống dịch để ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch bùng phát trong cộng đồng.
 
Thanh Hóa sẽ tăng cường tập huấn, nâng cao chất lượng nhân lực và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Tỉnh cũng phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của hệ thống máy xét nghiệm vừa được trang bị nhằm sàng lọc, phát hiện nhanh các trường hợp F0; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong quá trình điều trị tại bệnh viện; tuyệt đối không để dịch bệnh lây nhiễm chéo, lây lan, bùng phát trong các cơ sở y tế.
 
Cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong trạng thái bình thường mới.
Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hóa đã ghi nhận 481 người mắc COVID-19, trong đó 337 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, ra viện, 3 bệnh nhân tử vong, hiện còn 141 bệnh nhân đang được chữa trị tại Bệnh viện Điều trị COVID số 1 (Bệnh viện Phổi Thanh Hóa).

Theo Tin, ảnh: Hoa Mai (TTXVN)

 

 

Các tin khác:
  • Sẽ xử lý người dùng giấy xác nhận giả cơ quan báo chí để đi đường (21/09/2021-7:05)
  • Báo Sức khỏe & đời sống có hai tân phó Tổng biên tập (20/09/2021-6:59)
  • Hà Nội: Đăng tải thông tin giả về dịch COVID-19 trên mạng có thể bị phạt tù 7 năm (20/09/2021-6:53)
  • Ninh Bình: Triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội trên địa bàn tỉnh (20/09/2021-9:01)
  • Thông tin tỉnh Thái Bình cho người từ “vùng xanh” vào địa bàn là sai sự thật (19/09/2021-8:24)
  • Doanh nghiệp với nỗi lo thiếu hụt công nhân (19/09/2021-8:20)
  • Sáng chế thành công thiết bị bảo hộ, phòng ngừa COVID-19 (18/09/2021-19:59)
  • Sáng chế thành công thiết bị bảo hộ, phòng ngừa COVID-19 (18/09/2021-19:59)
  • Giả danh Hội đồng hương kêu gọi người dân về quê có thu phí trên mạng xã hội (18/09/2021-12:34)
  • Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền “Phòng dịch tốt, giám sát hiệu quả, công nghệ thống nhất” (18/09/2021-12:26)