Thứ tư, ngày 24/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Văn hóa - Thể thao
Tinh thần chống dịch qua nét vẽ của những “họa sỹ nhí” không chuyên (04/10/2021-8:30)
    Nhằm tạo sân chơi cho học sinh, giúp các em giảm stress khi phải học online tại nhà, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa phát động cuộc thi vẽ tranh "Hành động của học sinh trong phòng chống COVID-19".

 Bức tranh của học sinh Lê Thảo Nguyên - 9D1 với lời nhắn nhủ gửi tới các bạn học sinh, hãy luôn tuân thủ quy định 5K để phòng chống dịch.

Đến nay, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã nhận về hơn 70 tác phẩm, mỗi bức tranh là một câu chuyện, một cung bậc cảm xúc với đa dạng sắc màu, cách thể hiện độc đáo, mang nhiều thông điệp qua các ý tưởng phong phú như: chăm sóc sức khoẻ, giữ gìn vệ sinh; tri ân các bác sĩ trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19; thực hiện nghiêm lời kêu gọi giãn cách xã hội; mong ước về vaccine phòng bệnh….

Những nét vẽ hồn nhiên, ngây thơ được các họa sĩ "nhí" không chuyên phác họa, phối màu và truyền tải trong đó những ước mơ, khát vọng về một cuộc sống yên bình, hạnh phúc và chiến thắng dịch bệnh.

Hoạt động này đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều học sinh và sự quan tâm, ủng hộ của các bậc phụ huynh. Chị Quỳnh Mai (Cầu Giấy) – phụ huynh học sinh chia sẻ: “Trong thời gian học online, các cuộc thi như vậy sẽ giúp các con giảm căng thẳng, có thêm kỹ năng sáng tạo mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào bài tập về nhà”.

Cô Mai Hương- giáo viên tiếng Anh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho hay: "Hoạt động này hết sức có ý nghĩa, giúp trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cơ bản để phòng chống dịch COVID-19, lòng biết ơn với những lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch, đồng thời giúp học sinh thay đổi không khí học tập khi học online nhà”.

 

Dưới đây là một số bức tranh của các em học sinh:

 

tinh than chong dich qua net ve cua nhung hoa sy nhi khong chuyen hinh 2

Bức tranh “Đồng lòng - Đồng tâm - Đồng sức” của học sinh Trần Gia Linh - 6SN1 thể hiện lòng biết ơn đối với các y bác sĩ, chú công an, bộ đội đang ngày đêm chống dịch.

tinh than chong dich qua net ve cua nhung hoa sy nhi khong chuyen hinh 3

Tác phẩm “Bắc Nam một lòng” của học sinh Đặng Phương Anh lớp 6D1 với thông điệp “Dù Nam hay Bắc thì các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch vẫn luôn mang trong mình lòng nhiệt huyết, sự hy sinh và dũng cảm”.

tinh than chong dich qua net ve cua nhung hoa sy nhi khong chuyen hinh 4

Tác phẩm “Phòng chống COVID-19” của học sinh Nguyễn Trần Tuệ Lâm, lớp 8D, chỉ ra nhiều biện pháp phòng chống COVID-19 trong tác phẩm của mình như vệ sinh nhà cửa, hạn chế đi du lịch, ăn chín uống sôi, không tụ tập nơi đông người...

tinh than chong dich qua net ve cua nhung hoa sy nhi khong chuyen hinh 5

Tác phẩm “Cổ vũ những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn các lực lượng đang ở tuyến đầu phòng chống dịch” của học sinh Nguyễn Xuân Trường - 8SN1.

tinh than chong dich qua net ve cua nhung hoa sy nhi khong chuyen hinh 6

Bức tranh mang tên "COVID ơi đi đi" của Nguyễn Hương Giang, lớp 7SN1 với lời gửi gắm "Những ca nhiễm ngày càng nhiều khiến mọi người phải đi cách ly. Chúng con thay vì nghỉ học thì phải học online. Tuy hơi mệt mỏi nhưng chúng ta cùng phải cố gắng".

tinh than chong dich qua net ve cua nhung hoa sy nhi khong chuyen hinh 7

Trần Thy Na, học sinh lớp 9SN1 muốn truyền thông điệp "cùng đoàn kết để chiến thắng đại dịch" và "ở nhà là chung tay chống dịch".

tinh than chong dich qua net ve cua nhung hoa sy nhi khong chuyen hinh 8

Tác phẩm “Hành động của học sinh trong phòng chống dịch COVID-19” của học sinh Trần Trang Linh - 6SN3.

tinh than chong dich qua net ve cua nhung hoa sy nhi khong chuyen hinh 9

Tác phẩm “Học sinh vui đến trường sau đại dịch” của học sinh Hoàng Thị Minh Thảo lớp 6SN3 với lời hứa “Chúng em hứa sẽ học tập thật tốt và vẫn tuân thủ 5K để không phụ công lao của các cô chú nơi tuyến đầu chống dịch”.

 

Theo Nguyễn Thúy/Báo NB&CL

https://congluan.vn/tinh-than-chong-dich-qua-net-ve-cua-nhung-hoa-sy-nhi-khong-chuyen-post159403.html 

 

 

Các tin khác:
  • Bức ảnh “Người bán đó” của Việt Nam đoạt giải trong cuộc thi ảnh quốc tế (28/09/2021-14:26)
  • Báo chí Nga nói gì sau khi biết tin đội nhà gặp tuyển futsal Việt Nam? (22/09/2021-17:22)
  • Tăng cường công tác quản lý, bảo quản, tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá (23/08/2021-13:48)
  • Những công trình đưa Việt Nam gia nhập thế giới giải trí toàn cầu (19/08/2021-7:05)
  • Nhà văn, nhà nghiên cứu Hoàng Tuấn Phổ - một nhân cách rất... xứ Thanh (15/08/2021-21:24)
  • Vận động viên Italy trở thành vua tốc độ mới của điền kinh thế giới (02/08/2021-8:55)
  • Thanh Hoá: Xếp thứ 3 cả nước về số điểm 10 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (27/07/2021-11:53)
  • Kỷ lục đầu tiên bị phá tại Thế vận hội Olympic Tokyo (23/07/2021-16:16)
  • Thanh Hóa và giấc mơ của 1 “chú ngài” “vũ hóa” thành công (24/06/2021-10:42)
  • VĐV Quách Thị Lan của Thanh Hóa chính thức có tên tham dự Olympic Tokyo 2020 (24/06/2021-8:01)