Thứ sáu, ngày 19/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Đời sống xã hội
Nguy cơ mất an toàn giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Bỉm Sơn. (09/06/2022-16:36)
    Dày đặc các phương tiện vận tải hạng nặng, xe con, xe khách dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường trên quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Bỉm Sơn khiến lòng được bị thu hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, mất an toàn giao thông. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài nhưng không được giải quyết dứt điểm.

 Hàng chục xe tải hạng nặng xếp hàng dừng đỗ dưới lòng đường trên quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Bỉm Sơn gây mất an toàn giao thông.

Quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch của cả nước nên mật độ phương tiện tham gia giao thông dày đặc. Tuy nhiên, tình trạng dừng và đỗ xe sai nơi quy định gây cản trở giao thông vẫn diễn ra thường xuyên trong thời gian dài.

Theo ghi nhận của PV, trên quốc lộ 1A đoạn qua Dốc Xây, trạm thu phí Bỉm Sơn hằng ngày có rất nhiều phương tiện vận tải hạng nặng dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường gây cản trở giao thông cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Việc dừng đỗ ngay tại các ngã ba, vòng cua khiến các phương tiện khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn. Không những vậy, các tài xế xe tải dừng đỗ bên đường còn băng cắt qua mặt đường rất tùy tiện khiến các phương tiện tham gia giao thông với tốc độ cao khó có thể xử lý kịp.

Được biết, quốc lộ 1A qua Dốc Xây, trạm thu phí Bỉm Sơn có nhiều quán ăn, nhà hàng phục vụ cho các tài xế xe tải đường dài, đa số các quán này nằm sát mặt đường và không bãi đỗ xe nên các tài xế buộc phải đỗ ngay dưới lòng đường trên quốc lộ 1A . Từng hàng xe container dài dừng đỗ vừa gây cản trở giao thông, vừa nguy hiểm cho người đi đường.

Nếu như đoạn qua Dốc Xây, trạm thu phí Bỉm Sơn là hàng quán dành cho xe tải thì đoạn qua cầu ba Ba Lá là một dãy dài các quán bán đá cảnh, dứa và các loại hàng hóa khác. Trên vỉa hè được bày kín các mặt hàng, dưới lòng đường xe ô tô xếp thành hàng dài,, xe trước chưa kịp rời đi, xe sau đã tấp vào.

Do xe ô tô dừng đỗ chiếm hết lòng đường khiến các phương tiện thô sơ, xe máy qua khu vực này phải cho xe chạy sang làn đường dành cho ô tô với nhiều mối nguy hiểm cận kề, khi các phương tiện ô tô, xe tải thường di chuyển trên quốc lộ với tốc độ cao.

Luật giao thông đường bộ quy định nghiêm cấm người điều khiển phương tiện dừng xe, đỗ xe trên đoạn đường cong, tầm nhìn bị che khuất. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã quy định rõ về vai trò, trách nhệm người đứng đầu trong công tác đảm bảo trật tự an toan giao thông.

Để đảm bảo trật tự an toàn cho người dân tham gia giao thông, không chỉ dừng lại ở việc tăng cường kiểm tra xử lý người điều khiển phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định, chính quyền các địa phương cần sớm có biện pháp giải tỏa dứt điểm các hộ kinh doanh bán hàng, sửa chữa xe tại khu vực này. Có như vậy mới ngăn chặn được tình trạng xe ô tô dừng đỗ trên quốc lộ 1A gây mất an toàn giao thông nhiều năm nay.

Theo Minh Khanh/Báo Thanh Hóa Điện tử

https://baothanhhoa.vn/doi-song-xa-hoi/nguy-co-mat-an-toan-giao-thong-tren-quoc-lo-1a-doan-qua-thi-xa-bim-son/160810.htm

 

 

Các tin khác:
  • Những lưu ý để đảm bảo an toàn khi tắm biển (06/06/2022-14:18)
  • Tạm dừng cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu cũ (03/06/2022-15:05)
  • Cần giải pháp căn cơ hơn (03/06/2022-15:01)
  • Bạo lực gia đình và những hệ lụy (31/05/2022-9:05)
  • Vấn nạn bạo lực học đường: Nỗi lo ngại không chỉ của người trong cuộc (30/05/2022-10:32)
  • Đừng “nhẹ dạ” mà “sập bẫy” lừa đảo trên mạng (27/05/2022-9:01)
  • Cảnh giác với các chiêu thức tuyển dụng việc làm theo hình thức đa cấp biến tướng (25/05/2022-10:40)
  • Nhiều sai phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng (24/05/2022-9:58)
  • Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chụp hình căn cước công dân không rõ mục đích (23/05/2022-11:06)
  • Công điện về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất (23/05/2022-10:45)