Thứ tư, ngày 24/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Giải Bóng đá Người làm báo TH
ĐIỀU LỆ Giải Bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ 5 - Cúp Đông Á, năm 2022 (13/06/2022-14:35)
    Ngày 10 tháng 6 năm 2022, Ban Tổ chức Giải bóng đá "Người làm báo Thanh Hóa" lần thứ V - Cup Đông Á năm 2022 họp thông qua Điều lệ Giải

Ban Tổ chức Giải bóng đá "Người làm báo Thanh Hóa" lần thứ V - Cup Đông Á năm 2022 - Ảnh Mạnh Cường

Hội Nhà báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu Điều lệ Giải

 BAN TỔ CHỨC

GIẢI BÓNG ĐÁ NGƯỜI LÀM BÁO THANH HÓA LẦN THỨ V -

CÚP ĐÔNG Á, NĂM 2022

 

ĐIỀU LỆ

Giải Bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ 5 - Cúp Đông Á, năm 2022  

 

Điều 1: Cơ quan tổ chức, tên của giải

1.1. Cơ quan tổ chức: Hội Nhà báo Thanh Hóa.

1.2. Tên gọi:Giải Bóng đá Người làm báo Thanh Hóalần thứ 5 - Cúp Đông Á, năm 2022.

Điều 2: Mục đích - yêu cầu

2.1. Mục đích:

Tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh thông qua hoạt động thể dục, thể thao; Tạo sân chơi bổ ích cho những người làm báo được gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phục vụ tốt hơn trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.

2.2. Yêu cầu:

 Đảm bảo trật tự, an toàn tuyệt đối trong các trận thi đấu và trong suốt thời gian diễn ra giải. Đoàn kết, thân ái trên tinh thần học hỏi lẫn nhau phát huy tinh thần cao thượng trong thi đấu. Nghiêm chỉnh chấp hành luật bóng đá, điều lệ thi đấu, các quy định của Ban tổ chức và sự điều hành của trọng tài.

Điều 3: Ban tổ chức

Do Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa quyết định thành lập gồm: Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các ủy viên, tổ giúp việc:Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa - Trưởng ban tổ chức giải; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thanh Hóa - Phó trưởng ban trực.

Thành viên Ban tổ chức: Mời đại diện FC báo chí Thanh Hóa, tham mưu công tác tổ chức Giải; Mời đại diện Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa huy động nguồn tài trợ cho việc tổ chức giải, Mời Đại diện Ban chuyên môn Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa tham gia công tác chuyên môn của Giải.

Tổ giúp việc: Giúp việc Ban tổ chức về tài chính, hậu cần, liên lạc, lễ tân…

Điều 4: Đối tượng, điều kiện tham dự giải

4.1. Đối tượng, điều kiện tham dự:

- Là nam giới hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa.

- Trường hợp chưa được cấp thẻ nhà báo hoặc chưa có thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam thì phải có xác nhận của lãnh đạo các cơ quan báo chí nơi cầu thủ đội bóng đang công tác, thông tin về ban tổ chức trước ngày các đội bốc thăm thi đấu.

- Trường hợp cầu thủ là đội bóng liên quân nếu chưa có thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam phải có xác nhận của cơ quan nơi cầu thủ đang công tác.

- Các đội bóng phải chọn ra Trưởng đoàn, Phó đoàn và gửi danh sách về Ban tổ chức trước ngày các đội bóng bốc thăm thi đấu.

(VĐV trong quá trình tham gia giải đấu mang theo thẻ do BTC cấp để đối chiếu trước khi ra sân thi đấu).

Lưu ý: Trong bất kỳ trường hợp nào đội bóng sử dụng cầu thủ không đủ tư cách tham gia thi đấu thì đội bóng, cầu thủ đó sẽ bị sử lý theo quy định.

4.2. Số đội tham dự:

 Số đội tham dự: Gồm 4 đội: Đội bóng Báo Thanh Hóa, đội bóng Đài PT&TH Thanh Hóa, đội bóng Chi hội các cơ quan báo chí TW tại Thanh Hóa, đội bóng liên quân Sở TT&TT, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Điều 5: Thời gian, địa điểm  thi đấu:

5.1. Thời gian:

- Ban Tổ chức họp kỹ thuật, bốc thăm thi đấu trước ngày 10/6/2022.

- Khai mạc và thi đấu, tổng kết trao giải: Từ ngày 18 đến 19/6/2022 (vào thứ 7 và chủ nhật).

5.2. Địa điểm:

 Sân bóng đá Việt Hùng TP. Thanh Hóa.

Điều 6: Thể thức Luật thi đấu và các quy định khác:

6.1. Luật thi đấu:

-Áp dụng Luật thi đấu Bóng đá 7 người do Ủy ban TDTT ban hành và những Bổ sung luật và thống nhất .

- Trang phục: Các đội phải có trang phục và đăng ký màu áo trongbuổi họp chuyên môn, giày vải đế mềm hoặc giày có núm cao su mềm. Ngoài trang phục chính có trang phục dự phòng.

- Chỉ có Trưởng đoàn mới có quyền đề đạt, khiếu nại với Ban tổ chức. Khiếu nại về nhân sự phải bằng văn bản (sau khi BTC điều tra, kết luận đúng nội dung khiếu nại bên nào vi phạm điều lệ phải chịu mọi hình thức kỷ luật và lệ phí).

- Có sự gian lận hoặc hành vi vi phạm khác như: Cố tình dừng trận đấu quá 15 phút, gian lận về nhân sự sẽ xử thua 0 - 3. Nếu đã thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số. Tùy theo mức độ vi phạm có thể loại ra khỏi giải.

- Các đội phải có mặt đúng thời gian, địa điểm trong ngày có lịch thi đấu. Nếu đến chậm quá 30 phút so với lịch thi đấu xem như bỏ cuộc (trừ trường hợp khách quan báo trước với BTC).Đội đi chậm hoặc bỏ cuộc bị xử thua 0 - 3.

- BTC không xử lý các tình huống do lỗi nhận định của trọng tài. Mọi trường hợp khiếu nại về lỗi nhận định chỉ là cơ sở để BTC xử lý kỷ luật trọng tài, kết quả trận đấu không thay đổi.

6.2. Thời gian trận đấu:

1 trận đấu gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút, nghỉ giữa 2 hiệp 10 phút.

6.3. Đăng ký: Mỗi đội được phép đăng ký tối đa  15 Vận động viên ( Trong đó có 02 Thủ môn) và 5 quan chức (Bao gồm cả Trưởng đoàn, HLV, bác sỹ…), Trong trận đấu đội bóng đăng ký 7 cầu thủ chính thức gồm 1 thủ môn 6 cầu thủ, còn lại cầu thủ dự bị (theo danh sách cầu thủ đã đăng ký với BTC). Không hạn chế thay người trong mỗi trận đấu.

6.4. Thể thức thi đấu:

Các đội bóng tham dự giải sẽ được bốc thăm thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn ra 2 đội có số điểm cao thi đấu chung kết (tranh hạng nhất, nhì), 2 đội còn lại thi đấu tranh hạng ba, tư. Trong trận đấu tranh hạng 3 và Trận chung kết, nếu kết quả hòa thì 2 đội đá luân lưu 5 quả và cân bằng số lượng cầu thủ 2 đội. Nếu kết quả đá luân lưu vẫn hòa thì 2 đội đá trực tiếp quả 1 đến khi phân định thắng thua.

* Xếp hạng: Căn cứ vào tổng số điểm của đội đạt được để xếp hạng, nếu  bằng điểm nhau, trước hết tính kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự.

- Kết quả trận đối đầu, đội thắng xếp trên.

- Hiệu của tổng số các bàn thắng và tổng bàn thua.

- Tổng số bàn thắng. Tổng số bàn thua. Đội nào có chỉ số cao hơn xếp trên.

Trường hợp vẫn bằng nhau sẽ tiếp tục xét các chỉ số của tất cả các đội:

  - Hiệu của tổng số bàn thắng và tổng số bàn thua.

     - Tổng số bàn thắng.

- Nếu các chỉ số vẫn bằng thì sẽ xét đến tiêu chí phạt, thẻ đỏ, thẻ vàng ít hơn sẽ xếp trên.

     - Nếu vẫn bằng nhau thì bốc thăm.

6.5. Cách tính điểm, xếp hạng khi thi đấu:

 Thắng 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm

6.6. Trọng tài: Do BTC điều động và triệu tập làm nhiệm vụ.

6.7. Bóng thi đấu: Ban tổ chức cấp bóng .

Điều 7: Quy định chung của giải

- Các đội gửi danh sách đăng ký cầu thủ tham dự giải về BTC, trong đó ghi đầy đủ thông tin: Họ và tên, đơn vị công tác; số thẻ nhà báo (thẻ hội viên, số giấy giới thiệu của cơ quan). Để chuyên nghiệp hóa khâu tổ chức, BTC sẽ tiến hành làm thẻ Trưởng, Phó đoàn, HLV, VĐV nên đề nghị các đội gửi 02 ảnh 3 x4/người đăng ký về BTC.

Để tiện cho việc tiếp nhận và xử lý, đề nghị các trưởng đoàn gửi toàn bộ thông tin qua email của BTC: hoangbinhhnbth@gmail.com trước ngày 10/5/2022.

Sau khi nhận đủ danh sách của các đội, BTC sẽ chuyển cho tất cả các đội để kiểm tra chéo. Nếu phát hiện trường hợp nào không đúng đối tượng như điều lệ giải quy định, Trưởng đoàn các đội bóng có quyền yêu cầu BTC xác minh và đội bóng có cầu thủ bị nghi ngờ phải cung cấp đầy đủ giấy tờ để chứng minh.

Trưởng đoàn là người chịu trách nhiệm cao nhất về nhân sự của các đội bóng. Trường hợp đưa ra sân cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu, nếu bị phát hiện, đội bóng sẽ bị xử thua.

BTC tặng mỗi VĐV thi đấu 1 bộ quần áo. Các đội gửi lại size, số áo trước thời gian quy định trên. Trường hợp 2 đội ra sân cùng màu áo thì BTC sẽ tiến hành bốc thăm để xác định đội nào phải mặc áo pip để thi đấu.

Hoãn thi đấu: Trường hợp thời tiết quá xấu như: mưa to, gió lớn, sân ngập nước hoặc có những sự kiện đột xuất, BTC sẽ quyết định hoãn thi đấu.

Nếu trận đấu vì một lý do khách quan nào đó mà phải dừng lại ở thời gian đã diễn ra 3/4 trận đấu trở đi thì trận đấu đó coi như được hoàn thành.

Điều 8: Khen thưởng và kỷ luật

8.1. Khen thưởng

- Đội vô địch được nhậntiền thưởng15.000.000 đồng + cúp, cờ, hoa và huy chương;

- Đội á quân được nhận tiền thưởng 10.000.000 đồng + cờ, hoa và huy chương;

- Đội hạng ba nhận tiền thưởng8.000.000 đồng + cờ, hoa và huy chương;

- Đội xếp hạng tư đượcnhận tiền thưởng 5.000.000 đồng + cờ, hoa;

- Giải cầu thủ xuất sắc nhất nhận tiền thưởng 2.000.000 đồng + cờ và hoa;

- Giải thủ môn xuất sắc nhất nhận tiền thưởng 2.000.000 đồng + cờ và hoa;

- Giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất nhận tiền thưởng 2.000.000 đồng + cờ và hoa;

- Tổ trọng tài xuất sắc nhận tiền thưởng 2.000.000 đồng + cờ và hoa;

8.2. Kỷ luật:

Ban tổ chức kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm Luật, Điều lệ, các quy định của BTC đối với tất cả các thành viên tham dự giải từ cảnh cáo, phạt tiền đến truất quyền tham gia giải.

- Đội bóng bỏ cuộc (vì bất cứ lý do gì) bị phạt 3.000.000đ (Ba triệu động), bị xử lý kỷ luật không cho tham gia các giải tiếp theo và thông báo cho cơ quan quản lý đội bóng. Các kết quả thi đấu trước đó với các đội khác bị hủy bỏ.

- Đội bóng đến chậm sau giờ thi đấu trên lịch thi đấu 10 phút mà không có lý do chính đáng coi như bỏ cuộc, bị xử thua 0 - 3;

- Đối với quan chức đội bóng, cầu thủ, vi phạm kỷ luật trong thi đấu (kể cả cầu thủ dự bị): sẽ xử lý thẻ vàng cảnh cáo và thẻ đỏ truất quyền thi đấu. 02 thẻ vàng bằng 01 thẻ đỏ, nghỉ 01 trận; thẻ đỏ trực tiếp, ra khỏi sân không được thi đấu và nghỉ trận kế tiếp. Các trường hợp vi phạm nặng BTC sẽ xem xét kỷ luật nặng hơn, thông báo với cơ quan quản lý đội bóng và đề nghị truy tố trước pháp luật.

Điều 9: Kinh phí tổ chức, chế độ tập luyện

9.1. Ban tổ chức đảm bảo kinh phí tổ chức, trọng tài và giải thưởng.

9.2. Các đơn vị tham dự giải đảm bảo kinh phí tập luyện, thi đấu.

Điều 10: Thi hành

10.1. Điều lệ Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ V - Cúp Đông Á, năm 2022 có hiệu lực với các thành viên BTC giải, các đơn vị đăng ký tham gia và các cá nhân có liên quan được quy định ở các phần trên.

10.2. Ban tổ chức sẽ ra thông báo thay đổi điều lệ khi có tình huống phát sinh sau khi tham khảo các bộ phận chuyên môn. Mọi thay đổi đều được thông báo bằng văn bản kịp thời đến các đội bóng, các đơn vị có liên quan.

 

                                                                            BAN TỔ CHỨC

 

Các tin khác:
  • Sẽ tổ chức giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ 5 (13/06/2022-8:41)
  • Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ V - Cúp Đông Á năm 2022 khởi tranh vào ngày 18-6 (10/06/2022-15:51)
  • Tập đoàn Bất động sản Đông Á (09/06/2022-3:22)
  • Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (09/06/2022-3:20)
  • Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bình Minh (09/06/2022-3:17)
  • Công ty CP dụng cụ thể thao Delta Thanh Hóa (09/06/2022-3:09)
  • Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa (09/06/2022-3:08)
  • Công ty CP Bia Hà Nội - Thanh Hóa (09/06/2022-3:06)
  • Tổng Công ty Tiên sơn Thanh Hóa (09/06/2022-3:04)
  • Công ty Cổ phần Kiến trúc SPT (09/06/2022-2:58)