Thứ năm, ngày 28/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Công tác hội
Tiếp tục đổi mới góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bàn (06/01/2023-19:16)
    Chiều 6-1, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

 Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, Hội Nhà báo Thanh Hóa không ngừng đổi mới, đa dạng các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo; tổ chức tốt các cuộc thi, các giải báo chí; đa dạng các ấn phẩm nghiệp vụ. Phối hợp tốt với các ban, sở, ngành chức năng, cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác hội, trong đó đặc biệt chú ý nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, người làm báo, giám sát, xử lý nghiêm việc sử dụng mạng xã hội của hội viên; tiến hành rà soát, đổi thẻ hội viên, kết nạp hội viên mới…

Tiếp tục đổi mới góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bànNhà báo Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa phát biểutại hội nghị.

Hội đã tổ chức thành công Giải bóng đá “Người làm báo Thanh Hóa” lần thứ 5; Phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất; Tổ chức Giải báo chí Trần Mai Ninh tỉnh Thanh Hóa năm 2021 với 116 tác phẩm tham dự giải, xét chọn 46 tác phẩm đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tác giả, nhóm tác giả đoạt giải; Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức thành công Giải Báo chí “Viết về tấm gương điển hình làm theo lời Bác” với trên 100 tác phẩm tham dự, Hội đồng Giải chấm, trao giải cho 24 tác phẩm.

Thực hiện chương trình hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022, Hội Nhà báo Thanh Hóa đã thành lập Hội đồng xét duyệt tác phẩm, đề cương và thống nhất 32 tác phẩm, đề cương của tác giả, nhóm tác giả thuộc các Chi hội nhà báo Đài PT&TH tỉnh, Báo Thanh Hóa, Tạp chí Xứ Thanh.

Tiếp tục đổi mới góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bànNhà báo Nguyễn Việt Ba, Tổng biên tập Báo Thanh Hóa, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Động viên, khích lệ hội viên ở các chi hội nhà báo trực thuộc hưởng ứng các cuộc thi do Trung ương, các bộ ngành và của tỉnh phát động như: Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” năm 2022; Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) năm 2022; Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ XV, năm 2021-2022”; Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022”; Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí chủ đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2025...

Tiếp tục đổi mới góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bànToàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2022, phong trào xây dựng tổ chức Hội ngày càng được quan tâm và phát triển. Các chi hội nhà báo đã có nhiều đổi mới trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương thức tác nghiệp... góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Tiếp tục đổi mới góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bànĐại diện Chi hội Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ những người làm báo được Hội chú trọng. Trong năm 2022, Hội đã mở 3 lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên nhà báo trên địa bàn.

Tiếp tục đổi mới góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bànĐại diện Chi hội Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận, lắng nghe ý kiến của các đại biểu để tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phát triển phù hợp với xu thế báo chí hiện đại, đa nền tảng, đa phương tiện…

Tiếp tục đổi mới góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bànĐại diện Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Trong thời gian tới, để tiếp tục xây dựng Hội Nhà báo tỉnh thật sự vững mạnh, phát huy khả năng, trí tuệ, nhiệt tình và tâm huyết của hội viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa xác định các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc chấp hành thực hiện Luật Báo chí, Điều lệ Hội, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bàn.

Đổi mới hình thức, đa dạng hóa các hoạt động công tác hội, tăng cường nguồn kinh phí xã hội hóa nhằm tổ chức nhiều hơn các hoạt động phong trào để tập hợp, đoàn kết hội viên, người làm báo hướng vào nhiệm vụ chung của tỉnh và của báo giới cả nước...

Động viên cán bộ, hội viên, người làm báo đầu tư sáng tạo các tác phẩm báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia các giải báo chí do Trung ương và địa phương phát động.

Nâng cao chất lượng công tác phản biện báo chí. Tham gia có trách nhiệm đối với các hội thảo chuyên ngành do Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan chức năng tổ chức. Đăng cai tổ chức Hội thảo chuyên môn và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc Miền Trung năm 2023 tại Thanh Hóa…

Tiếp tục đổi mới góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bànLãnh đạo Hội Nhà báo Thanh Hóa tặng Giấy khen cho 2 tập thể lao động tiên tiến.

Tiếp tục đổi mới góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo trên địa bànĐại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Thanh Hóa tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Thanh Hóa đã tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2022 cho 2 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022.

Theo Linh Hương/Báo Thanh Hóa Điện tử

https://baothanhhoa.vn/thoi-su/tiep-tuc-doi-moi-gop-phan-xay-dung-moi-truong-van-hoa-trong-cac-co-quan-bao-chi-va-nguoi-lam-bao-tren-dia-ban/176740.htm

 

Các tin khác:
  • “Làn gió mới” đã và đang thổi trong hoạt động công tác Hội của chúng ta… (02/01/2023-8:58)
  • Những bóng hồng “tô điểm” Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV (21/11/2022-12:16)
  • Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng - năm 2023: Sân chơi thắm tình đoàn kết giữa những người làm báo cả nước (17/11/2022-16:31)
  • Xây dựng môi trường văn hóa cần sự chung tay của các cơ quan báo chí và mỗi nhà báo (10/11/2022-11:03)
  • Hội thảo “Xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa”: Cùng “thổi bùng” lên ngọn lửa thi đua, làm thật, chuyển biến thực chất (28/10/2022-11:53)
  • Nhà báo Trịnh Văn Ánh – Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Bắc Giang, Tổng biên tập báo Bắc Giang: Với chúng tôi, nền tảng truyền thống tạo nên động lực cho sự phát triển (27/10/2022-17:51)
  • Hội viên, nhà báo đi cơ sở: Trau dồi thêm kỹ năng, nâng cao tinh thần đoàn kết (14/10/2022-9:25)
  • Báo chí phải là binh chủng “tiên phong” trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (06/10/2022-11:23)
  • Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao (01/10/2022-15:15)
  • Kon Tum: Tăng cường kiểm tra hoạt động các chi hội nhà báo trực thuộc (28/09/2022-10:37)