Thứ năm, ngày 28/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Mùa sinh sôi, mùa phát triển (28/01/2023-7:44)
    Những tiềm năng, bước phát triển mới đang mở ra với những giá trị vật chất lớn lao đã được ươm mầm, để cả tỉnh bước vào năm “bản lề” với tâm thế đàng hoàng, đĩnh đạc hơn…

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây xuân Quý Mão 2023. (Ảnh: Minh Hiếu)

Trồng cây mùa xuân là trồng niềm tin, gieo hy vọng về những mầm xanh cho một cuộc sống xanh ngày càng xanh hơn. Tiếp nối giá trị và vẻ đẹp của tết trồng cây đầu xuân mới, ngay sau tết Quý Mão 2023, tỉnh Thanh Hóa đã ra quân phát động và tổ chức tết trồng cây với thông điệp gieo những mầm xanh của sự sống, của mùa xuân hy vọng, của niềm tin vào tương lai tươi sáng góp phần vì một Việt Nam xanh. Tết trồng cây cũng chính là bước cụ thể lời dạy của Bác, để chúng ta thêm nhớ Bác, đời đời biết ơn Bác Hồ.

Sinh thời, Người luôn khuyến khích việc trồng cây. Theo Bác, trồng cây không chỉ cho lợi ích nông lâm đơn thuần, còn là phẩm chất của đạo đức lao động, phẩm chất của con người thể hiện ý thức bảo vệ môi trường sinh thái và biểu hiện tình yêu thiên nhiên. Người đã khởi xướng Tết trồng cây bằng ý thơ vô cùng ý nghĩa: "Mùa Xuân là tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân". Người cũng từng căn dặn: “Trồng cây nào phải tốt cây ấy. Lâu ngày, cây nhiều thành rừng, sẽ tốt cho phong cảnh và lợi cho nông nghiệp”.

Trong Hội nghị giao ban đánh giá tình hình sản xuất, đời sống, an ninh - trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số nhiệm vụ trọng tâm sau tết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ cả cấp bách và lâu dài, phải bắt tay khẩn trương vào làm ngay, trong đó có nhiệm vụ thực hiện tết trồng cây. Đồng chí yêu cầu các địa phương, cơ quan chức năng chỉ đạo thật tốt các điều kiện để tổ chức thành công Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023 theo đúng kế hoạch, đảm bảo chăm sóc các cây được trồng sinh trưởng tốt; tổ chức thành công lễ khởi công các dự án mới, lễ ra quân sản xuất đầu năm Quý Mão theo kế hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo và UBND tỉnh đã giao cho các ngành, các địa phương.

Và chỉ một ngày sau hội nghị quan trọng này, sáng mùng 6 tết, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thực hiện 2 sự kiện quan trọng là tổ chức Tết trồng cây và Khởi công xây dựng tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45, từ xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa) đến xã Thiệu Long (Thiệu Hóa). Hai sự kiện này đã tạo ra không khí tươi vui, khẩn trương, trách nhiệm, thể hiện quyết tâm và tầm nhìn của tỉnh, của lãnh đạo tỉnh.

Với mục tiêu cùng nhau gieo những mầm xanh của sự sống, của mùa xuân hy vọng, của niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước, vì một Việt Nam xanh, những cái tết trồng cây gần đây đã được tỉnh Thanh Hóa tổ chức và thực hiện một cách quy mô, đảm bảo hiệu quả, tỷ lệ cây trồng sống cao, phát triển rất tốt.

Mùa sinh sôi, mùa phát triểnĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh trống phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023. (Ảnh: Minh Hiếu)

Theo thống kê, bình quân hàng năm Thanh Hóa trồng mới trên 10 ngàn ha rừng. Việc trồng cây, gây rừng đã cơ bản đảm bảo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến lâm sản; tạo việc làm, tăng thêm thu nhập, ổn định đời sống cho hàng ngàn hộ gia đình. Phát huy truyền thống tốt đẹp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trong dịp đầu xuân mới, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục xác định trồng cây là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu trồng khoảng 3 triệu cây xanh trở lên. Cùng với việc trồng các loại cây mới phù hợp với thổ nhưỡng, cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung tuyên truyền Nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng, góp phần thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tết trồng cây Xuân Quý Mão năm 2023 diễn ra tại thành phố biển Sầm Sơn sáng mùng 6 tết với sự tham gia của các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành và thành phố Sầm Sơn cùng đông đảo Nhân dân địa phương đã tạo ra một không khí sôi nổi, khởi đầu cho một mùa tết trồng cây mới, hứa hẹn về một sự phát triển tốt đẹp.

Những cây gỗ lớn trong tương lai, những cánh rừng lớn đem lại sinh kế nhiều hơn cho người dân bản địa dưới tán rừng… đang bắt đầu từ hôm nay tại tết trồng cây khi những cây non được đặt vào lòng đất. Còn là những niềm vui lớn, giá trị kinh tế lớn cũng đang bắt đầu từ hôm nay, từ những lát xẻng đầu tiên động thổ công trình. Hòa nhịp cùng mùa xuân, cùng sự phát triển đi lên, cụ thể hóa tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, một công trình có tính chiến lược trong sự phát triển của tỉnh, đem theo bao tin yêu, hy vọng, chuyên chở tình cảm và vật chất giao thương giữa nhiều địa phương trong tỉnh cũng bắt đầu phôi thai. Tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa) đến xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) với tổng chiều dài 14,6 km, quy mô 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80 km/h, với tổng mức đầu tư 1.417 tỷ đồng đã được UBND tỉnh khởi công sáng mùng 6 tết. Mục tiêu đầu tư dự án nhằm kết nối giao thông giữa Quốc lộ 1A, Quốc lộ 45 với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tạo tiền đề hình thành các khu công nghiệp hiện đại trong khu vực, rút ngắn thời gian lưu thông giữa các huyện phía Tây của tỉnh qua các huyện Thiệu Hóa, Yên Định với Quốc lộ 1A, giảm áp lực giao thông qua Quốc lộ 45, Quốc lộ 217 về Quốc lộ 1A.

Mùa sinh sôi, mùa phát triểnĐồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu ấn nút khởi công xây dựng tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45, từ xã Hoằng Kim (Hoằng Hóa) đến xã Thiệu Long (Thiệu Hóa). (Ảnh Xuân Hùng)

Những tiềm năng, bước phát triển mới đang mở ra với những giá trị vật chất lớn lao đã được ươm mầm. Một mùa xuân của quyết tâm phát triển, mở toang cánh cửa để cả tỉnh bước vào năm “bản lề” với tâm thế đàng hoàng, đĩnh đạc hơn.

Theo Lam Vũ/Báo Thanh Hóa Điện tử

https://baothanhhoa.vn/thoi-su/mua-sinh-soi-mua-phat-trien/177951.htm

 

 

Các tin khác:
  • Lời chúc Tết của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 (21/01/2023-16:00)
  • Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc Tết các trí thức, văn nghệ sỹ tiêu biểu (17/01/2023-11:51)
  • Hội Báo Xuân tại Thanh Hoá: Điểm đến gặp gỡ, trao đổi của những người làm báo (16/01/2023-12:02)
  • Hình ảnh Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai thăm và chúc tết tại Thanh Hóa (12/01/2023-14:40)
  • Việt Nam - Lào tăng cường kết nối, bổ trợ giữa hai nền kinh tế (12/01/2023-14:29)
  • Thanh Hóa biến khó khăn, thách thức thành động lực phát triển (11/01/2023-16:51)
  • Nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (11/01/2023-9:53)
  • Đẩy mạnh phong trào thi đua trong Cụm thi đua số 11 tỉnh Thanh Hóa (10/01/2023-11:56)
  • Xử phạt một đối tượng đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội (10/01/2023-9:26)
  • Thanh Hóa tôn vinh 10 trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu năm 2022 (06/01/2023-19:07)