Thứ năm, ngày 25/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Thứ năm, ngày 25/04/2024
 
Tác nghiệp dài ngày trên biển
Images
Say sóng, ướt máy, hơi nước mặn, sức chịu đựng... đó là rất nhiều thử thách đối với nhà báo đi tác nghiệp trên biển. Đi với tàu tuần tra cao tốc để tác nghiệp thì đơn giản. Khó khăn nhất là khi đi trên tàu cá ngư dân lênh đênh giữa biển khơi với những ngày dài.
Rưng rưng giữa biển, trời Trường Sa
Images
(NLBTH) - Nghề báo đã cho tôi cơ hội được đặt chân tới nhiều hòn đảo của Tổ quốc, nhưng chỉ khi đến với Trường Sa mới có cảm nhận đủ đầy về sự bao la của biển, trời nước Việt. Để rồi khi ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay phần phật trên những đảo chìm đảo nổi xa xôi, mới thấy hai từ Tổ quốc sao mà thiêng liêng đến vậy.
Nhân lên tình yêu, trách nhiệm với biển, đảo quê hương
Images
(NLBTH) - Rất nhiều người dân địa phương, các bạn trẻ, cùng đại diện các cơ quan cấp tỉnh, lực lượng biên phòng đã tham gia vào Chương trình vì cộng đồng “Tôi yêu biển, đảo quê hương” diễn ra tại bãi biển Sầm Sơn.
Hình ảnh biển, đảo trên ấn phẩm báo chí Thanh Hóa
Images
Thanh Hóa có 102 km bờ biển, 2 đảo quân sự, có nghề cá phát triển, nên vấn đề biển, đảo và kinh tế biển được tỉnh hết sức chú trọng, chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn bám sát "hơi thở của biển" để phản ánh, tuyên truyền.
Ngư dân vẫn chủ quan trong mỗi chuyến ra khơi
Images
Theo thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2007 đến nay tai nạn trên biển đã khiến 185 người chết và mất tích, bị thương gần 200 người và hơn 260 phương tiện bị hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.
Với biển, tôi đã đi, và vẫn muốn đi
Images
(NLBTH) - Được sống cùng ngư dân, trải qua những khó khăn nơi đầu sóng, có lẽ là những chuyến đi mang lại cho phóng viên nhiều trải nghiệm. Hơn cả, đó còn là niềm tự hào, hãnh diện, giúp những người làm báo vượt lên chính mình, phản ánh kịp thời, sinh động về biển, đảo quê hương.