Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nữ trưởng thôn hết lòng với công việc (16/01/2017-10:51)
    Khi nhắc đến tên chị Trần Thị Bình không những nhân dân trong thôn Đồng Vinh mà nhiều người dân ở các thôn khác và nhất là tập thể lãnh đạo xã Mậu Lâm (Như Thanh) đều có chung một nhận xét: Đây là một nữ trưởng thôn trẻ rất nhiệt tình, năng động, hết lòng vì dân.

Sinh năm 1984, tại thôn Đồng Vinh trong một gia đình có 4 anh em,  chị Trần Thị Bình là con gái út. Từ nhỏ chị đã phụ giúp bố mẹ việc đồng áng, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Tuy không học hết cấp 3, song không mặc cảm vì điều đó, chị luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động của hội phụ nữ. Được tín nhiệm bầu làm phó bí thư chi đoàn, chi hội trưởng phụ nữ chị đều hết sức cố gắng, nỗ lực với công việc.

Năm 2003, chị xây dựng gia đình. Chồng thường xuyên đi làm ăn xa, đặt lên đôi vai chị trách nhiệm vừa chăm sóc cha mẹ cùng 2 con nhỏ, vừa sản xuất để phát triển kinh tế. Đối với người phụ nữ, tuổi đời còn trẻ như chị, để hoàn thành được thiên chức làm con, làm mẹ... quả thật khó khăn. Song với nghị lực của mình, chị không những làm tốt các thiên chức đó mà còn tiếp tục tham gia tốt công tác xã hội, phát triển kinh tế, đưa gia đình thoát nghèo.

Trong phát triển kinh tế, chị đã không ngừng học hỏi ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp phần tăng năng suất cây trồng, vật nuôi. Cấy lúa hàng rộng, hàng hẹp, sử dụng phân viên nén dúi sâu chị đều đi đầu thực hiện. Kinh tế gia đình chị dần ổn định, không chỉ đủ ăn, thoát nghèo, chị còn dành dụm để xây nhà, mua vật dụng gia đình và tích cóp phòng lúc ốm đau.

Còn với công việc xã hội, nhân dân trong thôn thấy sự nỗ lực của chị, đã bầu chị làm đại biểu HĐND xã Mậu Lâm khóa XX, nhiệm kỳ 2011 - 2016, đồng thời bầu chị làm trưởng thôn. Với chị đây là trọng trách nặng nề, bởi tuổi đời còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm. Nhiều đêm suy nghĩ, được sự động viên của gia đình, chị nhận nhiệm vụ và bắt đầu xây dựng kế hoạch của bản thân. Chị suy nghĩ đơn giản, nếu mình nhiệt tình, tâm huyết, ham học hỏi, chắc chắn sẽ hoàn thành trọng trách. Không nề hà bất kỳ việc gì, chị thường xuyên lội đồng, thăm ruộng, hướng dẫn, tuyên truyền cho nhân dân trong thôn sản xuất đúng lịch nông vụ, tích cực phòng trừ sâu bệnh. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm. Hằng năm, khi nghe tin có các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi ngay lập tức chị lại tìm đến UBND xã xin cho mở lớp ở tại thôn mình. Và cứ thế, những công việc có thể đem lại lợi ích cho dân, hay có bất kỳ nội dung, chỉ thị từ cấp trên gửi xuống cần triển khai, dù có bận việc nhà đến mấy chị cũng gác lại,  đến gõ cửa từng nhà trong thôn để triển khai. Nhiều hôm chị phải chờ cả buổi để đợi các hộ dân đi làm về. Trong cuộc sống, làng trên, xóm dưới, gia đình nào có việc gì chị đều lắng nghe cặn kẽ và cùng tập thể giải quyết. Chị bàn bạc dân chủ trong nhân dân để tiến hành dồn điền, đổi thửa, tạo thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Trong xây dựng nông thôn mới, chị tổ chức bàn bạc, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp làm được 2,5km đường bê tông, trên 1 km kênh mương nội đồng, vận động bà con chỉnh trang nhà cửa. Cứ như vậy, từ việc nhỏ đến việc lớn, chị đều cùng nhân dân hoàn thành, cuộc sống của nhân dân trong thôn ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Với những thành tích đạt được, năm 2013 chị được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Cá nhân chị được nhận nhiều giấy khen của huyện, của xã. Năm 2015, chị vinh dự được xã Mậu Lâm bầu đi dự hội nghị điển hình tiên tiến toàn huyện giai đoạn 2010 - 2014.

Gặp chị, được nghe chị kể về những việc đã, đang và sẽ làm, được chứng kiến tình cảm và sự tin tưởng của những người đồng chí, của bà con dành cho chị khiến chúng tôi thật sự ngưỡng mộ.


 

Các tin khác:
  • Ông Quách Văn Hùng và mô hình đào cảnh ở vùng đồi Xuân Du (09/01/2017-14:53)
  • Nỗ lực phấn đấu vì sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân (09/01/2017-14:51)
  • Người gieo chữ trên thượng nguồn sông Âm (04/01/2017-13:11)
  • Gieo mầm mơ ước (27/12/2016-13:54)
  • Gương sáng người Dao làng Tân Thành (13/12/2016-15:50)
  • Người đưa nghề, mở hướng làm giàu về quê (13/12/2016-15:49)
  • Người phụ nữ gương mẫu (13/12/2016-15:47)
  • Gương sáng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi (23/11/2016-7:18)
  • Người cựu chiến binh gương mẫu (18/11/2016-10:49)
  • Cựu chiến binh Nguyễn Văn Chiến học và làm theo lời Bác (18/11/2016-10:44)