Thứ hai, ngày 20/05/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Đời sống xã hội
Ứng xử văn minh trên môi trường mạng
Xác định nhận thức đúng và hành động đúng để xây dựng môi trường mạng lành mạnh, an toàn là trách nhiệm của mỗi người mà trước hết là vai trò của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong năm 2024, các tổ chức cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ĐVTN về ý thức, trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội.

Xem tiếp 

Đi tìm lời giải cho bài toán bảo đảm an toàn thực phẩm- Bài 1: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ thói quen ăn uống tùy tiện
Vấn đề an toàn thực phẩm trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể diễn ra chỉ trong thời gian rất ngắn trở lại đây gần với hàng trăm người nhập viện. Thực trạng này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về thực trạng mất an toàn an toàn thực phẩm... Đi tìm lời giải căn cốt cho bài toán an toàn thực phẩm lại một lần nữa lại được báo chí và dư luận nhắc tới. Báo Nhà báo và Công luận khởi đăng loạt bài viết xung quanh vấn đề này.

Xem tiếp 

Cảnh báo mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo
Nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ, Bộ Công an phải phát thông báo khuyến cáo người dân

Xem tiếp 

Công ty CP Dạ Lan đoạt giải Nhất tại cuộc thi Đầu bếp Vàng năm 2024
Vừa qua, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Cuộc thi Đầu Bếp Vàng năm 2024 với chủ đề: “Hương vị địa phương”. Cuộc thi có sự tham gia của 17 đội đại diện cho các khách sạn, nhà hàng đến từ nhiều địa phương trong cả nước được Hiệp hội Du lịch đề cử. Đội Đầu bếp Công ty CP Dạ Lan vinh dự đoạt giải Nhất.

Xem tiếp 

Sự ám ảnh ở thời điểm tưởng như an toàn nhất
Ngay trước thềm Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và những ngày đầu của tháng 5 - Tháng công nhân, tai nạn lao động vẫn xảy ra, thậm chí còn ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng.

Xem tiếp 

Mạng xã hội là ảo nhưng “sức công phá” là thật
Mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng ẩn chứa nhiều nguy hại. Với nền tảng kết nối không biên giới, tin giả, tin xấu độc vừa xuất hiện ngay lập tức sẽ thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, hàng triệu lượt xem... Do vậy, với tốc độ lan truyền chóng mặt cũng sẽ kéo theo những hậu quả khôn lường.

Xem tiếp 

Tỉnh táo thoát “bẫy” lừa đảo
Bị các đối tượng giả danh công an gọi điện đe dọa lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng do có sự đề phòng vì đã được tuyên truyền, cảnh báo từ trước nên ông Hoàng Trọng Quang đã rất bình tĩnh đến trình báo công an xã. Do đó, các đối tượng lừa đảo đã không thực hiện được hành vi của mình.

Xem tiếp 

Cảnh báo thủ đoạn giả danh công an hỗ trợ cài đặt ứng dụng VNeID để chiếm đoạt tài sản
Hiện nay, lực lượng công an cả nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng đang thực hiện tuyên truyền, vận động người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Lợi dụng việc này, xuất hiện một số thủ đoạn các đối tượng lừa đảo giả danh cơ quan công an gọi điện cho người dân hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID (ứng dụng giả mạo), kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Sau khi người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo, đối tượng sẽ yêu cầu cấp quyền truy cập điện thoại, thực hiện lệnh chuyển tiền, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Xem tiếp 

Đằng sau bức thư cảm ơn
Mỗi bức thư là một câu chuyện của người bệnh; các y, bác sĩ là một phần trong câu chuyện ấy: Họ cùng nhau trải qua những đêm dài truyền thuốc, hồi hộp xem phản ứng của cơ thể, cùng mong chờ hiệu quả của phác đồ điều trị.... đó là điều xúc động, thiêng liêng mà chỉ những người thầy thuốc mới có được.

Xem tiếp 

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới
Sáng 24/4, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới và Sơ kết 1 năm thực hiện chương trình phối hợp số 11/CtrPH-BCA-BGDĐT về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025.

Xem tiếp 

Các tin khác:
  • Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024 ( 23/04/2024-9:02 )
  • Kỹ năng sống - hành trang không thể thiếu của học sinh ( 22/04/2024-16:07 )
  • Chiều nay, giá xăng trong nước có thể vượt mốc 25.000 đồng/lít ( 17/04/2024-9:58 )
  • Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 ( 11/04/2024-14:32 )
  • Thanh Hóa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai ( 09/04/2024-16:36 )
  • Khắc phục ngay, không thể chần chừ được nữa ( 08/04/2024-9:55 )
  • Ký ức Hàm Rồng chiến thắng ( 03/04/2024-13:49 )
  • 5 trường hợp khóa căn cước điện tử kể từ ngày 1/7/2024 ( 03/04/2024-13:45 )
  • Những chiêu lừa đảo trực tuyến mới mà người dân cần cảnh giác ( 31/03/2024-18:04 )
  • Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 4/2024 ( 30/03/2024-12:08 )