Thứ bảy, ngày 27/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Thứ bảy, ngày 27/04/2024
 
Nỗi ám ảnh ngôn ngữ
Images
(NLBTH) - Đang đi trên đường Ngô Quyền, thành phố Thanh Hóa, bỗng bà xã yêu cầu tôi phanh gấp xe trước một cửa hàng thời trang, rồi xuống xe ngó nghiêng, lấy máy điện thoại chụp tấm biển hiệu với dòng chữ: “Fashion Sexy Lady’shop”. Bước lên xe, bà xã luôn miệng: “Chết thật. Thế này thì chết thật”.
Từ việc Sở Y tế không tiếp khách
Images
(NLBTH) - Ngày 27/2 cả nước tôn vinh người thầy thuốc, thế nhưng ở Sở Y tế Thanh Hóa lại không quá ồn ào, không nhiều xe vào ra
Sự lựa chọn sáng suốt và cần thiết
Images
(NLBTH) - Công viên văn hoá xứ Thanh rộng 500.000 m2 dự kiến sẽ được xây dựng ở thành phố Thanh Hoá với nhiều hạng mục có quy mô lớn.
Chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường kỷ luật
Images
(NLBTH) - Kỷ cương, kỷ luật là điều hết sức cần thiết nhằm tăng cường sức mạnh cho các cơ quan Đảng, Nhà nước và đoàn thể. Tuy nhiên, bởi tư duy, lối sống, không ít “công bộc” trong bộ máy hành chính Nhà nước đã quên, thậm chí cố tình vi phạm nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương.
Từ việc phòng vệ của người dân
Images
(NLBTH) - Cách đây 5 tháng nhiều người dân ở thôn Nam Hải, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia đã đưa chướng ngại vật ra chặn ngang tỉnh lộ 513 nối cảng Nghi Sơn đi Bãi Trành để ngăn xe quá tải, làm ách tắc giao thông trong thời gian dài.
Lịch sự không chỉ bằng lời nói
Images
(NLBTH) - Tại nhiều lễ hội việc xả thải bừa bãi của du khách khiến môi trường trở nên báo động hơn. Bảo vệ môi trường bằng ý thức, bằng trách nhiệm, thể hiện sự văn minh, lịch sự của con người là điều hết sức cần. Nhưng thế nào là lịch sự? Lịch sự phải từ suy nghĩ, bằng việc làm, chứ không chỉ là lời nói.
Quyền phải gắn liền với trách nhiệm
Images
(NLBTH) - Nghị định 155/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực từ ngày 1/2/2017 quy định mức phạt tiền lên tới 7.000.000 đồng với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố, hoặc hệ thống thoát nước thải đô thị...
Báo chí phải đồng hành với sự phát triển của đất nước
Images
(NLBTH) - Tại hội nghị giao ban báo chí đầu xuân Đinh Dậu 2017 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam vừa tổ chức, vấn đề đạo đức nghề nghiệp người làm báo, tôn chỉ, mục đích, trách nhiệm của cơ quan báo chí, chất lượng ấn phẩm báo chí tiếp tục được đề cập với những yêu cầu gắt gao hơn.
Đi lễ hội bằng nhận thức
Images
(NLBTH) - Tôi không thể nhịn được cười, nhưng cũng không thể túm áo những người đang sì sụp khấn vái cạnh tôi để nhắc họ. Họ đang thực hiện đức tin của mình, động vào thứ đức tin ấy dễ nhận được sự phản ứng thái quá. Tôi chỉ còn biết đứng nhìn những khách lễ luôn miệng Nam mô a di đà phật… trước những ban thờ thần linh.
Để việc ra quân có ý nghĩa
Images
(NLBTH) - Hôm qua hầu hết cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước đều đã ra quân làm việc đầu xuân. Một không khí tưng bừng thường gặp sau mỗi kỳ nghỉ tết.