Thứ ba, ngày 19/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nhà báo với biển đảo quê hương
Người làm báo với hải trình mang mùa xuân đến các nhà giàn DK1
Gần 40 nhà báo phóng viên đến từ mọi miền đã có chuyến thăm các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở các nhà giàn DK1 dịp Tết Nguyên đán năm 2024. Đây không chỉ là dịp thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, qua chuyến đi các nhà báo càng hiểu hết những giá trị thiêng liêng của hai từ tổ quốc.

Xem tiếp 

Nhà báo Cao Thùy Giang – báo điện tử Vietnamplus: Có đi mới thấu hiểu được lòng dũng cảm, sự hy sinh của những chiến sĩ Trường Sa
“Ở quần đảo Trường Sa, mỗi con người, mỗi cảnh vật, hay cả những con vật dường như cũng đều là một câu chuyện khiến tôi phải suy ngẫm và trân trọng. Có đi, có tận mắt chứng kiến những khó khăn mới thấu hiểu được lòng dũng cảm, sự hy sinh, tình yêu quê hương, đất nước của những chiến sĩ Trường Sa”.

Xem tiếp 

Khi báo chí chung tay trong công tác giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương
Trong suốt trong những năm qua, công tác tuyên truyền về biển đảo đã có những bước tiến quan trọng cả chiều rộng và chiều sâu. Nội dung, hình thức và các biện pháp tuyên truyền được quan tâm đổi mới. Bên cạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền quốc gia, việc tuyên truyền về phát triển kinh tế biển cũng được coi trọng.

Xem tiếp 

Cần đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo trên các nền tảng số
Trong những năm qua, báo chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam. Từ đó góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Xem tiếp 

Tác nghiệp ở Hoàng Sa, Trường Sa: Hồi ức quý báu và trải nghiệm khó quên trong đời người cầm bút
Nghề làm báo đã tạo ra cơ hội cho đội ngũ phóng viên đến mọi vùng miền của đất nước và đối với nhà báo Trần Tuấn sẽ càng vinh dự, tự hào, cảm xúc hơn khi được đến Hoàng Sa, Trường Sa vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Xem tiếp 

Người làm báo - những cánh chim nối liền thông tin giữa đất liền và biển đảo tổ quốc
Tác nghiệp ở Trường Sa luôn là chân trời mà mỗi người làm báo ao ước một lần trong đời đến để tác nghiệp. Hành trình đến với mỗi hòn đảo ở Trường Sa đã là vô cùng đặc biệt nhưng mỗi trải nghiệm mà mảnh đất thiêng liêng này mang lại cho người làm báo còn đặc biệt hơn.

Xem tiếp 

Xây dựng Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước
Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt lưu ý việc quy hoạch xây dựng huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước và là thành trì vững chắc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Xem tiếp 

Sản vật trăm miền ra nơi đầu sóng
Những chuyến tàu ra quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 ăm ắp tình cảm hậu phương gửi những người lính đang ngày đêm “Canh giữ đảo để nhân dân đón Tết/Gác biển trời cho Tổ quốc vào xuân”. Khó khăn do đại dịch Covid-19, đồng bào cả nước vẫn chung tay gửi mùa xuân ra biển, đảo, cùng lan tỏa niềm tin, tình cảm đoàn kết vững bền.

Xem tiếp 

Nhà báo Thái Bá Dũng: “Tôi vui vì được góp thêm viên đá cho chứng lý Hoàng Sa”
“Tư liệu Hoàng Sa - hành trình trái tim” của nhà báo Thái Bá Dũng - Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh là loạt bài thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Loạt bài là những câu chuyện, những nhân chứng ở Hoàng Sa, họ đã từng sống và dành cả tuổi thanh xuân cho nơi đây.

Xem tiếp 

Nhà báo và tình yêu biển đảo
Chưa bao giờ các nhà báo lại viết nhiều về biển đảo như thời gian qua. Tác phẩm đoạt giải A báo chí nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam năm nay cũng là một tác phẩm có nội dung viết về biển đảo.

Xem tiếp 

Các tin khác:
  • Tác nghiệp nơi đầu sóng ( 12/07/2018-11:21 )
  • Chúng tôi đi làm ký sự “Biển, đảo quê Thanh” ( 01/02/2018-15:21 )
  • Những người “trai Sông Mã” bảo vệ biển, đảo Việt Nam ( 31/01/2018-7:17 )
  • Đau đáu Hoàng Sa ( 20/01/2018-7:40 )
  • Trường Sa hôm nay ( 05/10/2017-23:07 )
  • Vĩnh biệt ‘nhà báo của Trường Sa’ Nguyễn Đình Quân ( 08/09/2017-14:19 )
  • Kết hợp quân - dân trong bảo vệ chủ quyền an ninh biển, đảo ( 25/08/2017-8:54 )
  • Trường Sa - đã gặp, không quên ( 11/07/2017-8:51 )