Thứ ba, ngày 19/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nhà báo đi và viết
Rèn luyện thử thách bản lĩnh người làm báo từ những chuyến đi cơ sở
Những bài viết phóng sự đi cơ sở nhất là khu vực miền núi luôn là một trong những đề tài gây được sự chú ý độc giả. Tuy nhiên, đằng sau đó đòi hỏi người làm báo phải bỏ công sức, thời gian, hơn hết phải có tình yêu nghề.

Xem tiếp 

Nhà báo Quán Tuấn – Trưởng ban Nội chính – Pháp luật – Báo Nhà báo & Công luận: “...Chúng tôi có thêm lửa nghề để dấn thân với mảng đề tài gai góc này”
Loạt 5 kỳ về hành trình đi tìm công lý cho cán bộ đi B Nguyễn Ngọc Lợi của nhóm tác giả Quán Tuấn – Minh Diễn - Trần Quốc – Hà Đương của Báo Nhà báo & Công luận đoạt Giải B Giải Báo chí Toàn quốc về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2020.

Xem tiếp 

Kỷ niệm về chuyến công tác dài ngày trên biển
(NLBTH)-Những chuyến đi sẽ cho mỗi nhà báo muôn vàn trải nghiệm đáng nhớ, nhưng có lẽ sẽ chẳng nơi nào giống với chuyến đi tác nghiệp trên biển mà chúng tôi đã trải qua. Đây là một trải nghiệm quý giá, cho tôi cảm giác tự hào về biển đảo quê hương và thêm yêu quý nghề mình đã chọn.

Xem tiếp 

Bài học qua mỗi lần tác nghiệp
(NLBTH)-Với gần 20 năm gắn bó với nghề làm báo hình, tôi có rất nhiều bài học kinh nghiệm rút ra từ bản thân. Bài học đầu tiên, cũng là bài học dành cho những người làm báo nói chung và người làm báo hình nói riêng, đó là phải chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết trước khi đi tác nghiệp, nhất là đối với các chuyến công tác dài ngày.

Xem tiếp 

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài không mỏi…
(NLBTH)-Phải thừa nhận rằng, trong nghề báo, chẳng có chuyến đi nào giống chuyến đi nào, đồng nghĩa cảm xúc trong mỗi chuyến đi, mỗi lần tác nghiệp cũng đều khác nhau. Chỉ có lòng yêu nghề, cùng với tôn chỉ, mục đích của tờ báo, cũng như những quy định, đạo đức của người làm báo là “kim chỉ nam” để tự soi mình mà tiến bước.

Xem tiếp 

Trên bản người Mông.
Với những người chuyên làm báo về vùng cao như chúng tôi, Quan Sơn không còn xa lạ. Thế nhưng, Ché Lầu, Mùa Xuân, Xía Nọi lại là các bản người Mông của Quan Sơn lần đầu tiên chúng tôi đặt chân đến.

Xem tiếp 

Nơi ấy, đến để đắm say
Bên cạnh những cái tên như Bản Đôn, bản Hiêu, bản Kho Mường ở Bá Thước, bản Hang ở Quan Hóa, làng Lương Ngọc ở Cẩm Thủy đã được nhắc đến nhiều trong những tour du lịch văn hóa cộng đồng ở vùng cao xứ Thanh, Năng Cát dù mới mẻ nhưng với vẻ đẹp riêng có, thật khó để cưỡng lại.

Xem tiếp 

Kỷ niệm tác nghiệp ở Cao Sơn
(NLBTH) - * Đã 5 năm công tác tại Báo Văn hóa và Đời sống với bao lần tác nghiệp ở miền núi Thanh Hóa, tôi không thể nhớ hết. Nhưng lần nào sau chuyến đi, tôi cũng “giắt túi” được một cơ số đề tài đến mức có khi cả tháng sau dù có cà phê, lượn phố đủng đỉnh vẫn sản xuất ra bài viết gửi tòa soạn.

Xem tiếp 

Những chuyến đi để đời
(NLBTH) - Người xưa bảo đi một ngày đàng học một sàng khôn quả không sai. Sau mỗi chuyến đi dài, được trải nghiệm, được sống đúng điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, tôi thực sự đã trưởng thành sau mỗi chuyến “hành quân”.

Xem tiếp 

Các tin khác: