Thứ sáu, ngày 29/11/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nghề báo
Sẽ khai trương Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả (11/01/2021-14:20)
    Dự kiến ngày 12/1 tới, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, đồng thời khai trương Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả và ra mắt đầu số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108.
 Ảnh minh họa.
Theo báo cáo của Bộ TT&TT, trong năm 2020 bộ đã tập trung rà soát, bóc gỡ các kênh thông tin xấu độc, các fanpage phản động. Tích cực thanh tra, kiểm tra các trang thông tin điện tử có dấu hiệu đăng bài như cơ quan báo chí; xử phạt các trang thông tin điện tử thông tin không đúng sự thật. Nghiên cứu về tin giả (Fake news) và các phương thức xử lý các hành vi tung tin giả trên mạng xã hội.
Riêng lĩnh vực Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ đã triển khai nhiều giải pháp đấu tranh về pháp lý, kinh tế, kỹ thuật nhằm buộc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới (Facebook, Google, Apple) tuân thủ pháp luật Việt Nam; kiểm soát, hạn chế, ngăn chặn, gỡ bỏ kịp thời thông tin giả, xấu, độc hại, phản cảm trên mạng xã hội; thông tin xuyên tạc chủ trương, đường lối và phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Xử lý thông tin lừa đảo, đánh bạc, quảng cáo không đúng sự thật, thông tin gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân; thông tin độc hại đối với trẻ em. Xử lý nghiêm các đối tượng trong nước phát tán thông tin giả mạo; nội dung thông tin xuyên tạc chủ trương, đường lối và phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin lừa đảo, không đúng sự thật gây hoang mang trong xã hội.
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục áp dụng các giải pháp đấu tranh về pháp lý, truyền thông, kỹ thuật nhằm yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới trong việc xác định danh tính người sử dụng dịch vụ, xử lý các thông tin sai sự thật, thông tin xấu, độc, thông tin mạo danh, tin giả; đồng thời nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp mới để công tác đấu tranh đạt hiệu quả, mục tiêu cao hơn.
 
Theo Nguyên Phong/Báo Nhà báo và Công luận

 

Các tin khác:
  • Nhà báo Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo VietNamNet: Mỗi ngày một câu chuyện tử tế, lan tỏa năng lượng tích cực (06/01/2021-10:32)
  • Báo điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI để giao tiếp với bạn đọc (05/01/2021-16:06)
  • Chuyện của những "Nhà báo- Chiến sĩ" nơi tuyến đầu Nhà báo Đoàn Hữu Trung: 'Hạnh phúc của người làm báo là có mặt ở điểm nóng, sẻ chia với đồng bào' (05/01/2021-15:56)
  • Nhà báo Cao Thùy Giang - Báo Điện tử Vietnamplus: “Với tôi đây là đợt chiến đấu dài lâu, cam go và nhiều lo lắng nhất” (05/01/2021-15:50)
  • Báo chí là cầu nối quan trọng giữa Quốc hội và cử tri (05/01/2021-15:41)
  • Trải lòng của phóng viên tác nghiệp trong dịch bệnh, bão lũ năm 2020 (04/01/2021-9:13)
  • Chuyện của những “Nhà báo - chiến sĩ” nơi tuyến đầu Nhà báo Phú Khánh - Báo An ninh Thủ đô: “Ta đã ở đâu trong dịch Covid-19 ngày ấy?” (04/01/2021-9:02)
  • Quy định mới về cấp Giấy phép hoạt động báo in, báo điện tử (31/12/2020-17:42)
  • Nhà báo Trần Bá Duy: Theo đuổi tính chân thực trong từng tác phẩm phát thanh (31/12/2020-8:13)
  • Báo chí cần chủ động hơn nữa trong công tác thông tin trước, trong và sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng (29/12/2020-11:09)