Chủ nhật, ngày 28/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Thanh Hóa thành lập Trung tâm hành chính công
Để từng bước hiện đại hóa nền hành chính (03/04/2017-7:31)
    (NLBTH) - Trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9, các trung tâm hành chính công cấp huyện sẽ đi vào hoạt động trong năm 2017. Đó là kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy diễn ra tuần trước.
Thành lập Trung tâm hành chính công với cơ chế giám sát đủ mạnh sẽ tạo thuận lợi
cho tổ chức, cá nhân (ảnh chỉ có tính minh họa)

Đưa vào hoạt động trung tâm hành chính công không chỉ là sự thay đổi về hình thức hoạt động, mà chính là nâng cao chất lượng phục vụ, tạo bước đột phá về công tác cải cách hành chính để hiện đại hóa nền hành chính trên địa bàn. Việc làm không chỉ tạo sự hài lòng cho doanh nghiệp, còn tạo ra tiện ích, sự công bằng cho người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.

“Cú hích” này cũng sẽ tạo đà để kinh tế - xã hội của Thanh Hóa phát triển nhanh, mạnh, góp phần cải thiện chỉ số PCI của tỉnh.

Có thể nói, hành chính luôn là vấn đề “nóng”, bởi dù ít hay nhiều, người dân, doanh nghiệp đều phải tiếp xúc với cơ quan Nhà nước để hoàn thiện một loại thủ tục hành chính nào đó.

Nhiều người đã ngán ngẩm mỗi khi phải đến cơ quan Nhà nước để làm giấy tờ. Có người còn định nghĩa hành chính tức "hành là chính", và “núi” thủ tục hành chính ấy có thể “đè” lên người dân nếu họ không đáp ứng được yêu cầu, trong đó có cả những yêu cầu tế nhị từ người trực tiếp giải quyết. Nhiều người dân đã phải lỡ cơ hội vì không kịp thời hoàn thành thủ tục hành chính, doanh nghiệp nản lòng, thậm chí thiệt hại về kinh tế cũng bởi sự nhiêu khê này.

Vài năm trở lại đây thủ tục hành chính đã có sự đơn giản, kịp thời hơn, công tác cải cách hành chính và việc giải quyết thủ tục hành chính tại Thanh Hoá đã được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch, nhưng về cơ bản vẫn chưa thể đáp ứng tốt nhất và đầy đủ yêu cầu cho các tổ chức, cá nhân.

Thay đổi cách thức, tăng cường kiến tạo phục vụ nhân dân, cụ thể là đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về mặt hành chính để người dân thuận lợi trong việc sản xuất, kinh doanh là yêu cầu đặt ra; và việc thành lập Trung tâm hành chính công  với trách nhiệm, sự tận tụy và một cơ chế giám sát đủ mạnh, là yêu cầu tất yếu.

Ngay sau khi có kết luận chính thức từ người đứng đầu Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh khẩn trương hoàn chỉnh Đề án thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh và thí điểm thành lập Trung tâm hành chính công cấp huyện thuộc tỉnh Thanh Hoá để thống nhất thực hiện, đã tạo ra hiệu ứng xã hội rõ rệt và sự tin tưởng, chờ đợi của người dân, doanh nghiệp.

Anh Vũ


 

Các tin khác:
  • Ra mắt Tạp chí Việt Nam Hội nhập (03/04/2017-7:15)
  • Người phát ngôn chia tay báo giới, trở về giảng đường (31/03/2017-2:34)
  • Tạm giữ đối tượng xưng là phóng viên đứng ra chạy án (31/03/2017-8:41)
  • Huỷ "lệnh cấm" một tờ báo viết bài về doanh nghiệp Thành Bưởi (31/03/2017-8:37)
  • TAND Q.5 ra quyết định khẩn cấp đối với Báo Giao thông: Có đúng luật? (29/03/2017-10:57)
  • Các Hội cần có giải pháp đột phá để nâng cao tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên (28/03/2017-21:29)
  • Tiếp tục phát triển mối quan hệ lên tầm cao mới (27/03/2017-14:31)
  • Bắt Trưởng đại diện báo Kinh doanh & Pháp luật tại Hải Phòng (27/03/2017-14:29)
  • 5 Giải báo chí toàn quốc trong năm 2017 (27/03/2017-14:28)
  • Tắt đèn để bật sáng tương lai (26/03/2017-19:43)