Thứ hai, ngày 29/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
ĐIỀU LỆ GIẢI BÓNG ĐÁ (12/05/2017-10:23)
    Người làm báo Thanh Hóa lần thứ 2 - năm 2017

I. Cơ quan tổ chức:

- Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và Sở Thông tin và Truyền thông.

II. Tên gọi: Giải Bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ hai - năm 2017 Cúp Agribank

III. Đối tượng, điều kiện tham dự giải và cách tính điểm:

1. Đối tượng, điều kiện tham dự:

- Là nam giới, có đủ điều kiện về sức khỏe thi đấu bóng đá. Các cầu thủ tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình khi thi đấu. Ban tổ chức hỗ trợ y tế trong thời gian thi đấu nếu gặp chấn thương do va chạm khi thi đấu.

- Là người làm báo, cán bộ ở các cơ quan báo chí, cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa;

- Là phóng viên ở các văn phòng đại diện, văn phòng thường trú, phóng viên thường trú, phóng viên của các cơ quan báo chí được cấp phép hoạt động trên địa bàn Thanh Hóa, có danh sách quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông;

- Cầu thủ các đội bóng thuộc cơ quan báo chí, cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí địa phương có sự xác nhận bằng văn bản của cơ quan công tác; cầu thủ đang công tác tại các cơ quan báo chí Trung ương thường trú, đại diện tại Thanh Hóa phải có sự xác nhận của Thư ký Chi hội nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa;

- Sau khi các đội bóng đăng ký cầu thủ Ban Tổ chức sẽ thẩm định lại. Thời gian đăng ký cầu thủ chậm nhất 7 ngày trước khi khai mạc giải đấu;

2. Số đội tham dự và thể thức thi đấu:

- Gồm 4 đội (Đội bóng Báo Thanh Hóa, đội bóng Đài PTTH Thanh Hóa, đội bóng liên quân các cơ quan báo chí đại diện, thường trú trên địa bàn Thanh Hóa và đội bóng cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí trên địa bàn). Các đội bóng thi đấu vòng tròn một lượt chọn đội nhất và nhì thi đấu trận chung kết, đội thứ ba và thứ tư thi đấu tranh hạng ba.

- Mỗi đội thi đấu 7 người, gồm 1 thủ môn, 6 cầu thủ, được thay 7 người/trận. Biên chế tối đa của mỗi đội bóng không quá 15 cầu thủ.

- Đội thắng được 3 điểm, hòa 1 điểm, thua không có điểm. Đội có tổng số điểm cao hơn xếp trên. Nếu các đội bằng điểm nhau thì xét chỉ số phụ giữa các đội đó với nhau theo thứ tự: Đối kháng, hiệu số, tổng bàn thắng - tổng bàn thua. Nếu vẫn bằng nhau thì bốc thăm phân định.

IV. Thời gian, địa điểm  thi đấu:

- Khai mạc: 16h30 thứ 3, ngày 13/6/2017

- Chung kết, trao giải: 7h thứ 7 ngày 17/6/2017

- Địa điểm: Sân bóng đá trường Chính trị tỉnh, Phường Quảng Thắng - Thành phố Thanh Hóa

V. Luật thi đấu và các quy định khác:

- Áp dụng Luật thi đấu Bóng đá 7 người do Ủy ban TDTT ban hành năm 2001

và các quy định trong Điều lệ giải.

- Trang phục: Các đội phải có trang phục và đăng ký màu áo trong buổi họp chuyên môn, giày vải đế mềm hoặc giày có núm cao su mềm. Ngoài trang phục chính có trang phục dự phòng.

- Chỉ có Trưởng đoàn mới có quyền đề đạt, khiếu nại với Ban tổ chức. Khiếu nại về nhân sự phải bằng văn bản (sau khi BTC điều tra, kết luận đúng nội dung khiếu nại bên nào vi phạm điều lệ phải chịu mọi hình thức kỷ luật và lệ phí).

- Có sự gian lận hoặc hành vi vi phạm khác như: Cố tình dừng trận đấu quá 15 phút, gian lận về nhân sự sẽ xử thua 0 - 3. Nếu đã thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số. Tùy theo mức độ vi phạm có thể loại ra khỏi giải.

- Các đội phải có mặt đúng thời gian, địa điểm trong ngày có lịch thi đấu. Nếu đến chậm quá 30 phút so với lịch thi đấu xem như bỏ cuộc (trừ trường hợp khách quan báo trướ với BTC). Đội đi chậm hoặc bỏ cuộc bị xử thua 0 - 3.

-  BTC không xử lý các tình huống do lỗi nhận định của trọng tài. Mọi trường hợp khiếu nại về lỗi nhận định chỉ là cơ sở để BTC xử lý kỷ luật trọng tài, kết quả trận đấu không thay đổi.

- Cầu thủ bị phạt thẻ đỏ nghỉ trận đang thi đấu và trận kế tiếp; bị phạt 2 thẻ vàng ở 2 trận liên tiếp nghỉ trận kế tiếp.

VI. Cơ cấu giải thưởng:

- Đội vô địch được nhận cúp, huy chương và tiền thưởng 15.000.000 đồng;

- Đội á quân được nhận cờ, huy chương và tiền thưởng 6.000.000 đồng;

- Đội hạng ba nhận cờ, huy chương và tiền thưởng 3.000.000 đồng;

- Đội đoạt giải phong cách được nhận cờ và tiền thưởng 1.000.000 đồng.

 

Các tin khác: